Hôm nay,  

Phát Động Dự Aùn Phát Triển Tiểu Thương Tại Little Saigon

01/05/199900:00:00(Xem: 15657)
LITTLE SAIGON — Một buổi Lễ Khánh Thành ra mắt Dự Án Phát Triển Tiểu Thương đã được tổ chức tại “Trung Tâm Văn Hóa Xã Hội Little Saigon” thuộc Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County chiều hôm Thứ Năm, 22 tháng 4, với sự tham dự của gần 300 quan khách Mỹ, Việt gồm một số đông là quý vị đại biểu giới kinh doanh ở địa phương.
Trong bài diễn văn khai mạc, Bà Mai Công, Chủ Tịch Kiêm Tổng Quản Trị Hội Cộng Đồng Người Việt, đã ngỏ lời cảm tạ Tổ Hợp Tài Chánh Merrill Lynch, Đặc Khu Học Chánh Đại Học Cộng Đồng Rancho Santiago, và các nhà lãnh đạo thương giới đã ủng hộ và hợp tác chặt chẽ với Hội trong việc hoạch định và thực hiện Dự Án mới của Hội.
Hướng về phía ông Peter Case, Phó Chủ Tịch Merrill Lynch đặc trách vùng Nam California, và ông Garrett Gin, Phụ Tá Phó Chủ Tịch, Bà Mai Công nói: “Chúng tôi cám ơn quý vị đã khôn ngoan, cương quyết, nhất chí hỗ trợ chúng tôi và đã không quản giờ giấc làm việc chặt chẽ với chúng tôi trong thời gian qua để giúp chúng tôi thực hiện Dự Án.” Bà cũng không quên nhắc lại một lời cam kết ủng hộ trực tiếp của ông David Kormansky, Chủ Tịch Tổ Hợp Merrill Lynch. Bà nói: “Chúng tôi sẽ luôn luôn ghi nhớ và cảm tạ viễn kiến của Ông Chủ Tịch Kormansky, và sự ủng hộ mạnh mẽ của ông đối với Dự Án của chúng tôi.”
Dự Án Phát Triển Tiểu Thương Little Saigon (“Little Saigon Small Business Development Project”) là một Dự Án được Merrill Lynch tài trợ với một ngân khoản sơ khởi là 150 ngàn mỹ kim để thực hiện các dịch vụ nhằm hỗ trợ giới tiểu thương người Việt và khuyến khích việc kinh doanh ở địa phương, đặc biệt là trong vùng Little Saigon. Nhiều tổ hợp tư bản khác cũng đã ngỏ ý sẵn sàng tham gia vào các công tác phát triển kinh tế cộng đồng đã được Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County chuẩn bị nghiên cứu từ mấy năm nay.
Ông Garrett Gin, Phụ Tá Phó Chủ Tịch Merrill Lynch, nói: “Chúng tôi xin chia xẻ niềm hoan hỉ của tất cả quý vị nhân dịp phát động Dự Án ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các công cuộc kinh doanh của quý vị qua những chương trình tương tự của Hội Cộng Đồng Người Việt tại Orange County.”
Nhân dịp này, Bà Mai Công đã đặc biệt đề cao vai trò quan trọng của giới tiểu thương trong việc lập ra vùng “Little Saigon,” “thủ đô” của người Việt tỵ nạn ở Hoa Kỳ cũng như trên toàn thế giới. Bà nói: “Quý vị đã có công lập ra hơn 3000 cửa tiệm lớn nhỏ do người Việt làm chủ ở Orange County, và đồng thời đã biến một vùng đất hoang vu cách đây 24 năm trở thành một khu vực buôn bán phồn thịnh đã được mang tên là Little Saigon ngày nay.”
Bà nói tiếp: “Nhờ sự chiếu cố của giới tiêu thụ trong cộng đồng, nhờ tiền đầu tư và công lao khổ nhọc, quý vị lãnh đạo thương giới, trong số có nhiều vị có mặt ở đây ngày hôm nay, đã tạo ra được tiền của và việc làm cho nhiều người trong cũng như ngoài cộng đồng... Quý vị quả đã có công lớn với cộng đồng, và ngày hôm nay chúng tôi xin ngả nón chào khâm phục quý vị!”
Tuy nhiên, theo kết quả một công trình điều tra mới đây của trường Chính Trị Kinh Doanh Richard & Rhoda Goldman thuộc Đại Học Berkeley, nền kinh tế trong vùng “Little Saigon” hiện đã đi đến một khúc quanh nghiêm trọng cần được hỗ trợ mạnh mẽ để có thể tiếp tục tiến tới và có khả năng khai thác được những cơ hội làm ăn kiếm lời trong nền kinh tế tốt đẹp hiện nay.
Bà Mai Công nói: “Hiển nhiên là ngành thương mại trong cộng đồng chúng ta đã trưởng thành. Tuy nhiên, hầu hết mọi người cũng đều nhận thấy rằng giới tiểu thương của chúng ta cần phải được hỗ trợ và giúp đỡ để phát triển và lớn mạnh, để bảo đảm tiếp tục thành công, và để cộng đồng chúng ta tiếp tục có thêm nhiều nhà kinh doanh mới và nhiều thương vụ mới.”

Bà nhấn mạnh: “Quý vị là những người đã mở đường. Dự Án Phát Triển Tiểu Thương được lập ra chính là để nhằm mục đích giúp quý vị tiếp tục tiến tới và thành công hơn nữa... .. Bởi vậy cho nên chương trình này đích thực là một chương trình của quý vị. Chúng tôi phát động chương trình ngày hôm nay, nhưng chúng tôi sẽ luôn luôn cần thỉnh ý quý vị ngõ hầu chúng tôi có thể cống hiến quý vị những dịch vụ để giúp tất cả chúng ta thành công.”
Được mời lên trình bầy cảm tưởng, một đại diện của giới kinh doanh là ông Trần Dũ, một thương gia nổi tiếng trong vùng Little Saigon, đã nói sơ lược về cuộc đời và sự nghiệp của ông và ngỏ ý khuyến khích công việc kinh doanh trong cộng đồng với sự hỗ trợ của những chương trình như chương trình phát triển tiểu thương của Hội Cộng Đồng Người Việt.
Ông Frank Fry, Thị Trưởng Westminster, cũng ngỏ ý đặc biệt ca tụng các công tác phục vụ cộng đồng của Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County và tuyên bố Thị Xã Westminster - bao gồm vùng “Tiểu Saigon” - sẽ hợp tác chặt chẽ với Hội trong Dự Án Phát Triển Tiểu Thương được phát động ngày hôm nay. Oạng nói: “Chúng ta đều biết rằng Bà Mai Công là người đã có công đóng góp rất nhiều cho cộng đồng. Bởi vậy cho nên tôi, và thiết tưởng tất cả chúng ta đều lấy làm vinh dự có mặt ở đây ngày hôm nay. Tôi sẽ làm việc chặt chẽ với Bà, hoặc người đại diện của Bà, để giúp thực hiện Dự AÔn mà Bà vừa loan báo.”
Luật Sư Mauro Morales, đại diện nữ Dân Biểu Loretta Sanchez, và tiếp theo là các đại diện của nghị sĩ tiểu bang Joe Dunn, Dân Biểu tiểu bang Lou Correa, Bà Quản Hạt Cynthia Coad, Ông Thị Trưởng Miguel Pulido cùng toàn thể Hội Đồng Thị Xã Santa Ana đã lần lượt lên trao tặng các bảng Tuyên Dương hoặc thư riêng để ca ngợi và ủng hộ Dự Án kinh tế của Hội.
Trong số quan khách ngồi chật trong phòng họp và tràn sang cả các phòng kế bên và ngoài hành lang của Trung Tâm Văn Hóa Xã Hội Little Saigon, người ta nhận thấy có rất nhiều khuôn mặt quen biết trong giới thương mại, chuyên gia và truyền thông, báo chí ở Little Saigon, đại diện của hầu hết các ngân hàng ở địa phương như Bank of America, CitiBank, Fullerton Savings Bank, Union Bank..., và các trưởng cơ sở hoặc đại diện các cơ quan chính quyền và các tổ chức cộng đồng thiểu số thân hữu Orange County, trong số có Ông Paul Garza, thuộc Khu Học Chánh Đại Học Rancho Santiago và cũng là cố vấn của Hội, Bà Mary Dewane, Tổng Giám Đốc Cal-OPTIMA, Bà Margie Rice, Nghị Viên Thị Xã Westminster, Ông Nativo Lopez đại diện tổ chức Hermandad Mexicana, Ông Frank Dominguez, đại diện tổ chức Lockheed, Ông Trần Minh Công, đại diện Cơ Quan Phát Triển Gia Cư (HUD), Ông Nguyễn Đức Quang, Chủ Nhiệm nhật báo Viễn Đông Kinh Tế, Ông Bùi Mạnh Cường, đại diện Hội Tiểu Thương Little Saigon v.v...
Hội Cộng Đồng Người Việt tại Orange County đã hoạt động từ hơn 20 năm nay với một tôn chỉ duy nhất là phục vụ cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ bằng cách cung cấp các dịch vụ về mọi phương diện xã hội, y tế, và kinh tế để hỗ trợ tăng gia tiềm lực và khả năng của người Việt khả dĩ tranh đua thành công trong xã hội chính ngạch ở Hoa Kỳ.
“Dự Án Phát Triển Tiểu Thương Little Saigon” là một chương trình hoàn toàn mới mẻ gồm các dịch vụ tư vấn miễn phí về mọi khía cạnh quan trọng trong ngành tiểu thương ở Hoa Kỳ, lần đầu tiên được đem thực hiện trong một cộng đồng Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.