Hôm nay,  

Các Chùa Quận Cam Vu Lan: Ngợi Ca Công Ơn Cha Mẹ

04/09/200100:00:00(Xem: 4030)
BELL FLOWER, Calif. (Nguyên Kim) - Sáng ngày 2/9/2001 tại chùa Viên Thông thuộc thành phố Bell Flower, mặc dù bị hạn chế bởi giấy phép hoạt động của thành phố, Thượng Tọa Thích Thông Niệm cũng đã tổ chức lễ vu lan với hơn 200 đồng bào phật tử, trong dịp này ban huynh trưởng Gia Đình Phật Tử Viên Thông cũng tổ chức buổi tặng quà cho cha mẹ và cài hoa hồng cho phật tử đến tham dự. Được biết số tiền mua quà tặng là do chính các em để dành trong chương trình nhớ mẹ, hàng tuần mỗi khi có tiền cent các em được các anh chị trưởng khuyến khích bỏ vào thùng tiết kiệm sau đó trong dịp vu lan đem ra mua quà tặng mẹ.

Năm nay các em để dành được tổng cộng 65 dollars cộng với tiền của ban huynh trưởng tặng vừa đủ để gởi đến các bà mẹ mỗi người một bó hồng tươi thắm cũng do chính các em thực hiện.

Cũng trong ngày này vào lúc 4 giờ 30 chiều chùa Phổ Đà đã long trọng tổ chức đại lễ Vu lan với sự tham dự của hơn 400 đồng bào phật tử và 30 Chư Tôn Đức Tăng Ni của các tự viện quanh vùng.

Sau phần nghi thức chào cờ thường lệ, các em đoàn sinh GĐPT Phổ Đà đã dâng hoa trước bàn Phật tiếp đến Chư Tăng Ni và đồng bào phật tử đã chính thức cử hành đại lễ theo nghi thức Đại Thừa do Hòa Thượng Thích Chơn Thành ( Phó Tăng thống Giáo Hội Liên Tông) chủ sám.

Sau nghi lễ Quý Chư Tôn Đức Tăng Ni tham dự lễ trai tăng trong khi chương trình văn nghệ cúng dường được GĐPT Phổ Đà thực hiện rất công phu với sự tham dự của nhiều ca sĩ thân hữu.

Đặc biệt năm nay ban huynh trưởng GĐPT Phổ Đà đã đầu tư rất nhiều vào tiết mục "Tâm tình với mẹ cha". Tất cả đoàn sinh của 4 đoàn cộng với ban huynh trưởng được khuyến khích viết những đoạn văn gởi đến cho cha mẹ, sau khi tuyển chọn ban tổ chức đã mời phụ huynh lên sân khấu để nghe chính các em đọc bài viết của mình, trong suốt hơn một giờ không biết bao nhiêu nước mắt của phụ huynh cũng như của các em đã đổ xuống vì sung sướng cũng có vì cảm cảnh những nỗi đau mất mẹ của vài em cũng có, hàng trăm người tham dự hòa mình vào những lời tâm tình này, họ hiểu thêm về các em rất nhiều, có những em cũng đã nhân dịp này nói lên tâm sự của mình mà trong đời sống thường nhật các em đã không có cơ hội, các bậc phụ huynh cũng nhờ vào dịp này đã nhìn thấy được sự lớn lên về ý thức của con em mình.

Đặc biệt trong đơn vị Phổ Đà có những gia đình mà tất cả đều là huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT như gia đình huynh trưởng Thành-Hương và ba con cũng như gia đình anh chị Khuê -Thảo với hai con, tất cả đã cùng làm việc chung trong cùng màu áo do đó sự cảm thông của hai thế hệ rất dễ dàng, Quý phụ huynh nếu không là huynh trưởng hãy tham gia vào đội ngũ giáo viên hay thành viên ban bảo trợ để có cơ hội cùng làm việc chung với con em mình, cùng tu học, cùng vui chơi, cùng chia xẻ hiểu biết với nhau điều này giúp quý vị hiểu rõ và cảm thông với con em mình nhiều hơn.

Trong dịp này chúng tôi được biết sau nhiều năm phải sinh hoạt ngoài công viên GĐPT Phổ Đà từ nay đã chính thức được phép về chùa để hoạt động sau khi Hòa Thượng viện chủ rất chật vật để xin được giấy phép của thành phố Santa Ana và Hòa Thượng cũng đã tặng cho GĐPT Phổ Đà một Đoàn Quán để làm phòng học cho các em, tuy nhiên đoàn quán này chưa có vách do đó ban huynh trưởng đang vận động xin tiền để có thể hoàn thành công trình này, xin quý vị phụ huynh và đồng bào Phật tử hãy vì tiện nghi học tập của hàng trăm đoàn sinh Phổ Đà mà rộng tay giúp đỡ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.