Hôm nay,  

Db Correa Mở Điều Trần Về: Thẩm Mỹ, Nails, Giấy Phép

25/10/200300:00:00(Xem: 4754)
(LITTLE SAIGON) Ngày 22 tháng 10 năm 2003, vào lúc 10 giờ sáng Dân Biểu Lou Correa (D-Santa Ana) triệu tập một buổi điều trần tại khu Santa Ana Civic Center nhằm mục đích phục vụ quý vị thương chủ và người hành nghề cắt tóc, nails, và thẩm mỹ. Ngoài Dân Biểu Lou Correa, buổi điều trần có sự tham gia của Dân Biểu Rudy Bermudez (D-Norwalk).
Các đề tài được trình bày và góp ý đến chủ tọa đoàn gồm có những vấn đề liên quan đến chương trình tập sự, học nghề, thi cử, và cấp giấy hành nghề. Đặc biệt, buổi điều trần được sự tham gia của nhiều giám đốc và đại diện của các trường thẩm mỹ, trong đó có hai trường Thủy Princess Beauty College và Advanced Beauty College chuyên phục vụ người Việt Nam vùng Nam California. Sau khi Dân Biểu Lou Correa mở đầu, chương trình bắt đầu với hai người từ California Board of Barbering và Cosmotology tức là hội đồng giám đốc củøa kỹ nghệ cắt tóc và thẩm mỹ.
Chủ Tịch California Board of Barbering và Cosmotology, Bác Sĩ Della Condon đến từ Sacramento, cho biết kỹ nghệ cắt tóc, móng tay, và thẩm mỹ hiện có lợi tức 6 tỉ hàng năm tại California và 50 tỉ toàn quốc. Theo bà Giám Đốc Cindy Walton, khoảng 30,000 người ghi danh thi bằng hành nghề hàng năm nhưng văn phòng cấp giấy phép hành nghề chỉ có bốn nhân viên làm việc. Đây là nguyên nhân chính mà nhiều người sau khi hoàn tất chương trình học cắt tóc, móng tay, và thẩm mỹ còn phải đợi trung bình từ 4 đến 6 tháng để được thi bằng làm việc hợp pháp.
Theo Dân Biểu Lou Correa nói: "Khi một người đã hoàn tất chương trình học, không có lý do gì mà họ phải đợi 4 tháng hay một năm để thi bằng hành nghề. Thời gian mất khi phải đợi không có lợi cho họ và gia đình của họ và cũng không có ích lợi cho nền kinh tế của California. Tôi sẽ đẩy mạnh những cải tiến cần thiết để cư dân California có thể dễ dàng lấy bằng đi làm và có cơ hội làm ăn tốt đẹp."

Tiếp theo chương trình, trên mười người đại diện các trường thẩm mỹ từ những nơi như San Fransisco, Bakerfield, Pomona, Santa Ana, và Garden Grove lần lượt nói lên những khó khăn thực tế trong nghề. Hầu hết đại diện các trường nêu lên những khó khăn tương tự như nhau, liên quang đến thủ tục thi bằng hành nghề. Phần phát biểu của Bác Sĩ Nguyễn Tâm, giám đốc Advanced Beauty College, nêu rõ những khó khăn của học sinh thẩm mỹ như sự nhầm lẫn của các thí sinh khi thi qua hệ thống máy điện toán, thi bằng tiếng ngoại ngữ, và sự chậm trễ chỉnh định và thông báo ngày thi. Bác Sĩ Nguyễn Tâm còn cho Dân Biểu Lou Correa biết về vài trường hợp những bài thi bằng tiếng Việt bị lộn dấu cho nên có người không thi được và lại phải đợi thêm 4-6 tháng.
Vào khoảng 2 giờ 30 trưa, Dân Biểu Lou Correa kết thúc buổi điều trần. Dân Biểu Lou Correa bày tỏ sự quyết tâm và hứa ông sẽ tiếp tục phục vụ và bảo vệ quyền lợi của người đi làm, nhất là thành phần di dân trong cộng đồng Mễ và Việt Nam.
Dân Biểu Lou Correa đại diện khu vực 69th bao gồm các thành phố Santa Ana, Anaheim, và Garden Grove. Đồng thời, Dân Biểu Lou Correa là trưởng ban Ban Thương Mại và Nghề Nghiệp thuộc Hạ Viện Quốc Hội. Trong vai trò này, Dân Biểu Lou Correa có trách nhiệm cải tiến luật lệ và những vấn đền liên quan đến sự hành nghề, và thương mại của cư dân California. Nếu qúy vị cần sự giúp đỡ liên quan đến chánh quyền, xin quý vị vui lòng liên lạc văn phòng Dân Biểu Lou Correa tại số điện thoại (714)285-0355.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.