Hôm nay,  

Giải Băng Đen Cho Vn Tưởng Niệm Cuộc Chiến

21/04/200000:00:00(Xem: 5699)
HOUSTON (VB) - Giải Băng Đen Cho Việt Nam là một chiến dịch vừa được phát động tại hải ngoại để tưởng niệm 25 năm ngày VNCH thất thủ. Dưới đây là nguyên văn lời mời gọi của phong trào.

Để Đánh Dấu 25 Năm Toàn Thể Đất Nước Việt Nam Lâm Vào Đại Nạn Cộng Sản
HÃY THAM GIA VÀ VẬN ĐỘNG CHO PHONG TRÀO “MỘT GIẢI BĂNG ĐEN CHO VIỆT NAM”

Trong Những Ngày 28, 29 và 30 Tháng 4 Năm 2000
* MỤC ĐÍCH
- Tưởng nhớ các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ lý tưởng Tự Do và Dân Chủ.
- Tưởng nhớ hàng triệu thường dân vô tội, hoặc bị thiệt mạng trong chiến tranh hoặc đã bỏ mình trên con đường đi tìm Tự Do sau biến cố 30 tháng 4 năm 1975.
- Thông tri cho cộng đồng bản xứ và cộng đồng các sắc dân thiểu số bạn về tình trạng đen tối vẫn tiếp tục bao trùm toàn cõi Việt Nam.
- Nhắc nhở rằng người dân Việt ở hải ngoại vẫn còn mang nặng món nợ đối với tiền đồ tổ quốc.
* CÁCH THỨC
Đeo giải băng đen trên ngực áo trong ba ngày 28, 29 và 30 tháng 4 năm 2000.
* THỰC HIỆN


Mua cuộn băng đen (black ribbon) với kích thước 1/2 inch bề ngang tại các tiệm bán sản phẩm thủ công (craft shops) như Michaels, Hancock, hoặc Garden Ridge Pottery v.v..
Cắt một đoạn băng dài khoảng 8 inches, xén góc chéo 45 độ ở hai đầu rồi uốn thành đường cong như hình số 8 bị hở ở phần cuối. Dùng một chiếc kim gút để đính giải băng vào ngực áo.
Nếu cần, xin xem mẫu giải băng trên trang nhà của hội Văn Hóa Khoa Học Việt Nam (VHKHVN) qua địa chỉ internet: www.vhkhvn.org.
* VẬN ĐỘNG
Xin quý đồng hương tiếp tay thực hiện các giải băng đen và vận động người bản xứ cùng những người thuộc các cộng đồng thiểu số bạn đeo băng đen trong ba ngày nêu trên.
Xin quý tổ chức, quý hội đoàn và quý cơ quan truyền thông Việt Nam tại các thành phố có đông đồng hương cư ngụ tiếp tay phát động phong trào tại địa phương mình.
* KHỞI XƯỚNG
Phong trào được khởi xướng bởi hội VHKHVN.
* LIÊN LẠC
Mọi chi tiết xin liên lac. với luật sư Nguyễn Tuyết Lan, hội VHKHVN, qua số điện thoại: (713) 647-8555, số fax: (713) 464-6650, emai: LTN-PC@excite.com, địa chỉ 1003 Wirt Rd. Suite 210, Houston, TX 77055.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.