Hôm nay,  

Tt Bush Cho Xét Đơn Tị Nạn Của Thuyền Nhân Việt Ở Phi

24/10/200300:00:00(Xem: 4627)
WESTMINSTER (Nguyễn Ngân) -- Chúng tôi vừa nhận được một bản sao văn thư gởi đi từ Tòa Bạch Ốc mang số No. 2004-06 ngày 21 tháng 10 năm 2003 cho biết:
Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã chính thức ký xác quyết chấp thuận số lượng người tỵ nạn mà chính phủ Hoa Kỳ sẽ nhận vào Mỹ trong tài khóa 2004. Trong văn bản này Tổng Thống Hoa Kỳ đã ra lệnh cho các cơ quan liên hệ như là Bộ Ngoại Giao (Cơ quan đặc trách người tỵ nạn) Bộ Di Trú..v..v.. xúc tiến thủ tục thu nhận 70 ngàn người trên khắp thế giới sẽ được vào Hoa Kỳ.
Số lượng 70 ngàn người được phân chia như sau:
Châu Phi: 25 ngàn, Đông Á Châu: 6 ngàn 500, Âu Châu và Trung Á: 13 ngàn, Châu Mỹ La Tin và vùng biển Caribbean: 3 ngàn 500, Vùng Tây Nam Châu Á: 2 ngàn, Các nơi khác 20 ngàn.

Trong văn thư này Tống Thống Hoa Kỳ cũng nhấn mạnh đến 3 sắc dân cần lưu ý và giải quyết ưu tiên là: a. Người Việt Nam, b. Người Cuba, c. Những người thuộc Liên Bang Sô Viết.
Nhưng trong bản tường trình của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ gởi sang Thượng Viện Mỹ biểu quyết và duyệt y để trình Tổng Thống. Trong phần phân tích chi tiết ở đề mục Việt Nam có nói rõ là "Người Việt Nam tại Phi Luật Tân".
Qua văn bản quyết định của Tổng Thống Hoa Kỳ và bản tường trình của Bộ Ngoại Giao Mỹ chúng tôi hy vọng vấn đề người tỵ nạn Việt Nam còn kẹt lại Phi Luật Tân sẽ sớm được giải quyết. Các luật sư cố vấn pháp lý cho người tỵ nạn tại Phi chắc chắn phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong những ngày sắp tới vì tài khóa 2004 theo luật lệ của Mỹ sẽ bắt đầu từ tháng 10-2003 cho đến tháng hết 9-2004.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.