Hôm nay,  

Chùa Hoa Nghiêm Lễ Vu Lan: 500 Tăng Ni Phật Tử Tham Dự

07/08/200600:00:00(Xem: 1955)

Chư vị Tăng Ni dẫn đầu đoàn Phật Tử hơn 500 người, đi nhiễu quanh Chùa Hoa Nghiêm.

Santa Ana (VB) . - Hơn 500 Tăng Ni và Phật tử đã dự lễ Vu Lan tại chùa HOA NGHIÊM (đường First,góc Fairview), khởi sự từ 11 giờ trưa Chủ Nhật 6 tháng 8.

Trong phần tụng kinh Vu Lan do Hòa Thượng Thích Pháp Tánh chủ lễ, các Phật tử đã tụng kinh theo bản dịch mới của Hòa Thượng, và hát những bài kinh Phật do Hòa thượng viện chủ Hoa Nghiêm soạn, như  "Bài Ngợi Ca Phật Thích Ca", bài "Quán Tưởng",.v.v.

Bản dịch mới Kinh Vu Lan (tức kinh Chuyển Hóa Nghiệp Thức Chúng Sanh) của HT Thích Pháp Tánh dịch, được Hòa Thượng Thích Hành Trụ nhận xét trong lời giới thiệu: "Lời văn tuy bình dị mà ý nghĩa thật thâm áo, có phần chú giải. Thầy còn giảng rộng ý kinh theo tinh thần triết học Phật Giáo, giúp cho người tụng đọc thấu suốt được nguồn chơn. Thêm nữa, là những bài kệ tán viết theo thể âm nhạc hiện đại, giúp cho giới trẻ vốn đã không thích nghi với nghi lễ Phật giáo cổ truyền, nay có cơ hội tham gia hành lễ cùng với người lớn một cách thích thú, thật là 1  bản  dịch vô cùng đặc biệt".

Ghi nhận các hình ảnh:

- Chư vị Tăng Ni dẫn đầu đoàn Phật Tử hơn 500 người, đi nhiễu quanh Chùa Hoa Nghiêm, rước ảnh tượng Phật Thích Ca, trước khi bắt đầu buổi lễ trong chánh điện chùa.

- Hàng trăm Phật tử nhiều lớp tuổi đang hát các bài kinh do HT Pháp Tánh và ban Phật nhạc Hoa nghiêm soạn.

- Các em thiếu nhi theo cha mẹ đến dự lễ, tay cầm đóa hoa hồng, cùng đi nhiễu một vòng quanh chùa trước khi vào điện Phật tụng kinh Vu Lan Chuyển Hóa nghiệp thức chúng sanh, để cứu độ Cha Mẹ đời quá khứ và hiện tiền. (ảnh Nguyễn Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.