Hôm nay,  

Chuẩn Bị Khai Mạc Đại Hội Thanh Niên Sv Thế Giới Kỳ 3

05/07/200300:00:00(Xem: 4512)
PHOTO: Một hình ảnh Đại Hội Thanh Niên SV Việt Nam trong kỳ trước, tại Paris.

Nam California (Nguyễn Ngân) -- Với gần 50 phái đoàn Thanh Niên và Sinh Viên trên khắp thế giới thuộc đủ các Châu Lục (600 người của 18 Quốc gia đã ghi danh). Đông nhất vẫn là tại Hoa Kỳ sẽ mở Đại Hội lần thứ 3 tại San Diego, Nam Cali.
Đại hội sẽ chia chương trình ra làm 2 phần. 1/ Hội Thảo 2/ Trại Hè.
Vào chiều thứ sáu ngày 11 tháng 7 năm 2003. Thanh niên và Sinh Viên khắp các nơi sẽ về có mặt ghi danh từ 8 giờ sáng để buổi chiều tập trung về Công Viên Tự Do (Freedom Park - Nơi có tượng Đài Chiến Sĩ Mỹ Việt) để làm lễ khai mạc.
Tại sao Đại Hội tổ chức tại thành phố San Diego mà lễ khai mạc lại tổ chức tại Thành phố Westminster"
Có lẽ đã có nhiều cuộc thảo luận nhưng tựu trung người ta tạm gom lại được vài nét chính như sau:
-Bắt đầu cho một ngày trong thể, các bạn trẻ không thể nào quên được những hy sinh mà các chiến sĩ Mỹ Việt đã và đang hy sinh cho hai chữ Tự Do.
- Mở rộng sự giới thiệu Đại Hội đến với dân chúng, mà thành phố Westminster là nơi quy tụ nhiều người Việt nhất.
-Các người thanh niên trẻ, với bầu nhiệt huyết, với kiến thức hiện đại về kỹ thuật đang cần một hơi thở của lý tưởng tụ do thôi vào đại hội. Mà hơi thở này các bạn trẻ tin rằng không nơi đâu hiện nay có thể biểu tượng bằng nơi chốn mà các bạn đang tụ họp về để làm lễ khai mạc. Dưới bóng dáng của quá khứ hào hùng do những người đi trước mà tương đài của hai chiến sĩ Việt-Mỹ là biểu tượng, chắc chắn là điều hợp lý nhất để các bạn trẻ thể hiện tư tưởng truyền thừa, nối bước cha anh.
Nhìn vào chương trình chính thức kể từ sáng thứ bảy 12 tháng 7 năm 2003. Sau nghi thức khai mạc và diễn văn của Trần Thị Thiện Tâm và Phan Đình Quốc (Đồng trưởng ban tổ chức) chúng ta thấy có tới hơn 16 đề tài được đem ra trình đọc hay thảo luận, quả là một số lượng tham lam, nhưng với ý chí và sự cởi mở của người trẻ, mọi người tin là những đề tài này sẽ được thông qua, xen vào đó còn có rất nhiều sinh hoạt khác. Không kể một chương trình văn nghệ được tổ chức vào tối thứ bảy lúc 8 giờ.
Chương trình bế mạc sẽ được diễn ra vào lúc 5 giờ chiều ngày chủ nhật 13 tháng 7 năm 2003.
Nhưng chưa hết vì sau nghi thức bế mạc, một trại hè sẽ được tổ chức tiếp theo sau vào ngày thứ hai 14 tháng 7 kéo dài đến sáng thứ tư 16 tháng 7- 2003.


Đại Thanh Niên Sinh Viên Thế Giới kỳ 3 chỉ được xem như chính thức bế mạc lúc 3 giờ chiều thứ tư 16 tháng 7 năm 2003. Trong một cuộc họp báo dành cho giới truyền thông và cộng đồng người Việt được tổ chức tại phòng sinh hoạt Nhật báo Người Việt.
Tính ra Đại Hội đã kéo dài tất cả là 6 ngày liên tiếp, sau mấy tháng trời nỗ lực vận động và thực hiện các kế hoạch được ban tổ chức đề ra. Không kể thời gian chuyển tiếp và hình thành chủ đề, nhân sự, địa điểm do Đại Hội Kỳ 2 tại Paris đề ra.
Với chủ đề: VIỆT NAM- Con đường Nhân Bản; Từ Tâm Thức Đến Hành Động. Một chủ đề khá lớn vì theo những người trong ban vận động cho thấy kế hoạt không chỉ là hội thảo mà còn thiết lập một lộ trình hành động trong tương lai. Với kỹ thuật điện toán hiện nay, mạng lưới toàn cầu là một phương tiện rất hữu hiệu để thông tin và kết hợp hành động. Với sức mạnh thanh niên trên 18 quốc gia có người Việt cư ngụ sẽ là tiếng nói mạnh mẽ nhất cho công cuộc thay đổi và kiến tạo một nước Việt Nam tự do-dân chủ và phú cường trong tương lai.
Nhìn vào kế họach tổ chức, sự năng nổ dấn thân vào sinh hạot cộng đồng của các anh chị em sinh viên trẻ. Trong vòng 4 tháng trước ngày khai mạc Đại Hội. Với tư cách là phóng viên, chúng tôi đi làm phóng sự bất kỳ nới đâu. Từ Los Angeles xuống đến San Diego, từ vùng biển Long Beach đến miền núi San Bernadino, đâu đâu chúng tôi cũng thấy khi thì 2- 3 khi thì 5- 7 người bạn trẻ xuất hiện cổ động cho ngày Đại Hội. Chưa kể ở các vùng khác nhau trên khắp lãnh thổ Hoa Kỳ đều thấy có bích chương về 6 ngày Đại Hội. Nhưng rầm rộ nhất vẫn là trên hệ thống điện toán toàn cầu. Trong nhiều Website tư nhân thỉnh thoảng cũng thấy đề cập và bàn luận tới 6 ngày họp mặt này.
Vào ngày khai mạc Ban tổ chức kính gởi đến các bậc trưởng thượng, tôn túc, đồng hương lời mời thiết tha. Hãy bỏ thì giờ đến tham dự, chứng tỏ sự hỗ trợ về mặt tinh thần đối với thế hệ trẻ của chúng ta tại hải ngoại.

Không kể một chương trình văn nghệ rất phong phú, tại đây chúng ta sẽ được nghe các người trẻ nói lên tấm lòng của mình với quê hương và dân tộc, chúng ta sẽ nghe các bạn trẻ vẽ lên lộ trình hành động của mình, để đem những suy nghĩ đầy sáng tạo biến thành hành động cải thiện đơi sống vật chất và tinh thần cho đất nước Việt Nam thân yêu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.