Hôm nay,  

Thiền Sư Thông Triệt Giảng Về Thiền Trong Đời Thường

17/07/200600:00:00(Xem: 5013)

Thầy thiền chủ Thông Triệt đang giảng về giá trị của thiền trong đời sống con người. Ngồi hàng ghế đầu là quí thiền sư trong hội thiền Tánh Không từ Perris về quận Cam.

Westminster (VB) . - Thầy Thích THÔNG TRIỆT, thiền chủ Hội Thiền TÁNH KHÔNG tại Hoa kỳ, hôm Chủ Nhật đã cùng tăng đoàn của thiền viện Tánh Không gặp  gỡ Phật tử Quận Cam trong hai buổi sáng và chiều, khởi sự giảng thiền khóa học căn bản dành cho Phật tử chưa hề hành thiền.

Buổi giảng buổi sáng diễn ra ở hội trường Trường Mc Garvin cách trung tâm thương mãi Bolsa một vài dãy phố. Lớp học chiều mở ra ở góc Magnolia và Lampson, thực sự hướng dẫn Phật tử bước vào khóa thiền căn bản dự tính kéo dài bảy ngày Chủ Nhật liên tục.

Trước khi nghe giảng, cư sĩ Trí Mỹ thay mặt đạo tràng Nam Cali trình bày trước hàng trăm thính giả lý do lần đầu tiên mời Thầy thiền chủ Thích Không Triệt cùng tăng đoàn đến giảng vêgiá trị của thiền trong đời sống con người. Ông Trí Mỹ cho biết: "chúng tôi theo học thiền với Thầy nhiều năm, nhận thấy phương pháp do Thầy dạy rất đơn giản,thực tế và khoa học, có thể thực tập trong mọi hoàn cảnh, mang đến nhiều lợi lạc cho thân lẫn tâm. Nay, chúng tôi muốn chia sẻ những lợi lạc quá tốt đẹp đến đại chúng, nên có buổi thuyết giảng hôm nay. Nói đến thiền là nói đến hành trì, tu tập công phu, vì thế phải có một vị Thầy trực tiếp hướng dẫn rõ ràng. Buổi giảng sáng Chủ Nhật mới chỉ là buổi khai tâm, vị nào cần tham gia khóa thiền căn bản, ghi tên và đến học buổi khai giảng chiều cùng ngày tại 12441 #B đường Magnolia..."

Chi tiết về khóa học và lệ phí, liên lạc với Thầy Thích Không Chiếu (951)789-0682).

Hội Thiền Tánh Không có trụ sở ở 18525 Frantz Road, PERRIS, CA 92570, cách Little Saigon hơn một giờ lái xa lộ, về hướng Riverside.

Ngoài ra, đạo tràng còn mời đồng bào đến dự hai buổi thuyết giảng kế tiếp cũng tại hội trường Mc Garvin:

-ngày13 tháng 8: giá trị bài học lịch sử về sự tu chứng của Đức Phật Thích Ca.

-ngày 10 tháng 9: vài phương thức thực hành Thiền Căn bản để phát huy trí tuệ tâm linh.

Giảng về giá trị của thiền trong đời thường, thiền sư Không Triệt đã kể sơ qua các giai đoạn tu của Đức Phật trước khi tham thiền 7 tuần lễ và chứng ngộ. Sau khi tìm ra con đường giác ngộ, tự mình chứng nghiệm, Ngài không từ bỏ thế gian, mà đã vào đời độ sanh, đối cơ thuyết pháp...

Thầy Không Triệt cho biết, ở đây vì tùy thuận căn cơ mọi người, nên Thầy chưa giảng về các pháp cao siêu nói về vượt luân hồi sanh tử, và chỉ bày vẽ cho Phật tử các phương tiện hành thiền để đạt 3 mục đính: THÂN mạnh khỏe, TÂM mở rộng, không dính mắc, và TRÍ TUỆ được phát huy, vượt thoát ra tri kiến thế gian.

Thầy nói: "Phương pháp thiền này dựa theo lời Phật dạy, và đã áp dụng từ 20 năm nay sau thời gian nghiên cứu và thực hành, có kết quả thực tiễn trong hàng Phật tử".

Những đồ hình về cơ chế não bộ con người được chiếu lên 1 màn hình, thiền sư Không Triệt giảng từng chức năng của não bộ như vùng tánh giác, vùng xét đoán,trí năng, vùng thân thọ, vùng vận động, cấu trúc khu dưới đồi (hypothalamus), vùng Broca, vùng giải mã tín hiệu..v.v. Thầy nói hiểu biết về não bộ rất cần thiêt, nên trong hai mươi năm qua vừa nghiên cứu thực hành về pháp, thiền và não bộ, Thầy thấy chúng ta cần mượn kiến thức khoa học để giải thích, hiểu biết về Tánh Thấy, Tánh Biết, ..v.v., để dùng thiền làm cho đời sống con người được tốt hơn, điều chỉnh thân bịnh.

Buổi giảng khái lược về ứng dụng thiền trong đời thường diễn ra trong hai giờ đồng hồ với phần giải đáp thắc mắc. Sau buổi giảng, Thầy thiền chủ cùng tăng đoàn sẽ bắt đầu khai giảng khóa Thiền căn bản ở một phòng học góc Magnolia và Lampson.

Được biết, thầy Không Triệt từng xuât thân từ phái thiền Trúc Lâm của Thiền sư Thanh Từ. Tuy nhiên, sau nhiều năm chứng ngộ, Thầy áp dụng thêm phương pháp giảng bằng kiến thức khoa học để người nghe dễ tiếp nhận và tu về Thiền Phật giáo. (tin và ảnh: Nguyễn Hiền)

Ý kiến bạn đọc
20/02/201204:33:04
Khách
Có người VN ở hải ngoại muốn viết tiếng Việt có dấu nhưng chưa tìm được unikeys thích hợp. Trong trường hợp này giúp đở họ hoặc không cho họ có ý kiến

==================
Chào Minh,

Chương trình góp ý kiến của Việt Báo Online có thể gõ tiếng Việt có dấu và không cần phải install bất kỳ gì khác. Không cần phải tìm bất kỳ chương trình nào khác chỉ cần xem dược trang web Vietbao Online và cho phép Javascript hoạt động trên trình duyệt là có thế viết tiếng Việt có dấu trên phần ý kiến.

Mong rằng đã đã trả lời được ý kiến của Minh
VB Admin

VB Admin
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.