Hôm nay,  

Chương Trình Nhạc Hoàng Việt Khanh Và Hoàng Song Nhy

21/08/200300:00:00(Xem: 5768)
PHOTO: Từ trái sang, theo chiều kim đồng hồ (1) Kim Ngân tự đệm tây ban cầm bài "Góc Này của Em" của nhạc sĩ Hoàng Việt Khanh, (2) Hoàng Việt Khanh với một ca khúc của nhạc sĩ Hoàng Song Nhy, (3) Bảo Châu trình bày "The Sparrows", một ca khúc Hoàng Việt Khanh. Nhiếp ảnh gia: Bùi Hồng Nghi

Westminster, Calif.-Tối thứ Bảy, 16 tháng Tám, hai nhạc sĩ họ Hoàng đã giới thiệu đến người nghe các ca khúc của họ trong một chương trình nhạc thính phòng tại Phòng sinh hoạt Nhật báo Viễn Đông. Gần bảy giờ, vẫn còn chút nắng chói chang của mùa hè, khoảng 120 thính giả đã vào đông đủ trong hội trường. Với sự cố gắng của ban tổ chức, chương trình bắt đầu tương đối đúng giờ.
Trong dư âm của mùa lễ Vu Lan, chương trình mở màn với bài "Lời Mẹ Gọi", một sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Song Nhy, Lê Hồng Quang đơn ca. Tiếp theo đó, Bảo Châu, ca sĩ thuộc thế hệ thứ hai của Ban Hợp Xướng Ngàn Khơi, trình bày "The Sparrows", một bài hát Anh ngữ về tình cảm thầy trò của Hoàng Việt Khanh. Rồi đến "Một Thoáng Huế" thơ mộng với Vương Lan. Nguyễn Trung Tài tự đệm dương cầm và hát "Dòng Sông và Tình Tôi", sáng tác mới của Hoàng Việt Khanh. Như An, giọng ca quen thuộc trong cộng đồng, đến với thính giả qua bài "Ngày Xưa Yêu Dấu". Một tình khúc của Hoàng Song Nhy phổ từ thơ Ai Cơ, "Điệp Khúc Nửa Đêm", được Mộng Thủy diễn tả với nhiều rung cảm. Tạ Chương đem giọng hát trầm ấm từ San Diego đến với thính giả qua bài "Yêu Em" (Hoàng Việt Khanh). Ca sĩ Fatima, con gái ca sĩ Thanh Mai, biểu tỏ nỗi ray rứt trong bài "Em Ở Đâu", Hoàng Song Nhy phổ thơ Ai Cơ, với giọng hát cao vút của cô. "Góc Này Của Em", một sáng tác mới của Hoàng Việt Khanh dành cho các em mồ côi, được Kim Ngân diễn tả thật cảm động. Sau đó, Như An và Ngọc Sương song ca bài "Thở Đi Con". Đến tiết mục cuối cùng của phần đầu chương trình, thính giả được nghe chính Hoàng Việt Khanh trình bày bài "Bóng Dáng" của anh.


Sau khi nghỉ giải lao, thính giả trở vào hội trường để tiếp tục thưởng thức các sáng tác của Hoàng Việt Khanh: "Mưa Xa", "Tìm Tôi", "You My Love", "Con Đường Tình Yêu", "Stay Awake Tonight" qua các giọng ca Mộng Thủy, Kim Ngân, Nguyễn Trung Tài, Thùy Diễm, và Bảo Châu. Hai ca khúc của Hoàng Song Nhy cũng được trình bày trong phần hai: "Về Từ Vô Vọng" (thơ Du Tử Lê) với tiếng hát Ngọc Sương và "Tình Em Như Sông Dài" (ý thơ Ngọc Sơn) qua sự diễn đạt của Hoàng Việt Khanh. Lê Hồng Quang trở lại sân khấu và kết thúc chương trình bằng ca khúc "Gánh Trên Vai Mẹ" (ý thơ Trang Đài Trần Nguyễn, nhạc Hoàng Việt Khanh).
Tất cả các ca khúc được đệm bằng dương cầm, tây ban cầm, hoặc nhạc nền. Hai dương cầm thủ Vương Hương và Quốc Vũ góp tiếng đàn bay bổng, điêu luyện của mình làm tăng vẻ đẹp âm nhạc của các ca khúc. Phần nhạc nền của Luận Hoàng, em trai Hoàng Việt Khanh, cũng đầy sáng tạo, độc đáo không kém. Nhạc sĩ Hoàng Việt Khanh đã giới thiệu toàn bộ chương trình, tạo một không gian gần gũi, thân thiện với khán thính giả. Người nghe cũng tán thưởng nhiệt tình và đối thoại trực tiếp với tác giả, tăng thêm sự sinh động cho chương trình. Tuy không cầu kỳ, và có lẽ cũng như những giai điệu Hoàng Song Nhy - Hoàng Việt Khanh, buổi nhạc thính phòng đã nhẹ nhàng đưa khán thính giả đi tìm một chút gì sâu lắng trong tâm hồn mỗi người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.