Hôm nay,  

Lưỡng Viện Louisiana Ok Dự Luật Công Nhận Cờ Vnch

27/06/200300:00:00(Xem: 4447)
Thành Phố Saint Paul Thông Qua Nghị Quyết Cờ Vàng
(Saint Paul - VNN) Hội đồng thành phố Saint Paul ngày 28-5 vừa qua đã thông qua với 7 phiếu thuận nghị quyết "long trọng công nhận lá cờ Vàng 3 sọc đỏ là lá cờ chính thức của Cộng đồng người Mỹ gốc Việt". Quyết nghị này cũng quy định "Lá cờ Vàng được phép treo trên các công ốc sở hữu của thành phố trong các buổi lễ do thành phố tổ chức hoặc bảo trợ hay tại các buổi lễ do cộng đồng người Mỹ gốc Việt tổ chức đúng theo quy định của thành phố".
Thành phố Saint Paul thuộc tiểu bang Minnesota là thành phố thứ 7 tại Hoa Kỳ đã vận động thành công trong việc thông qua nghị quyết cờ Vàng, dựa trên nhận định rằng "nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay không tôn trọng dân chủ, độc đảng, không tôn trọng luật pháp, vi phạm các quyền căn bản của con người và tự do của người dân; và xét rằng những người Mỹ gốc Việt đã bị bắt buộc phải rời bỏ đất nước Việt Nam ra đi vì sợ những chiến dịch trả thù và khủng bố của nhà cầm quyền Việt Nam sau khi Sài Gòn thất thủ vào năm 1975".

LƯỠNG VIỆN LOUISIANA OK DỰ LUẬT CỜ VÀNG 3 SỌC ĐỎ
Trong khi đó thì nguồn tin của cộng đồng người Việt ở tiểu bang Louisiana cho hay, lưỡng viện quốc hội tiểu bang Louisiana của Hoa Kỳ vừa thông qua một dự luật công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của Cộng Đồng người Việt tại tiểu bang này.
Nguồn tin trên cho biết, nếu được Thống đốc Louisiana ký ban hành thành luật thì Louisiana sẽ là bang đầu tiên trong 50 tiểu bang của nước Mỹ công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của người Việt tị nạn.
Luật này cho phép lá cờ Việt Nam Tự Do được treo lên ở các công sở, trường học trong những ngày lễ chính thức của tiểu bang. Đây là một việc có ý nghĩa lớn lao đối với đông đảo người Việt tỵ nạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.