Hôm nay,  

Nhạc Hội Giúp Người Cùi Vn Đặc Sắc, Xúc Động Ở Quận Cam

07/06/200600:00:00(Xem: 2376)

Ca sĩ Ý Lan xuống tận hàng ghế thính giả quyên tiền. Người đứng cạnh là bác sĩ Mạc văn Hòa từ Nha Trang qua.

Santa Ana (VB) . - Nhạc hội mang tên Người vẫn Thương Người đã diễn ra đặc sắc, thu hút` cả ngàn người ngồi chật kín hội trường Valley Highschool  suốt chiều Chủ Nhật vừa qua, với số thu sơ khởi trên 150 ngàn đồng, đa số là tiền vé và tiền đóng góp tại chỗ của đồng bào, mạnh thường quân, nghệ sĩ, tiền bán thực phẩm và giải khát,.v.v.

Nhạc hội mở ra thường niên, bởi các thiện nguyện viên Hội bạn Người Cùi VN, được Hội Đồng Liên Tôn hỗ trợ, nhằm gây quỹ giúp người phong cùi trên toàn lãnh thổ VN. Các thính giả tỏ ý khen ngợi về chương trình văn nghệ và lộ nét xúc động khi xem đoạn phim về đời sống người phong cùi trong các làng cùi VN từ Nam ra Bắc. Một người thưộc gia đình bệnh cùi Nha Trang đã hiện diện, ngỏ lời cảm tạ đồng hương ở hải ngoại quan tâm đến nỗi bất hạnh của đồng bào bệnh cùi, giúp đỡ người bệnh bằng thực phẩm, xây nhà, mở lớp học, nhà thương, huấn nghệ, qua trung gian Hội Bạn Người Cùi VN có trụ sở ở Tustin.

Bác sĩ Mạc văn Hòa, 30 tuổi kể chuyện ba anh bị nhiễm cùi trong thời gian trực tiếp chăm sóc ông Nội, nhưng anh may mắn không nhiễm, dù cuộc sống ấu thơ là những chuỗi ngày đen tối, giống như nhiều thiếu niên cơ cựckhác phải kiếm sống từ những bãi rác ở Nha Trang. Nhờ sự tài trợ của đồng bào hải ngoại, anh được Hội bạn Người Cùi đài thọ chi phí học tiếp đại học, và tốt nghiệp bác sĩ Y Khoa Saigon, nay tình nguyện trở lại trại cùi Làng Phong quê nhà phục vụ bệnh nhân. Bs Hòa đến Hoa Kỳ dự đại nhạc hội qua sự bảo lãnh của một thiện nguyện viên của Hội, nữ bác sĩ trẻ Mai Khanh, để bày tỏ sự biết ơn của bệnh nhân phong cùi trước lòng nhân từ của đồng bào hải ngoại.

Bs Hòa đã cùng ca sĩ Ý Lan xuống tận hàng ghế thính giả  quyên tiền, trong khi Ý Lan cất tiếng hát  "quê hương là chùm khế ngọt..."

Ngoài Bác sĩ trẻ Mạc văn Hòa, trong 12 năm qua Hội đã tài trợ cho nhiều thanh thiếu niên theo đuổi việc học và thành tài, nhưng chưa có cơ hội ra mắt đồng bào hải ngoại.

Khánh Ly là người hát cuối cùng với ba bài, cùng được mời bắt thăm cuộc xổ số gây quỹ. Hai danh ca này cùng một số ca sĩ khác, hứa sẽ tái ngộ khán giả trong nhạc hội gây quỹ sang năm, theo lời yêu cầu của khán thính giả!.

Các tiết mục để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả là các mục diễn của Mai Lệ Huyền, bé Đan Vy, Nguyên Khang, Tuấn Vũ, Mỹ Huyền, Công Thành-Lyn, Anh Dũng, bé Trần thiện Anh Chí ..v.v. Các MC nhắc tới những nghệ sĩ đã ra đi nhưng từng có mặt sân khấu này hằng năm yểm trợ người bệnh Cùi: Việt Hùng, Dũng thanh Lâm, Nhật Trường, v.v..

MC Ngọc Minh  có mặt thường trực, cùng với các MC khác như Nam Lộc, Việt Dzũng, Minh Phượng, Thụy Trinh, Mạnh Tùng, Đinh quang Anh Thái, và đông đảo nghệ sĩ quen thuộc khác, với ban nhạc The Keys, Moonflower, ban ánh sáng và trang trí, đã làm cho buổi văn nghệ trở nên đặc sắc, lôi cuốn mọi người dự suốt nhiều giờ liền.

Bán nước mía giải khát trong buổi đại nhạc hội, là một trong nhiều hình thức gây quỹ giúp bệnh nhân cùi ở VN, được đồng bào hưởng ứng đông đảo.

Hai nghệ sĩ Phượng Liên và Chí Tâm xuất sắc trong màn vọng cổ Bên Cầu Dệt Lụa, một trong nhiều tiết mục cải lương ăn khách của nhạc hội giúp bênh nhân phong cùi quê nhà.

Không riêng đồng bào Quận Cam, Bs Đặng minh Đức  từ San Diego đem về 6 ngàn đồng quyên được trong gia đình và đồng bào, cùng mạnh thường quân khác ở Los Angeles.

Các tổng kết sẽ được công bố trong 1 dạ tiệc cảm tạ  đại diện các giới, vào chiều Thứ Tư.  (Tin và ảnh: Nguyễn Hiền).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.