Hôm nay,  

Tt Văn Hóa Giáo Dục Petrus Ký: 1 Năm Hoạt Động, Phát Thưởng

26/06/199900:00:00(Xem: 6139)
Garden Grove, CA — Vào ngày thứ bảy 26 tháng 6 sắp tới, Trung Tâm Văn Hóa Giáo Dục (TTGD) Petrus Ký sẽ tổ chức một buổi lễ phát thưởng cho các em học sinh theo học tại Trung Tâm và cũng để đánh dấu một năm hoạt động. TTGD Petrus Ký được thành lập vào cuối tháng 4 năm 1998 do một số anh chị với ý niệm phục vụ giới trẻ Việt Nam và cộng đồng người Việt trong lãnh vực về văn hóa và giáo dục. Mục tiêu của TTGD Petrus Ký là nhằm giúp các em học sinh luôn luôn hãnh diện là người Mỹ gốc Việt đồng thời bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc và đạt được nhiều thành quả tốt đẹp trong tương lai.
Buổi lễ sẽ tổ chức tại 713 North Newhope Street, thành phố Santa Ana, từ 11 giờ sáng tới 1 giờ trưa Thứ Bảy 26.6.
Kể từ lúc thành lập cho đến nay, TTGD Petrus Ký không ngừng cải tiến để nâng cao phẩm chất giáo dục nhằm đáp ứng được nhu cầu của học sinh và sự tin tưởng của phụ huynh tại quận Cam. Chỉ trong một thời gian ngắn, TTGD Petrus Ký đã nhận trên 200 học sinh theo học các chương trình khác nhau tại Trung Tâm như: chương trình dạy thêm sau giờ học (after school program); chương trình dạy thêm vào ngày thứ bảy mỗi tuần; các khóa học để chuẩn bị cho các kỳ thi SAT để vào đại học. Đa số các em đều đạt được những tiến bộ rõ rệt trong các môn học tại trường trong niên học. Có nhiều em học sinh theo học tại Trung Tâm Giáo Dục Petrus Ký đã được lên bảng danh dự của trường. Các em theo học các lớp SAT, đa số đã đạt được điểm thi rất cao ngay kỳ thi SAT đầu tiên.
Vào mùa hè này, TTGD Petrus Ký sẽ khai giảng các lớp dạy hè cho các môn Toán và Anh Văn cho các học sinh từ lớp 4 đến lớp 12. Chương trình hè cũng được tổ chức rất quy củ và chu đáo. Chương trình giảng dạy theo đúng với chương trình dạy tại các khu học chánh và bộ giáo dục tiểu bang California.
Đúng như chủ trương của TTGD Petrus Ký đã đề ra, tất cả mọi học sinh theo học tại Trung Tâm đều phải tuân theo những điều lệ căn bản về kỷ luật. Với một ban giảng huấn thật nhiều kinh nghiệm sư phạm tại Hoa Kỳ và cũng hiện đang dạy tại các trường trung học công lập trong vùng sẽ giúp các em rất nhiều về phương diện học vấn. Hơn nữa, cứ mỗi hai hay ba tháng tùy theo trường hợp, TTGD Petrus Ký sẽ gởi các phiếu nhận xét khả năng và tiến bộ học vấn (progress report) trong các môn đến các thầy cô các em trong trường và sau đó các thầy cô điền vào phiếu những nhận định và điểm hạng trong lớp và sẽ gởi phiếu này về cho phụ huynh hay về cho TTGD Petrus Ký và như vậy phụ huynh sẽ có thêm cơ hội để theo dõi việc học của con em trong lớp kỹ càng hơn.

Niên học 1998 - 1999 đã chấm dứt, để tuyên dương các học sinh xuất sắc trong niên học và cũng để khuyến khích tất cả các em cố gắng hơn nữa trong niên khóa tới, TTGD Petrus Ký sẽ tổ chức một buổi lễ phát quà và phát thưởng cho các em học sinh theo học tại TTGD Petrus Ký và đồng thời cũng để đánh dấu một năm dài hoạt động. Trên 107 em học sinh sẽ nhận được các bằng tưởng lệ sau khi đã theo học chương trình After School Program tại TTGD Petrus Ký và trong số đó một số em khác cũng sẽ nhận được các phần thưởng giá trị vì các thành quả thâu đạt được trong niên học qua. Đặc biệt buổi lễ phát thưởng và kỷ niệm một năm hoạt động của TTGD Petrus Ký sẽ có sự tham dự của nhiều viên chức dân cử Hoa Kỳ tiểu bang và liên bang. Vị khách danh dự là ông Eric Jensen, Phụ Tá Thứ Trưởng Đặc Trách Phát Triển của cơ quan Truyền Thông Hoa Kỳ (Federal Communication Commission - FCC) từ Hoa thịnh Đốn sẽ đến tham dự buổi lễ phát thưởng của TTGD Petrus Ký. Buổi lễ phát thưởng được tổ chức vào ngày thứ bảy 26 tháng 7 từ 10 giờ sáng đến 1 giờ trưa tại địa điểm thứ hai ở thành phố Santa Ana. TTGD Petrus Ký còn nhận được những phần quà giá của Bác Sĩ Hồ Anh Vũ, giám đốc Trung Tâm Nhãn Khoa Family Optometry và cô Stacy Đặng Hoa Tươi thuộc công ty bảo hiểm METLIFE.
Tưởng cũng nên biết, TTGD Petrus Ký là một Trung Tâm Giáo Dục người Việt đầu tiên đã được cả hai bộ An Sinh Xã Hội (Department of Social Services) và Bộ Giáo Dục tiểu bang California (California Department of Education) chính thức cấp giấy phép hoạt động như là một cơ sở giáo dục thanh thiếu niên tại California.
Vào đầu tháng 7 tới đây, TTGD Petrus Ký sẽ khai trương thêm một cơ sở thứ hai tại thành phố Santa Ana để tiếp tục phát triển để đáp ứng được nhu cầu giáo dục ngày càng phức tạp của các học sinh và phụ huynh. Cơ sở hai đặt tại 713 North Newhope Street, thành phố Santa Ana.
Thời gian gần đây TTGD Petrus Ký đã khai giảng các lớp dạy về điện toán (computer) để giúp quý phụ huynh hay các học viên lớn tuổi có dịp hiểu rõ cách thức xử dụng máy điện toán và ứng dụng các nhu liệu căn bản để giúp thăng tiến trong phạm vi nghề nghiệp hay dễ dàng theo dõi con cái hơn khi con em dùng máy điện toán tại nhà để làm bài vở.
Ban Quản Trị TTGD Petrus Ký nhận biết vấn đề giáo dục thanh thiếu niên gốc Việt là một nhiệm vụ rất quan trọng và khó khăn, Tuy nhiên với hoài bão phuc vụ cộng đồng và đặc biệt giới trẻ Việt Nam, các anh chị trong hội đồng quản trị và các thầy cô trong ban điều hành của TTGD Petrus Ký luôn luôn cố gắng bằng mọi cách để tiếp tục phát triển TTGD Petrus Ký ngày càng tốt đẹp và phục vụ các em học sinh hữu hiệu hơn, nhất là luôn thể hiện được tinh thần: “Khổng Mạnh cương thường tu khác cốt, Tây Âu Khoa Học yếu minh tâm.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.