Hôm nay,  

Sos Giúp Điền Đơn Nhập Tịch Bằng Máy Điện Tử Sở Di Trú

02/06/199900:00:00(Xem: 7607)
Sở Di Trú và Nhập Tịch (Immigration and Naturalization Service, INS) vừa phát hành một nhu liệu điền đơn nhập tịch (mẫu N-400) bằng máy điện tử.
Nhu liệu này tự động chuyển các dữ kiện trong đơn sang dạng vạch mã số điện tử (bar code). Khi nhận được các đơn như vậy, nhân viên di trú chỉ cần bỏ vào máy rà đọc; tự động mọi dữ kiện sẽ được chuyển thẳng vào hệ thống máy điện tử của Sở Di Trú và Nhập Tịch. Theo cuộc thử nghiệm sơ khởi, thì phương thức tự động này rút ngắn đến một nửa thời gian cứu xét đơn xin nhập tịch. Tuy nhiên việc hoàn tất một hồ sơ nhập tịch còn tuỳ thuộc nhiều yếu tố khác, như việc điều tra về tiểu sử do cơ quan FBI thực hiện. Do đó, thời gian giải quyết một hồ sơ có nhanh hơn nhưng Sở Di Trú không có một con số đích xác là nhanh hơn bao nhiêu.
Quý vị có thể lấy nhu liệu này trên mạng lưới điện toán (Internet), ở hội trang (web page) của Sở Di Trú là http://www.ins.usdoj.gov/natz/n400p1.htm. Tuy nhiên quý vị cần có loại máy in đời mới có khả năng dùng Printer Command Language V để dùng với nhu liệu kể trên.

Hiện nay, Trung Tâm Dịch Vụ S.O.S. ở Virginia là một trong những địa điểm đầu tiên có trang bị hệ thống điền đơn bằng máy điện tử này để giúp đồng hương trong vấn đề nhập tịch một cách nhanh chóng. Đồng thời, để bảo đảm sự hợp lệ của đơn nhập tịch, mỗi hồ sơ đều được một luật sư thiện nguyện xem xét kỹ lưỡng trước khi nộp.
Các đồng hương nào có thu nhập trên mức nghèo (do chính phủ Liên Bang ấn định) sẽ trả lệ phí là 50 Mỹ kim cho hồ sơ đầu và 25 Mỹ kim cho mỗi hồ sơ phụ trội trong gia đình. Những ai ở dưới mức nghèo được hoàn toàn miễn phí.
Trung tâm này hiện nay chỉ phục vụ cho đồng hương trong vùng Hoa Thịnh Đốn, Maryland và Virginia. Đồng hương ở những nơi khác có thể liên lạc để lấy tài liệu hướng dẫn.
Quý vị có thể liên lạc với Trung Tâm Dịch Vụ S.O.S. tại số điện thoại (703) 204-1352, hay gởi thư về địa chỉ 2800 Juniper Street, # 8; Fairfax, VA 22031.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.