Hôm nay,  

Cảnh Sát Trưởng Carona Thăm, Tìm Hiểu Little Saigon: Mời Gọi Thanh Niên Việt Gia Nhập Cảnh Sát Để Giúp Cộng Đồng

27/05/200600:00:00(Xem: 2347)

Cảnh sát trưởng Mike Carona và dân biểu Trần Thái Văn tại tòa soạn Việt Báo hôm Thứ Sáu 26-5-2006.

WESTMINSTER (CA) - Hôm Thứ Sáu 26-5, ông Mike Carona, Cảnh Sát Trưởng Quận Cam (Sheriff) đã viếng thăm toà soạn Việt Báo với mục đích thấu hiểu hơn về sinh hoạt trong cộng đồng Việt Nam.

Đắc cử vào chức vụ Cảnh Sát Trưởng Quận Cam vào năm 1998, ông Mike Carona lãnh đạo một cơ quan công lực đứng hàng thứ 2 trong tiểu bang California, và thứ 5 trong toàn quốc với ngân sách hàng năm lên đến $600 triệu Mỹ Kim.

Ông Mike Carona cho biết Cộng đồng Việt Nam tại Quận Cam là một cộng đồng đa dạng, đang trong đà phát triển về nhiều phương diện như văn hoá và kinh tế và ông hy vọng cuộc gặp gỡ ngày Thứ Sáu sẽ đem lại cho ông nhiều khái niệm tốt về cách phục vụ cho cư dân Việt Nam một cách hữu hiệu hơn.

Trả lời phỏng vấn của VB, ông Carona cho biết ông đã làm việc tích cực thời gian qua, và trong 7 năm qua Quận Cam đã giảm 40% về tội phạm băng đảng.

Ông cũng kêu gọi thanh niên nam nữ gốc Việt nên gia nhập hàng ngũ cảnh sát, ngoài lương bổng hậu còn là nơi có thể giúp nhiều cho cộng đồng.

Cũng nên biết, chức vụ Cảnh Sát Trưởng Quận Cam là một chức dân cử cho nên cách 4 năm, cử tri Quận Cam đều được quyền quyết định ai sẽ chịu trách nhiệm cho sự an ninh và trật tự của quận hạt này.

Trả lời phỏng vấn của VB, Ông Mike Carona cho biết trong 8 năm tại chức, ông đã tập trung nhân lực vào càn quét các băng đảng và những thành phần xã hội đen, và thành lập một hệ thống Cảnh Giác Amber (Amber Alert), một hệ thống báo động nhằm ngăn chận sự bắt cóc trẻ em.

Đi chung với ông Mike Carona có Dân Biểu Trần Thái Văn và anh Diệp Miên Trường.

Khi được hỏi về lý do Dân Biểu Văn ủng hộ ông Carona, ông cho biết, "Cảnh Sát Trưởng Mike Carona đã có công bảo về sự an ninh của Quận Cam hơn 40 năm.  Là một người lãnh đạo trong lãnh vực công lực, ông đã áp dùng nhiều phương sách mới để đảm bảo sự trật tự của cộng đồng chúng ta trong 8 năm qua." Ngoài dân biểu Văn, trong số người ủng hộ ông Corona còn có Thống Đốc tiểu bang California là Arnold Schwarzenegger.

Ngoài chức Cảnh Sát Trưởng, ông Mike Carona hiện là Cố Vấn Tối Cao của Bộ An Ninh Quốc Gia.  Ông Carona được bổ nhiệm vào chức vụ nói trên sau biến cố 9/11.

Cuộc bầu cử sơ bộ cho chức vụ Cảnh Sát Trưởng Quận Cam sẽ được tổ chức vào ngày 6 tháng 6.  Nếu không có ai chiếm được hơn 50% của tổng số phiếu, 2 ứng cử viên có số phiếu cao nhất sẽ phải tiếp tục cạnh tranh với nhau trong vòng tổng tuyển cử vào tháng 11 năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.