Hôm nay,  

Tưởng Niệm Chị Trần Bích Câu

28/07/200300:00:00(Xem: 5632)
PHOTO: Hình ảnh trong buổi tưởng niệm và cầu nguyện.

Westminster (Nguyễn Ngân) -- Câu về chuyện của bà Trần Thị Bích Câu bị cảnh sát San Jose bắn chết tại nhà. Đã là đề tài suốt hơn một tuần nay, trên báo chí và truyền thanh Việt Nam tại khắp nơi cùng với sự kiện lá cờ vàng tại San Fransisco.
Nguyên ngày 13 tháng 7 năm 2003 cảnh sát viên Chad Marshall được gởi tới nhà bà Câu để điều tra việc trẻ em không người chăm sóc, theo cuộc điều tra sơ khởi thì khi đến nơi chưa tới 1 phút viên cảnh sát này đã bắn bà Câu vào ngực, khiến bà chết ngay tại chỗ. Với lý do bà Câu hăm dọa ông bằng 1 lưỡi dao dài 10 inch. Cảnh sát trưởng Lansdowne đã ngỏ lời xin lỗi về chuyện thương tâm này và ông cũng xin thuyên chuyển về San Diego tránh căng thẳng. Hiện nay cảnh sát và PBI đang điều tra, Cảnh sát viên Chad Marshall đã tạm thời nghĩ việc. Bà Câu như đã nói chỉ mới 25 tuổi cao 5 feet nặng 90 lbs. Có chồng là Dan Bui và 2 con nhỏ là Tony 4 tuổi, Tommy 2 tuổi.


Cộng đồng Việt Nam tại San Jose đã tổ chức biểu tình tại City Hall và Police Dep để phản đối sự việc này. Ngoài ra cũng có nhiều nơi đã tổ chức những buổi cầu nguyện cho Bà Câu đã diễn ra khắp nơi có người Việt cư ngụ.

Tối ngày 25 tháng 7 năm 2003, lúc 7:30 trước bãi đậu xe chợ ABC, khoảng hơn 20 anh chị em trẻ Việt Nam đã tổ chức buổi thắp nến tưởng niệm Trần Thị Bích Câu.
Buổi lễ được tổ chức qua sự kêu gọi của 2 bạn trẻ: Trần Taylor và Nguyễn Chi Bảo.
Ngoài mục đích tinh thần là cầu nguyện cho bà Trần Thị Bích Câu, các bạn trẻ tự nhận mình là một thành viên của cộng đồng nên muốn dóng lên một tiếng chuông để những chuyện thương tâm này sẽ không xảy ra. Chẳng những với cộng đồng Việt Nam mà với tất cả những cộng đồng khác cũng vậy.
Các bạn trẻ cũng phổ biến một địa chỉ trên trang nhà để gây quỹ giúp đỡ hai người con của bà Câu với tên gọi: Aid To Children Without Parents, Inc www.tranmemorial.com. hay cũng có thể gởi check về địa chỉ: P.O Box 21066 San Jose, CA 95151 trên check xin đề ACWP (Attn:Bich Cau Tran Family Fund).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.