Hôm nay,  

15 Năm Lập Hội Phụ Huynh Vn Có Con Em Khuyết Tật

27/08/200100:00:00(Xem: 4043)
Santa Ana (Nguyễn Ngân) - Không có gì lo lắng và khổ tâm cho bằng trong gia đình có một con em bị khiếm khuyết và không có đời sống bình thường như những trẻ em khác cùng trang lứa nhất là đối với các bà mẹ.

Tình cờ ngày kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Phụ Huynh Việt Nam có con em khuyết tật đã được tổ chức đúng vào mùa Vu Lan tại nhà hàng Lucky House, với hơn 400 phụ huynh, con em và thânn hữu cũng như thiện nguyện viên.

Mùa Vu Lan không những là mùa báo hiếu mà cũng là mùa mà chúng ta phải vinh danh các bà mẹ đã suốt một đời hy sinh cho các con, sự hy sinh này lại càng to lớn hơn khi một trong những đứa con này lại rơi vào tình trạng bất bình thường.

Những ông cha bà mẹ này phải phấn đấu nhiều gấp bội phần để chăm sóc cho các cháu, lẽ dĩ nhiên bà mẹ nào cũng lo cho con, nhưng với những đứa con bất bình thường và khiếm khuyết này thì sự hy sinh lại càng to lớn hơn về cả hai mặt tâm lý và vật chất.

Tuy nhiên thương yêu cũng chưa đủ, chúng ta cần phải hiểu biết về trách nhiệm và quyền lợi của mình trong trường hợp này.

Phát xuất từ tình thương và thông hiểu về hệ thống an sinh của nước Mỹ và nhất là nhờ lòng bác ái của những người đã thành đạt một số anh chị em đã mạnh dạng thành lập hội phụ huynh có con em khuyết tật bắt đầu bằng các ông Chu Thế Luyện, Phạm Hồng Oanh, Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn thị Anh và Đinh Chấn.

Như Ông Chu thế Luyện thú nhận, phát xuất từ tình thương nhưng kiến thức về luật pháp và ngôn ngữ bị hạn chế nên bước đầu không thuận tiện, tuy nhiên việc làm vô vị lợi và nhất là phát xuất từ tấm lòng thương yêu nên ban vận động đã gặp được những người bạn địa phương như Tiến sĩ Sam Chan, tiến sĩ Sion Rhêe cô Bạch Yến và sau này là tiến sĩ Robert Patterson, luật sư Maurêen Graves và bà Nancy Spiegel đều là những người có kinh nghiệm về vấn đề này tận tình giúp đỡ.

Khởi đầu chỉ có 20 gia đình tham gia vào chương trình này nhưng càng ngày sự giúp đỡ của hội càng tỏ ra có hiệu quả và sau 15 năm hoạt động hiện nay hội đã có hơn 200 gia đình nằm trong danh sách của hội.

Cũng theo Ô. Chu Thế Luyện cha mẹ nào cũng muốn tận dụng các quyền lợi của chính phủ dành cho các con em bị khuyết tật nhưng muốn tận hưởng các quyền lợi này thật không dễ dàng chút nào vì luật lệ rắc rối tròng tréo nhất là có nhiều dịch vụ quá tốn kém không được phổ biến rộng rãi mà nếu không chú tâm ta không thể nào biết được mà dẫu có biết cũng chưa chắc được thủ hưởng vì thủ tục quá rắc rối.

Ngay tiến sĩ Sam Chan trong cuộc tiếp xúc với phóng viên Việt Báo cho biết: Phần lớn những di dân đã không hiểu những gì họ phải được cung cấp khi trong gia đình có con em khuyết tật và một phụ huynh cho biết họ đã không được giải thích ở các bệnh viện và nhất là có mặc cảm vì khuyết tật của con em mình nên không muốn chạy ngược chạy xuôi và kêu gọi sự giúp đỡ của người khác.

Tiến sĩ Sam Chan nói tiếp: Ông hy vọng cộng đồng Việt Nam sau những thành công trong cuộc sống ở Mỹ đã đến lúc quý vị nhất là những vị thành công trong thương trường hãy nhìn lại và mở rộng tấm lòng của mình với các trẻ em kém may mắn này bằng cách tham gia vào những hoạt động của hội.

Ông cũng kêu gọi mọi gia đình Việt Nam nếu có con em khuyết tật hãy liên lạc ngay với County hay nếu thấy bất tiện về ngôn ngữ hãy gọi ngay cho hội phụ huynh có con em khuyết tật, nơi đây sẽ dến tận nơi để giúp quý vị lập thủ tục tranh đấu cho con em mình có thể khôi phục lại đời sống bình thường.Càng sớm con em chúng ta còn có nhiều cơ may phục hồi.

Hiện nay hội đang có một ban quản trị và hội đồng cố vấn nhiều kinh nghiệm trong lãnh vực này và nên nhớ đến với hội quý vị không phải tốn kém bất cứ một phí khoảng nào. Nên nhớ quý vị không phải tốn bất cứ một lệ phí nào.

Đùng chậm trễ, nếu trong nhà có con em khuyết tật nhất là bệnh tự kỷ hiện nay rất phổ biến trong cộng đồng người thiểu số hãy liên lạc về: 7546 Syracuse Ave, Stanton, Ca 90680 Điện thoại là (714) 527 - 9216 và (310) 370 - 6704, Fax (310) 542 - 0522.

Buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập đã kết thúc bằng một chương trình văn nghệ mà trong đó sự đóng góp của các em đang hay đã vượt qua căn bệnh làm nhiều người cảm động và thêm tin tưởng vào mục tiêu cao đẹp vô vị lợi nhất là việc làm phát đi từ tấm lòng thương yêu vô bờ bến của ban điều hành.

Nhân đây cũng xin chia xẻ với quý phụ huynh có con em khuyết tật và những người khác lời kết của ông Chu Thế Luyện ( Năm nay đã 75 tuổi) trong bài diễn văn khai mạc câu nói của bà Barbara Bush " Tất cả vấn đề là để đền đáp lại những gì chúng ta đã nhận được".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.