Hôm nay,  

Mời Dự Chiến Dịch BV Tự Do Internet

04/11/200600:00:00(Xem: 3715)

Ân Xá Quốc Tế Mời Dự Chiến Dịch Bảo Vệ Tự Do Internet

San Jose, CA.- Uỷ Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ Gốc Việt (VPAC) xin kêu gọi qúy đồng hương cùng ký tên tham dự chiến dịch bảo vệ quyền tự do thông tin qua Internet được phát động bởi Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International).

Trong bản báo cáo mới nhất về tình trạng vị phạm quyền tự do thông tin tại Việt Nam, Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế đề cập đến những trường hợp của ông Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Khắc Toàn, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Đỗ Nam Hải và nhiều nhà nhà tranh đấu cho dân chủ tại Việt Nam đã bị nhà cầm quyền Việt Nam giam tù, quản chế tại gia, tịch thu máy điện toán, sách nhiễu vì họ dùng Internet để trao đổi thông tin.

Theo Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế, Internet là một mặt trận để tranh đấu cho nhân quyền. Những quốc gia độc tài như Việt Nam, Trung Cộng, Iran và Saidi Arabia đã và đang đàn áp những ai đang dùng mạng lưới Internet để vạch trần những vị phạm đến nhân quyền. Tuy nhiên, những quốc gia độc tài này đang được sự cộng tác của những công ty thông tin lớn như Yahoo, Microsoft và Google để truy tìm và theo dõi những sinh hoạt trao đổi thông tin của những nhà hoạt động dân chủ.

Khi tham dự vào chiến dịch này, chúng ta sẽ góp phần vào việc tạo sự quan tâm của quốc tế đối với những vấn đề đàn áp thông tin tại Việt Nam, và trực tiếp bảo vệ sự trao đổi thông tin giữa đồng bào tại quốc nội và cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Là những người tiêu dùng của những hãnh như Yahoo, Microsoft và Google, tham dự chiến dịch này cũng là cách chúng ta nên lên tiếng để áp lực những công ty này ngưng cộng tác với những thể chế độc quyền để đàn áp sự tự do thông tin.

Để hiệp lực với Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế và cộng đồng thế giới, VPAC xin kêu gọi qúy đồng hương hãy kỳ tên tham dự vào chiến dịch này bằng cách cập nhật tranh nhà: http://irrepressible.info/pledge.

Hiện nay đã có trên 50 ngàn người trên khắp thế giới đã ký tên tham dự chiến dịch. Sau khi ký tên, xin quý vị vui lòng quảng bá và vận động cho gia đình cũng như thân hữu cùng tham gia chiến dịch này. Chúng tôi tin tưởng rằng sự tham dự đông đảo của qúy đồng hương sẽ góp phần bảo vệ những tiếng nói đang tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam.

Ủy Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ Gốc Việt (VPAC - Vietnamese-American Public Affairs Committee) là một tổ chức vận động cho quyền lợi cộng đồng, với mục đích cổ động người Mỹ gốc Việt tham gia vào giòng chính trị Hoa Kỳ. Hoạt động của Ủy Ban tập trung vào các công tác như mở các cuộc thảo luận về quyền lợi cử tri và các dự luật ảnh hưởng đến cộng đồng, tổ chức các cuộc vận động chính trị về các vấn đề liên hệ đến cộng đồng, và ủng hộ các ứng cử viên xứng đáng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.