Hôm nay,  

150 Con Nuôi Việt, Bố Mẹ Mỹ Họp Mặt, Giúp Trẻ Mồ Côi Vn

26/10/200300:00:00(Xem: 4605)
PORTLAND, Ore. -- 150 người gồm có những người từng là trẻ em Việt Nam được người Mỹ nhận làm con nuôi, cha mẹ nuôi của họ, những người làm dịch vụ giới thiệu, và các trẻ em Việt Nam vừa mới được nhận làm con nuôi, sẽ tụ họp lại trong một dịp họp mặt kéo dài ba ngày, được tổ chức ở Portland State University.
Trong dịp họp mặt này, những người tham dự sẽ bàn về những vấn đề như việc những người Việt Nam được nhận làm con nuôi mang hai quốc tịch, việc làm thế nào để tìm kiếm trẻ em sơ sinh để xin làm con nuôi…
Buổi họp mặt này cũng là dịp cho những người Việt Nam được nhận làm con nuôi có dịp gặp gỡ nhau và có thể sẽ giữ liên lạc với nhau.

Một số tổ chức của cộng đồng Việt Nam ở tiểu bang Oregon, trong đó có tổ chức Oregon Vietnamese Community Association và PSU's Vietnamese Student Association, đã đọc diễn văn trong dịp họp mặt này cũng như giúp đỡ ban tổ chức trong việc tổ chức các buổi họp mặt.
Trong dịp họp mặt này, có sự tham dự của tổ chức cấp quốc gia Families with Children from Vietnam - chi nhánh ở Oregon. Tổ chức này gồm những người đến Mỹ từ thập niên 1990, khi làn sóng trẻ em Việt Nam đầu tiên (từ sau chiến tranh) được nhận làm con nuôi đến Mỹ.
Trong các buổi họp mặt, những người lớn đã từng là trẻ em được người Mỹ nhận làm con nuôi chia xẻ kinh nghiệm của họ với những người nhỏ tuổi hơn. Họ cũng bàn bạc và dự tính cho những chuyến đi về Việt Nam làm việc từ thiện, giúp đỡ trẻ em mồ côi ở những trại mồ côi ở Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.