Hôm nay,  

Đêm Thắp Nến Tại Thủ Đô Mỹ, Giao Tiền Cứu Trợ 52,075 Đô

11/10/200100:00:00(Xem: 4810)
WASHINGTON - Mặc dù khí hậu thay đổi bất thường và cái lạnh kéo đến sớm hơn thời tiết của mùa Thu nhưng đồng bào vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn cũng hiện diện đông đủ tại Trung tâm thương mại Eden thành phố Falls Church thuộc tiểu bang Virginia vào lúc 7 giờ tối ngày Chúa Nhật 7 tháng 10 năm 2001 để tham dự Đêm Thắp Nến tưởng niệm các nạn nhân vô tội đã tử nạn và mất tích trong vụ khủng bố ngày 9 tháng 11 vừa qua.

Sau nghi thức chào quốc kỳ Việt-Mỹ, chương trình được bắt đầu bằng bản God Bless America qua tiếng hát của chị Hoàng Thiện Căn. Kế đến, cụ Giáp Ngọc Phúc đã thay mặt cộng đồng Việt Nam Vùng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn lên châm lửa để mở màn cho đêm thắp nến. Đại diện các tôn giáo trong vùng cũng đã lần lượt bày tỏ cảm tưởng và cất lời cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ khủng bố nói trên.

Được biết có một người Việt Nam bị thiệt mạng trong ngày 9 tháng 11 tại Ngũ Giác Đài. Đó là kỹ sư Nguyễn Ngọc Khang 42 tuổi. Trong phần phát biểu, linh mục Trần Quý Thiện cũng đã chia sẻ nổi niềm đau thương mất mát nầy với nhân dân Hoa Kỳ và kêu gọi cộng đồng người Việt khắp nơi tích cực hơn nửa trong việc hiến máu, lạc quyên và gây quỹ cứu trợ.

Trong đêm thắp nến còn có sự hiện diện đặc biệt của dân biểu Jim Moran và thị trưởng thành phố Falls Church. Thành phần tham dự ngoài đồng bào vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn và phụ cận còn có một phái đoàn người Việt đến từ Houston tiểu bang Texas nhân dịp đi điều trần tại quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 9 tháng 10 để đệ trình dự luật do nữ dân biểu Sheila Jackson-Lee bảo trợ nhằm mục đích yêu cầu quốc hội chấp thuận cho các cựu tù nhân chính trị bị giam dưới 3 năm được sang định cư tại Hoa Kỳ theo diện H.O. Kết thúc chương trình thắp nến là phần công bố tổng số tiền lạc quyên được trong thời gian qua. Ông Lê Quyền, Chủ tịch Hội Đồng Chấp hành Cộng Đồng Việt Nam Vùng Hoa Thịnh Đốn đã mời bà Linda Mathes đại diện cho Hội hồng Thập Tự National Capital Chapter lên nhận chi phiếu 52.075 đô la từ tay cụ Giáp Ngọc Phúc.

Đêm thắp nến để tưởng niệm các nạn nhân vô tội đã tử nạn và mất tích trong vụ khủng bố ngày 9/11 chấm dứt lúc 10 giờ tối cùng ngày.

(Huỳnh Mai Hoa, tường trình từ Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.