Hôm nay,  

Xin Tìm Giúp 1 Bà Cụ Việt Nam Lãng Trí, Lạc Ơû Quận Cam

07/08/200200:00:00(Xem: 4293)
GARDEN GROVE (Vivian Letran, Los Angeles Times) - Cảnh sát Garden Grove đang kêu gọi dân chúng giúp đỡ tìm một phụ nữ Việtnam bị bệnh lãng trí đã mất tích hơn 1 tuần nay.
Bà cụ Trần Thị Ba, 65 tuổi, đã đi hôm 29-7 và từ đó biến dạng luôn, theo lời cảnh sát hôm thứ hai.
Elaine Jordan, điều tra viên của Sở Cảnh Sát Garden Grove, nói, “Bà không mang giấy tờ nào theo. Đôi khi bà cụ nhận ra mình là ai, đôi khi không nhận ra được.”
Bà cụ đã đi lang thang ra khỏi căn chung cư ở chung với chồng. Bà không mang theo thuốc uống, răng giả, ví xách hay dây chuyền căn cước. Bà cũng không có phương tiện đi lại, trương mục nhà băng, thẻ tín dụng hay phone di động nào.
Jordan nói, bây giờ chỉ hy vọng có ai nhận diện bà cụ qua tấm ảnh thôi.

Theo hội Alzheimer’s Assn., tới 59% bệnh nhân chứng lãng trí Alzheimer có thể lang thang và lạc mất. Trong đó 46% sẽ chết vì bệnh sốt hoặc thiếu nước nếu không tìm được trong 24 giờ.
Bà cụ Trần Thị Ba không biết tiếng Anh, lần cuối được thấy là lúc 10:00 AM hôm 29-7, mặc aó trắng, đội nón trắng, cao 5 feet 2 inches, tóc muối tiêu, mắt đen và có thể đang mang chưa tới 10 đô la. Được biết bà cụ thường ra Thương Xá Phước Lộc Thọ (Asian Garden Mall) và các khu thương mại gần đó.
Các thành viên gia đình lại tin là bà cụ có thể ở vùng Long Beach hay Huntington Beach.
“Tôi mong mỏi gặp lại mẹ tôi sớm,” theo lời con gái là Holly Phan, 28 tuổi, người bay về từ Fort Wayne, Ind. để giúp tìm kiếm. “Chúng tôi rất lo ngại cho mẹ - không biết mẹ có đang bình an hay không.”
Ai có tin gì về bà cụ, xin gọi Jordan (714) 741-5815.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.