Hôm nay,  

Dân Việt Đi Bộ Gây Quỹ Giúp Cựu Tù Chính Trị

05/05/199900:00:00(Xem: 16241)
WASHINGTON — Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển sẽ cùng với nhiều hội đoàn tổ chức đi bộ gây quỹ giúp đỡ cho các trường hợp cựu tù chính trị và cựu nhân viên chính phủ Mỹ đã bị từ chối định cư một cách oan ức. Số trường hợp như vậy có thể lên đến vài ngàn người.
Tại Sao Đi Bộ Gây Quỹ" Từ năm 1994, Hoa Kỳ chủ trương chấm dứt chương trình HO. Cũng từ đó nhiều hồ sơ xứng đáng đã bị từ chối định cư một cách bất công. Họ là những người đã hy sinh nhiều nhất và chịu thiệt thòi nhiều nhất trong 24 năm qua và hiện nay đang bị bỏ rơi. Trong thời gian qua, UBCNVB cùng với Uỷ Ban Giải Quyết Hồ Sơ HO Bị Trở Ngại can thiệp thành công cho một số hồ sơ như vậy. Kết quả này tuy nhiên còn rất khiêm tốn vì thiếu người làm hồ sơ. Trong 2 năm qua, nhờ sự lên tiếng mạnh mẽ của một số vị dân cử có ảnh hưởng mà cho đến nay ý định đóng chương trình HO vẫn chưa dứt khoát.

Gần đây BNG cũng có vài nhượng bộ nhỏ: họ bắt đầu phỏng vấn trở lại các hồ sơ cựu nhân viên chính phủ Mỹ đã bị đình hoãn từ năm 1996 đến giờ; họ sẽ không chống đối việc Quốc Hội đưa ra đạo luật giải quyết các trường hợp con cái bị kẹt lại vì không cùng hộ khẩu liên tục với cha mẹ; họ đồng ý gia hạn Tu Chính Án Lautenberg đến ngày 30 tháng 9 năm 2000. Để khai thác những thành quả nhỏ này bằng cách can thiệp chặt chẽ cho từng hồ sơ một, cũng như để tiếp tục vận động cho các hồ sơ chưa được giải quyết, UBCNVB và nhiều hội đoàn bạn sẽ tổ chức các cuộc đi bộ gây quỹ để có ngân sách mướn một người làm việc toàn thời gian và sẽ chuyên làm hồ sơ.
Thời Gian và Địa Điểm Buổi đi bộ sẽ được tổ chức ngày Chủ Nhật 23 tháng 5 tại khu vực Lake Accotink (Fairfax, Virginia), bắt đầu lúc 10 giờ sáng.
Để ghi danh đi bộ hay lấy thêm tin tức về cuộc đi bộ, xin gọi số 703-205-3916. Nếu vì ở xa hay kẹt công việc nên không tham dự được, quý vị vẫn có thể giúp cho cựu tù chính trị bằng cách bảo trợ cho những người tình nguyện đi bộ mà chưa có ai bảo trợ. (Khi gởi tiền ủng hộ, xin ghi rõ “Đi Bộ Cho Cựu Tù Chính Trị”.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.