Hôm nay,  

Chicago: Biểu Tình Tẩy Chay 1 Đêm Diễn Của Văn Công Vc

07/07/200600:00:00(Xem: 2561)

(Chicago - VNN) Vào lúc 7 giờ chiều Chủ nhật 2 tháng 7 năm 2006, một cuộc biểu tình đã diễn ra nhằm phản đối buổi trình diễn văn nghệ của đoàn văn công VC tại rạp Aragon, một rạp hát lớn nhất của khu Uptown Chicago, tọa lạc tại số 1106 trên dường Lawrence, tiểu bang Illinois. Cuộc biểu tình quy tụ vào khoảng 100 người, gồm đủ thành phần nam nữ và nhiều lứa tuổi khác nhau.

Mỗi thành viên trong đoàn biểu tình trên tay đều cầm cờ Việt - Mỹ, và đeo trước ngực những tấm posters, biểu ngữ màu trắng và màu xanh. Đoàn biểu tình đi thành một hàng dài trên lề đường ngay trước mặt rạp Aragon trong tư thế rất trật tự và nghiêm chỉnh. Những tấm posters, biểu ngữ có những nội dung như sau:

- Đồng bào hãy tẩy chay văn hóa vận Việt cộng.

- Hãy đập vỡ âm mưu tuyên truyền của Nghị quyết 36 VC.

- Các đoàn văn công từ trong nước ra là âm mưu phá rối sự đoàn kết Cộng đồng hải ngoại của Việt cộng.

- Hãy để tiền mua vé hát mà giúp đồng bào nghèo khổ trong nước.

Theo phát biểu của ông Trần Vân Lam, Chủ tịch Ủy Ban Chống Văn Hóa Vận Việt cộng, có mặt trong đoàn biểu tình này thì "Mọi cuộc trình diễn văn nghệ của những nghệ sĩ trong nước, theo tính cách từng phái đoàn, đều mang tính chất tuyên truyền xảo trá của Việt cộng. Trước hết, âm mưu của họ là che dấu những tội ác bán đất, nhường biển cho Tàu, họ biện minh những nỗi ô nhục, tồi bại là bán phụ nữ, trẻ em làm nô lệ tình dục ra nước ngoài, và ác hiểm hơn nữa là chúng muốn khỏa lấp tội ác đàn áp tôn giáo và triệt hạ những người đấu tranh dân chủ ở trong nước".

Tiếp theo là phát biểu của ông Lưu Toàn Trung, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc gia Illinois, ông cho biết như sau: "Một số ít đồng bào vì công việc làm ăn quá bận rộn mà không mấy quan tâm đến thủ đoạn tuyên truyền bịp bợm của VC. Còn phần lớn rất am hiểu thế nào là âm mưu quấy phá Cộng đồng hải ngoại của Cộng sản Việt Nam theo sách lược của Nghị quyết 36. Vì vậy show ca hát của phái đoàn 8 ca sĩ từ trong nước với chỉ 1 ca sĩ hải ngoại đến Chicago hôm nay đang bị đồng bào tẩy chay thê thảm. Có nhiều người đã mua vé trước nhưng nay trả lại vé theo lời kêu gọi chân tình của Ban Đại Diện Cộng Đồng.

Đến quá 9 giờ tối là giờ khai mạc chương trình, nhưng khách đến xem vẫn rất thưa thớt. Trước mặt tiền của rạp Aragon chỉ thấy nhân viên an ninh của rạp hát và những người trong ban tổ chức. Những người bỏ ra về cho biết trong rạp chỉ có khoảng 200 khán giả trong một rạp có sức chứa đến 3 ngàn người. Đoàn biểu tình giải tán vào hồi hơn 9 giờ 30 giờ tối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.