Hôm nay,  

Hướng Đạo Vn Đầu Xuân: Thượng Kỳ, Chúc Tết

24/01/200400:00:00(Xem: 4702)
Mười giờ sáng ngày 10 tháng giêng năm 2004 tại công viên Higuera Adobe thuộc thành phố Milpitas (giáp với TP. San Jose về hướng Đông Bắc), gần 300 HĐS, trưởng và phụ huynh thuộc Hội Đồng HĐVN Châu Santa Clara tề tựu về để chuẩn bị lễ thượng kỳ đầu năm, chuẩn bị cho Hội Tết Giáp Thân. Đặc biệt, có sự hiện diện của trưởng Mai Liệu, Tôn Thất Cảnh và anh Lại Đức Hùng.
Mười năm qua, ban tổ chức Hội Tết Việt Nam của Liên Hội Người Việt Quốc Gia Bắc California luôn cùng với HÐVN trong vùng tổ chức buổi lễ thượng kỳ trước Hội Tết đầy ý nghĩa này. Tưởng cũng nên nhắc sơ qua là LÐ Lạc Hồng dưới sự điều động của trưởng Phạm Ngọc Châu, luôn đảm nhận vai trò chủ chốt trong phần tổ chức hành lễ. (Cám ơn trưởng Châu và LĐ Lạc Hồng nhiều lắm).
Năm nay, đặc biệt, có thêm LĐ Hoa Lư (mới thành lập) kéo về khá đông, lại thêm những tà áo dài rất quê hương của các bậc hiền mẫu tung bay trong nắng xuân vàng, rất rực rỡ.
Mười giờ rưỡi, toán hầu kỳ của LĐ Lạc Hồng vào vị trí, buổi lễ bắt đầu, cờ Hoa Kỳ và Việt Nam thượng đỉnh, lời tuyên thệ dưới cờ Hiệp Chủng Quốc, lời ca thiêng liêng “đứng lên đáp lời sông núi...” dưới ngọn cờ vàng thân yêu vang giữa rừng cây, những khuôn mặt nghiêm trang thật dễ thương của các em, của mọi người, làm rung động cả núi rừng.

Sau phần thượng kỳ, trưởng toán hành lễ, trưởng Nguyễn Văn Đĩnh, mời trưởng Trần Hoàng Thân, chủ tịch Hội Đồng HĐVN Châu Santa Clara đọc luật HĐ và cho câu chuyện dưới cờ. Trưởng Thân thay mặt Hội Đồng chúc Tết mọi người và nhắc nhở về ngày chào cờ truyền thống này cũng như về ngày Tết của dân tộc, “trong nắng vàng, gió reo vui của những ngày Xuân đến, chúng ta sẽ có nhiều cái mới để tô đẹp cho cộng đồng và PT Hướng Đạo. Tuy chúng ta vẫn có vài khác biệt nhưng hãy nhớ rằng khác biệt không đồng nghĩa với thù nghịch, khác biệt trong mọi sinh hoạt là chuyện bình thường, anh chị em sẽ làm việc trên những điểm tương đồng để cuộc đời chúng ta tốt đẹp hơn...”, trưởng Thân đã kết luận câu chuyện dưới cờ như thế.
Sau câu chuyện dưới cờ là phần phát biểu cảm tưởng của anh Lại Đức Hùng, Tổng Thư Ký Liên Hội Người Việt Quốc Gia Bắc Cali, cũng là trưởng Ban Tổ Chức Hội Tết tại Fairgrounds, San Jose (đây là lần Hội Tết thứ 22). Anh Hùng đã ngỏ lời cám ơn tất cả anh chị em HĐVN và các bậc phụ huynh đã đóng góp rất nhiều vào những sinh hoạt ích lợi cho cộng đồng VN sở tại.
Sau cùng là một em Thiếu sinh LĐ Lạc Hồng trình bày ý nghĩa lá quốc kỳ Việt Nam qua từng giai đoạn lịch sử bằng Anh ngữ. Cảm động thay! thán phục thay! tuổi trẻ VN hải ngoại, vẫn còn chịu khó tìm hiểu về cội nguồn dân tộc.
Các LĐ ở lại cùng sinh hoạt vui vẻ với nhau cho đến 12 giờ. Các đơn tập họp làm lễ hạ cờ, và chia tay. Tất cả cùng hẹn tái ngộ trong tuần tới tại Hội Tết Fairgrounds vào các ngày 24, 25 tháng giêng năm 2004.
(HNT – San Jose)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.