Hôm nay,  

Phong Trào Giáo Dân Vn Đòi Csvn Trả Tài Sản Gh

13/09/200100:00:00(Xem: 4701)
QUẬN CAM (VB) - Phong Trào Giáo Dân VN Hải Ngoại đã chính thức lên tiếng hỗ trợ việc đòi CSVN trả lại tài sản giáo hội Công Giáo. Bản lên tiếng như sau.

Bản lên tiếng gửi các cơ quan truyền thông.

Đề mục: Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại tán đồng và hỗ trợ quan điểm của Đức Tổng Giám Mục Sàigòn về chủ quyền tài sản của Giáo Hội Công Giáo.

Căn cứ vào văn thư của Toà Tổng Giám Mục ngày 31 tháng 8 năm 2001 gửi cho các cơ quan chính quyền Việt Cộng tại Sàogòn có đoạn kết như sau:

"Tôi cũng xin nhắc lại quan điểm lập trường của Toà Giám Mục là các cơ sở giáo dục Công Giáo đã được trao cho nhà nước sử dụng từ năm 1975 đến nay vẫn còn là tài sản hợp pháp của Giáo Hội, và sẽ bất công, nếu quyền sở hữu này không được tôn trọng".

Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại:
1. Hoàn toàn tán đồng và hổ trợ quan điểm lập trường của Toà Giám Mục Tổng Giáo Phận Saìgon về quyền sở hữu hợp pháp tài sản của Giáo Hội.
2. Chính quyền Việt Cộng phải nghiêm túc tiến hành hai đề nghị do Toà Giám Mục đã nêu ra trong văn thư trên.
3. Đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Cộng phải tôn trọng quyền sở hữu tài sản hợp pháp của các tôn giáo tại Việt Nam. Phải hoàn trả và đền bù thỏa đáng những cơ sở đã bị cưỡng đoatï hay bị buộc trao cho chính quyền sử dụng từ năm 1975 đến nay.

Làm tại Fallbrook, bang California ngày 10 tháng 9 năm 2001
Ban Thường Vụ Phong Trào
Đỗ Như Điện
Điều Hợp Viên

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.