Hôm nay,  

Cựu Sv Du Học Tại Nhật Về Quận Cam Họp Đại Hội

06/08/199900:00:00(Xem: 6467)
Đứng trước sân nhà hàng Kim Sơn đầy những khuôn mặt từ xa đến, chưa kịp rám nắng Nam Cali. Có những gia đình từ New Jersey, New York, North Carolina, Texas, Alberta, Toronto, Montreal... vừa xuống phi trường L.A. thuê xe chạy thẳng đến nơi họp mặt. Có những bạn từ Tokyo và những gia đình khác vượt đại dương đến. Còn có những anh em lái xe suốt 27 tiếng đồng hồ từ Canada về đang nói chuyện huyên thuyên với các bạn từ Bắc Cali hoặc những anh chị em ở ngay Nam Cali. Ai cũng nôn nao nhìn quanh xem có nhận ra được những khuôn mặt cũ từ thời du học Nhật Bản. Mọi người vui mừng được gặp lại các bạn quen từ hơn 20, 30 năm trước đây. Không ai nói chuyện được với ai hơn vài phút vì thế nào cũng có người chen vào:
- Có phải chị là...
- Ồ, anh đây là...
- Anh... đây hả, vẫn như xưa, không thay đổi gì hết
- Ngày xưa anh ở... phải không"
Có người liếc vội vào bản tên của người bên cạnh:
- Trời ơi, nghe tên anh/tên chị bao nhiêu lâu nay bây giờ mới hân hạnh gặp...
Hội cựu sinh viên du học Nhật Bản toàn thế giới tổ chức buổi họp mặt tại Nam Cali từ ngày 31 tháng 7 đến ngày 7 tháng 8 năm 1999.
Sáng thứ bảy 7/31 sau khi các anh em tranh giải tennis từ 9:30 đến 3:00 tại Cabrillo Tennis court, mọi người sửa soạn để đi dự dạ tiệc.
Từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối, giờ tiếp tân hội ngộ. Nhà hàng Kim Sơn mỗi lúc mỗi tấp nập hơn. Ban Tổ Chức dự định từ 70 đến 100 người dự tiệc mà tổng số tham dự lên đến gần 250 người. Cứ mỗi vài phút lại có người vào ghi tên, đông đến nỗi nhà hàng phải kê thêm ghế để mọi người có chỗ ngồi.
Chương trình xổ số, văn nghệ giúp vui toàn “cây nhà lá vườn” nhưng rất phong phú, chỉ tiếc là thì giờ quá eo hẹp nên có rất nhiều tài tử, giai nhân không được xuất hiện trên sân khấu. Có những nam nữ tài tử hát lại các bài hát tiếng Nhật tiếng Việt từ mười mấy năm trước. Có chị Đào Tơ ngâm bài “Tuổi Mười Sáu” của Trần Dạ Từ. Bài thơ chị đã ngâm hơn 30 năm trước đây trong những buổi văn nghệ của anh chị em sinh viên ở Tokyo. Tuổi mười sáu đã qua từ lâu nhưng cơn mê tuổi nhỏ vẫn còn ngây ngất!
Đến giờ nhà hàng đóng cửa mà anh em không ai muốn ra về. Ai cũng bịn rịn muốn níu kéo thời gian.

Sáng Chủ Nhật 8/1/1999 từ 10 giờ sáng mọi người đã tụ họp ở Dana Point dự buổi picnic ngay trên bờ biển. Chỉ có miền Nam Cali mới có trời biển đẹp như vậy. thức ăn thì không thiếu món gì, từ thịt dê nướng đến bánh cuốn, xôi gấc, bánh bèo... Tưởng ham nói ham chụp hình nhiều hơn ăn nhưng vì thức ăn ngon quá nên anh em ăn không nghỉ. Đối với anh em từ miền Bắc xuống, nắng và nước có sức thu hút mãnh liệt, “Tắm và phơi nắng trong gió mát hôm nay là đủ tiền vé máy bay rồi!”
Tối chủ nhật anh hội trưởng Lê Dũng Dân, đã phối hợp với vũ trường Ritz tổ chức một đêm dạ vũ thật đặc sắc. Ban tổ chức dự trù mua 300 vé cho đại hội, cuối cùng hội viên gia đình và thân hữu tiêu thụ hơn 500 vé. Kể như nhóm cựu sinh viên du học Nhật Bản chiếm cả vũ trường Ritz đêm đó. Anh hội trưởng giới thiệu chương trình bằng ba thứ tiếng Việt- Nhật- Anh. Một con số làm mọi người ngạc nhiên là chỉ có trên 600 sinh viên Việt Nam tốt nghiệp tại Nhật mà đã gần 200 người có mặt tại đây.
Ngoài chương trình ca vũ thường trực của vũ trường. Anh Dân đã mời các vũ sư của nhiều studio ở vùng Los Angeles, Beverly Hills, các tay vũ kỳ khôi từ Đại hàn, Trun Hoa, Nhật Bản. Có cả một số vũ sư “nisei” (lai Nhật) biểu diễn những màn Tango, Cha-cha-cha, Fox Trot rất đẹp. Anh chị Hội trưởng vừa giới thiệu vừa nhảy biểu diễn như là thời còn mười tám tuổi! Để kết thúc buổi trình diễn Quốc Dương và Thùy Vân đã cống hiến cho khán thính giả những màn vũ ly kỳ với thân hình tuyệt đẹp của Thùy Vân và tướng đẹp trai của Quốc Dương. Chị Lê Thị Hàn, nữ sinh Việt Nam đầu tiên du học Nhật Bản ra tặng hoa và cám ơn cặp tài tử xinh đẹp đã có nhã ý cống hiến một màn vũ khó quên.
Ngày hôm sau khi anh em gọi nhau để họp mặt sinh hoạt tự do. Có người mới cầm điện thoại đã nói:
- Hôm qua cô Thùy Vân làm mình đau quá! ông có đau không""
Đau gì đây" Đau buồn vì thấy mình già cả không tràn sức sống như cô vũ nữ xinh đẹp" Đau khổ vì nhớ vang bóng một thời xa xưa" Đau tim vì phải lòng người đẹp... “Đau” gì đây"
Mấy ngày vui đã qua, những ngày vui tới cũng sẽ qua rất mau.
Cuối tuần này, thứ bảy, ngày 7 tháng 8 sẽ có buổi tiệc “Sayonara” để tạm biệt nhau Cypress Club. Mong từ đây đến đó mọi người vui chơi, tạo thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.