Hôm nay,  

Oakland: Kết Hợp Tất Cả Các Hội Cựu Quân Nhân Bắc Cali

26/11/200300:00:00(Xem: 4676)
OAKLAND (VB) -- Ngày Chủ Nhựt 23 tháng 11 có thể được xem là một ngày lịch sử đáng ghi nhớ cho những người từng là lính ở Vùng Bắc California. Đó là ngày Nghị Quyết Oakland. Hầu hết các hội đoàn cựu quân nhân, lực lượng bán quân sự gồm Cảnh sát Quốc gia, Xây dựng Nông thôn, và Lực Lượng Hậu duệ đang thực hiện tiến trình kết hợp thống nhứt dưới lá cá cờ của Tập thể Chiến sĩ Cộng Hoà do Giáo sư Toàn Phong Nguyễn xuân Vinh và Thiếu Tướng Lê minh Đảo lãnh đạo.
Sau non ba tháng ngày Đại Hội Toàn quân tổ chức tại Nam Cali, Tập thể Chiến sĩ VNCH bắt đầu thực hiện kế hoạch tái tập họp lực lượng, kế hoạch sẽ hoàn tất vào 30 tháng 4 năm sau. Tiểu bang Cali là tiểu bang điểm. Thành quả ban đầu và đầu tiên là tất cả các hội đoàn cựu quân nhân Miền Bắc Cali đã bắt đầu kết họp thống nhứt để từ đó sẽ kết họp với các hội đoàn của 2 tiểu bang lân cận là Oregon và Washington State, thành Trung Tâm Điều hợp Tập thể Chiến sĩ VNCH Vùng Tây Bắc Hoa kỳ. Đây là quyết nghị đầu tiên của các hội đoàn cựu quân nhân vùng Tây Bắc Hoa kỳ, tề tựu về Oakland, vào ngày Chủ Nhựt 23 tháng 11, có hơn 350 người đại diện các Hội đoàn cựu quân nhân, lực lượng bán quân sự, và hậu duệ đã làm trong một đại hội với sự có mặt của Giáo sư Toàn Phong Nguyễn xuân Vinh, Chủ tịch Hội đồng Đại diện Tập thể Chiến sĩ VNCH.
Nhơn dịp này Giáo sư cũng cho biết từ sau khi Đại Hội Toàn Quân ở Nam Cali giao phó cho Tướng Đảo và Ông nhiệm vụ, hai Ông đã tiếp xúc được 100% các vị Tướng lãnh của VNCH đã sống khắp nơi trên thế giới. 100% quí vị này tỏ ra hài lòng và hứa sẽ làm tất cả những gì có thể làm được và không từ bỏ cơ hội nào dù tuổi hạc giờ đã cao để giúp kinh nghiệm cho đoàn hậu tấn thực hiện trách nhiệm đối với nhân dân, là vì dân chiến đấu vì nước hy sinh cho tự do, dân chủ, và nhân quyền VN như tôn chỉ của Đại Hội đề ra. Giáo sư Vinh cho biết từ sau cuộc khủng bố 911, sách lược và điạ lý chiến lược của Mỹ đã thay đổi. Đây là lúc Tập thể Chiến sĩ VNCH có thể thắng CS, thắng bằng cách đấu tranh chánh trị với CS. Tập thể Chiến sĩ Cộng Hoà tiến quân vào dòng chánh chánh trị Mỹ, sữ dụng tất cả những cái gì có thể sữ dụng được, nhứt là lá phiếu để cho người Mỹ biết CS Việt Nam đã tước đoạt quyền sống của Con Người, tước đoạt quyền tư do của công dân bất khả tương nhượng, là nguyên do của khủng bố phá hoại. Người Việt là nạn nhân của khủng bố CS, một thứ khủng bố còn triệt để và độc hại hơn của Al Qaeda và Taleban. Lực lượng trẻ của Tập Thể Chiến sĩ Công Hoà là lực lưọng xung kích của mặt trận này, cần phát huy tối đa ưu thế hoà nhập nhanh sâu và ảnh hưởng lớn vào nền văn hoá giáo dục và chánh tình của Mỹ. Nhân dân Mỹ đang ủng hộ chánh nghĩa của người Việt. Phong trào các thành phố thừa nhận cờ vàng ba sọc đỏ là biểu hiện. Quốc Hội Hoa kỳ đang ủng hộ, đã đem vấn đề nhân quyền như vấn đề trung tâm trong bang giao với CS Hà nội. Chính Ông đã ký, sau khi thảo luận với Tập Thể Chiến sĩ Cộng hoà, can thiệp vụ Lý Tống với Thái Lan và chống Tướng Trà với Hành Pháp Mỹ. Và trước mắt Tập thể Chiến sĩ Công Hoà đã có kế hoạch đặc biệt để tiếp tay với lực lưọng trẻ này. [ Được biết lớp trẻ VN bất phân sắc tộc Việt Mỹ, khuynh hướng chánh trị rất ngưỡng mộ nhà khoa học Toàn phong Nguyễn xuân Vinh vì Ông là nhà khoa học của Cơ quan Nasa nổi danh của Mỹ và là giáo sư được nhiều đại học Tây Âu và Bắc Mỹ thỉnh giảng].
Về Tập Thế Chiến sĩ VNCH, nhơn danh Chủ Tịch Hội Đồng Đại diện, Ông cho biết, trước 30 tháng 4 năm 2004, các Trung Tâm Điều Hợp Chiến sĩ VNCH cấp vùng như thế này nhiều hy vọng sẽ hoàn tất. Trung Tâm cấp Vùng Tây Bắc Hoa kỳ trong đó có các hội đoàn cựu quân nhân ở vùng Bắc Cali và đang liên kết với hai tiểu bang lân cận Oregon và Washington State là bước đầu của kế hoạch ấy. Và mô hình này sẽ áp dụng cho Úc Châu, Canada và Tây Âu. Hai khối Kế hoạch và Ngoại vụ của tập thể cũng đang thành hình.

Sau phát biểu của GS Toàn Phong Nguyễn xuân Vinh, Trung Tướng Lâm Quang Thi lên nói chuyện với anh em đồng đội, xác nhận không có chuyện Ông không hài lòng bỏ ra về khi Đại hội Toàn Quân ở Nam Cali. Ông khăng định đời ông sẽ sống chết vì quân đội. Đây là lúc phải cứu dân tộc vì CS Hà nội đang ở vào bế tắc chiến lược, đi với TC thì bị sức mạnh bành trướng nuốt mất nên có nhiều dấu chỉ đang tìm cách bán mình "để làm tôi tớ" cho Mỹ, để chống lại "đồng chí" phương Bắc của họ. Trong tình hình bế tắc đó, Tập Thể Chiến sĩ Cộng Hoà có thể sử dụng thế lực của mình để cứu nước, cứu dân đã bị CS tước đoạt độc lập, tự do, dân chủ, vá quyền sống cho đồng bào trong nước.
Giới quan sát nhận thấy Tập Thể Chiến sĩ Cộng Hoà rất sáng tạo trong việc kết họp thống nhứt. Nghị quyết kết họp diện điạ đầu tiên đước thực hiện trên tinh thần tôn trọng thực thể và tổ chức của địa phương theo kiểu Mỹ, chánh quyền từ dưới lên trên, chớ không từ trên lịnh xỉ xuống. Chính các hội cựu quân nhân và HO đứng ra tổ chức dưới đề tài "tường trình về Đại Hội Toàn Quân" cho anh em quân dân cán chính VNCH trong vùng. Sau phần tường trình, hầu hết những đại diện hội đoàn, thân hào nhân sĩ đều thấy phải có một tổ chức chỉ đạo chiến lược đấu tranh, và thảo luận thành lập một tổ chức để đáp ứng nhu cầu công vụ. Thế là nghị quyết Oakland ra đời và Tập thể Vùng Tây Bắc thành hình, là do các hội đoàn quân dân cán chính địa phương tự liên kết hàng ngang và nối kết với hàng dọc là Tập Thể Chiến Sĩ Cộng Hoà.
Có điều đáng lưu ý, là một số tổ chức và các cơ sở kinh doanh và thân hào nhân sĩ hằng tâm, hằng sản ngỏ ý muốn đóng góp một số tiền, Ban Tổ chức chánh yếu là do Anh em Chiến tranh Chánh trị làm nòng cốt lên máy tuyên bố từ chối vì các hội đoàn đã chung chịu với nhau đủ rồi. Báo chí cũng được yêu cầu cố không nói tên tuổi Ban Tổ chức vì cá nhân chỉ là một thành phần của Tập thể, tập thể quan trọng hơn. Điạ điểm tổ chức Ban Tổ chức chọn thành phố Oakland cỗ kính, chỉ có khoảng 10 ngàn người Mỹ gốc Việt, sự có măït của một đại hội ngay một trung tâm sầm uất, một địa điểm nhiều người chú ý, Oakland Asia Cultural, khiế́n người Mỹ sở tại rất chú ý. Công cuộc rước và thủ Quốc, Quân Kỳ từ đầu tới cuối là do lực lượng hậu duệ của Chiến tranh Chánh trị, Sĩ quan Trừ bị Thủ đức, thanh thiếu niên Dù, Biệt động Quân. Đa số các em cháu này là học sinh các đia phương trong vùng và một số lớn là sinh viên của Đại học Berkley nổi tiếng của Miền Tây nước Mỹ.
Cựu Thủ Tướng Nguyễn bá Cẩn từ San Jose lên tham dự với anh em quân nhân suốt buổi. Cựu Đại Tá Không Quân, Ô. Truyền, dân Cần thơ, người bạn học chí thân của Cựu Đại tá Nguyễn Xuân Vinh, huấn luyện viên cho rất nhiều phi công chiến đấu VN, đã từ lâu ở ẩn tu hành, lần đầu tiên xuất thế và xuất quân mạnh, là linh hồn của tổ chức kết hợp đọc diễn văn khai mạc. Dân biểu Trần Minh Nhựt có đặt vấn đề có những chiến sĩ chống CS trong bóng tối như Trung Ương Tình Báo VNCH, có tư cách gia nhập không. Tướng Nguyễn văn Chức trả lời danh xưng là Tập Thể Chiến sĩ VNCH đã tự nói rõ, là được. Gần một chục Tướng lãnh có mặt hôm ấy, trong đó có Tướng Bùi đình Đạm có mặt để yểm trợ tinh thần và uy tín anh em quân nhân. Việt Dũng từ Nam Cali bay lên giúp vui và có nhiều lòi chân tình của lớp trẻ làm nhiều vị lớn tuổi trong Quân Đội rưng rưng nước mắt. Người ta cũng thấy đài Truyền Hình SBTN, nhựt báo Người Việt (Nguyên Huy) Việt Báo (Vi Anh, Hạnh Dương), báo tháng KBC (Vương trùng Dưong, Lê Tường Vũ). Các đài phát thanh đều có bài phóng sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.