Hôm nay,  

Ra Mắt Hồi Ký ‘dòng Họ Ngô Đình, Ước Mơ Chưa Đạt’

13/10/200300:00:00(Xem: 6818)
PHOTO: Tác giả Nguyễn Văn Minh, bên phải là hình bìa sách được phóng lớn.

Westminster (Nguyễn Ngân) -- Hơn 300 người đã đến tham dự buổi ra mắt tập hồi ký có tên: "Dòng Họ Ngô Đình, Ước Mơ Chưa Đạt" của tác giả Nguyễn Văn Minh.
Tác giả nguyên là cựu Trung tá QLVNCH và đã có một thời gian dài (1955-1963) lúc đó là Đại úy được biệt phái về làm việc trực tiếp trong văn phòng của ông Ngô Đình Cẩn. Sau cuộc đảo chánh 1963 thì ông trở về quân đội giữ chức vụ Chỉ Huy Trưởng Trung Tâm Huấn Luyện Hạ sĩ quan Chiến tranh Chính trị. Cũng như nhiều sĩ quan khác của QLVNCH ông đã vào trại tù cải tạo của Cộng Sản hết gần 10 năm.
Trong buổi ra mắt sách lúc 2 gì 30 chiều ngày thứ bảy 11 tháng 10 năm 2003 tại phòng họp thành phố Westminster người ta thấy có cụ Cao Xuân Vỹ, cựu Tướng Nguyễn Bảo Trị, Lê Văn Thân qua phần điều hợp của ông Nhuyễn Hữu Hiền và thuyết trình viên là nhà báo Hà Thượng Nhân-Phạm Xuân Ninh.
Nhận xét về tác giả và tác phẩm nhà báo Hà Thượng Nhân đã nói: "Lịch sử còn đó, không ai có thể che dấu được sự thật. Đây là một sự thật mà một người có cơ duyên đã được sống trong một thời gian dài kề cận ông Ngô Đình Cẩn kể lại. Tác giả là người có thành tâm thiện chí. Những gì anh viết ra đều xuất phát từ chân tâm".


Về lời phát biểu của tác giả Nguyễn Văn Minh, ông cho biết: Ông chỉ muốn nói rõ và thật về những sự kiện liên quan đến lịch sử cận đại mà ông đã chứng kiến. Những con người thật sự của gia đình dòng họ Ngô Đình mà ông đã sống và đã biết khá rõ ràng.
Cuốn "Dòng Họ Ngô Đình, Ước Mơ Chưa Đạt" dày gần 600 trang trên khổ giấy 5 x 8 hình bìa là chân dung ông Ngô Đình Khả. Do Hoàng Nguyên xuất bản được chia làm 5 chương chính không kể lời giới thiệu và các phụ bản cùng nhiều hình ảnh đính kèm.
Trong Chương 1 viết về ông Ngô Đình Cẩn. Chương 2 là: Biến Cố "Cờ PhậtGíao" là chương lớn nhất chiếm hơn 100 trang. Chương 3 nói về cuộc đảo chánh 1-11-63. Chương 4 viết về cái chết của ông Ngô Đình Cẩn và Chương 5 là nói về "Cần Lao Nhân Vị Cách Mạng Đảng".
Sau cuộc di tản lớn năm 75. Sau hơn 2 thập niên lưu vong số người dính dáng đến Việt Nam Cộng Hòa trong hai mặt dân sự và quân sự đã viết lại rất nhiều hồi ký. Trúng trật, biện minh hay thuyết phục cho những sự kiện mà họ là người trong cuộc hay chứng nhân đã có rất nhiều. Sự việc trái ngược nhau trong các tập hồi ký cũng không phải là ít. Thêm công trình của ông Nguyễn Văn Minh chúng ta lại có thêm nhiều sự kiện khác để đối chiếu.
Sách hiện có bán bởi: Dorothy, Nguyễn P.O. Box 2637, Garden Grove, CA 92842-2637

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.