Hôm nay,  

Nghệ Sĩ Việt Hùng Từ Trần Tại Quận Cam, Thọ 80 Tuổi

02/01/200200:00:00(Xem: 5388)
QUẬN CAM (VB) - Nghệ sĩ Việt Hùng đã từ trần trong đêm cuối năm, khi gần tới giao thừa dương lịch.

Nghệ sĩ Việt Hùng tên thật là Nguyễn Hữu Hùng, có hai pháp danh quy y Phật Giáo là Minh Chánh và Nguyên Anh. Được biết nghệ sĩ Việt Hùng sinh ngày 7-7-1923, tạ thế lúc 10:45 giờ đêm ngày 31-12-2001, thọ 80 tuổi tại Beverly Health Care, thành phố Laguna Hills, Quận Cam.

Pháp danh Minh Chánh là do Hòa Thượng Giác Nhiên đặt cho. Trong bản di chúc nói qua thu băng, nghệ sĩ Việt Hùng nói rằng tang lễ xin để Hòa Thượng Giác Nhiên lo liệu.

Nghệ sĩ Việt Hùng có nhiều căn bệnh trong người, trong tháng qua đã nằm bệnh viện suốt 24 ngày để chữa các bệnh liên hệ tới bao tử, thận và các nội tạng khác. Sau đó, bệnh viện đã gửi nghệ sĩ Việt Hùng về.

Nghệ sĩ Việt Hùng đã từ trần trong đêm thứ hai, lúc 10:45 giờ đêm - khi chỉ còn hơn một giờ nữa là giao thừa dương lịch để qua năm 2002. Linh cữu hiện đang quàn ở Peek Family Funeral, 7801 Bolsa Ave., Westminster, CA 92683. Lịch viếng tang sẽ thông baó sau.

Theo lời của nghệ sĩ Thành Được, thì nghệ sĩ Việt Hùng có một sự nghiệp lớn với bộ môn cải lương và kịch nghệ, từng là ông bầu của Ban Cải Lương Việt Hùng - Minh Chí thời trước 1975. Nhưng nổi tiếng nhất là trong vai Cậu Ấm Thân trong vở "Đoạn Tuyệt," tới nỗi thường xuyên được báo chí và người aí mộ gọi là Cậu Ấm Thân. Nghệ sĩ Việt Hùng còn nổi tiếng với vở cải lương "Đường Lên Xứ Thái." Đó là chưa kể hàng trăm vở khác cũng được báo giới ca tụng.

Nghệ sĩ Việt Hùng cũng đã góp sức nhiều trong các sinh hoạt Phật Giáo.

Điện thoại của Ban Tang Lễ: (714) 895-1218.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.