Hôm nay,  

1 Nhiếp Ảnh Gia Việt Dự 2 Cuộc Triển Lãm Quốc Tế

24/11/199900:00:00(Xem: 7763)
(ĐV/VBMN-BÙI PHÚ) — Master Trinh người Việt tỵ nạn định cư tại tiểu bang Washington đã thành công vẻ vang trong nghề nghiệp nhiếp ảnh.
Master Trinh, Trịnh Hoàng Lộc, sanh quán tại Hà Nội, nhiếp ảnh gia, đương kim Chủ Tịch Hội Nhiếp Ảnh tại Tiểu Bang Washington. Trước năm 1975, nguyên là Ủy viên báo chí liên bộ của nền đệ I và đệ II Chánh Phủ VNCH.

Tháng 5/1975, sau khi Saigon bị Cộng Sản VN cưỡng chiếm, ông cùng gia đình di tản qua Mỹ tị nạn và định cư tại tiểu bang Washington cho đến ngày nay.

Trong thời gian định cư, ông đã làm việc tại Overlake Hospital với tư cách Supervisor nhưng ông vẫn luôn trau dồi nghề nhiếp ảnh sẵn có và đã từng cộng tác với hầu hết các Báo Việt ngữ địa phương, tiểu bang Washington với tư cách nhiếp ảnh gia.

Hiện Master đã nghỉ hưu, nhưng ông vẫn say mê nghề nghiệp và vẫn công tác với các báo Việt ngữ địa phương và thường xuyên xuất hiện với ống kính trên tay để ghi lại những hình ảnh trong các ngày lễ quan trọng cho cộng đồng Việt tị nạn tổ chức. Ngoài ra, ông cũng vinh dự được báo National Geographic mời cộng tác với tư cách nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Trước đây, Master Trinh cũng đã nhiều lần được mời tham dự hầu hết các cuộc triển lãm nhiếp ảnh Quốc tế từ Âu sang Á.

Đặc biệt tháng 11/99 năm nay, ông lại vinh dự được Hội Nhiếp Ảnh Quốc tế có trụ sở tại New York mời tham dự cuộc triển lãm nhiếp ảnh toàn thế giới, tổ chức trong 2 ngày tại Houston và Florida.
- Ngày 24-11-99 tại Houston (Texas)
- Ngày 28-11-99 tại thành phố Jashon Ville (Florida).

Nhân dịp này, Master Trinh sẽ trưng bày 1 số tác phẩm do ông thực hiện, đượm màu sắc quê hương dân tộc, từ Nam cho chí Bắc Việt Nam để nói lên cho thế giới hiểu được đặc thù, đặc tính của dân tộc Việt Nam.
Đây là một thành công lớn của Master Trinh cũng là vinh dự cho cộng đồng tị nạn Việt nam ở hải ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.