Hôm nay,  

DB Sanchez Hẹn Cuối Tuần Tiếp Dân Việt

06/10/200600:00:00(Xem: 2838)

Dân biểu Loretta Sanchez.

Westminster (VB).- Tới thăm tòa soạn Việt Báo sáng Thứ Năm 5-10, dân biểu Liên Bang Loretta Sanchez cho biết, bà sẽ dành trọn 2 tiếng đồng hồ vào ngày Thứ Bảy 14-10 tới đây, từ 11 giờ sáng cho đến 1 giờ trưa để tiếp xúc với người dân Việt Nam. Chợ ABC, số 8970 đường Bolsa (góc Bolsa và Magnolia) là nơi diễn ra cuộc gặp gỡ giữa bà dân biểu với cộng đồng Việt, nhân lúc mọi người tới mua hàng, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

Đây là hình thức hoạt động của Văn phòng Di Động Cho Cộng Đồng (VPDĐCCĐ) của bà Loretta Sanchez. Suốt nhiều năm nay, VPDĐCCĐ dành liên tục các buổi sáng thứ bảy để bà dân biểu tiếp xúc với người dân thuộc các cộng đồng khác nhau. Riêng đối với dân Việt, bà đã từng mở các cuộc tiếp xúc tương tự: tại thương xá Phước Lộc Thọ 3  năm trước đây, hoặc năm ngoái tại chợ Đà Lạt.

Bà Loretta Sanchez vui mừng cho biết, ở mỗi nơi bà có cơ hội tiếp xúc với khoảng 300 người dân, có người chỉ để chào hỏi, có người kể chuyện riêng, nhưng cũng có nhiều người nêu yêu cầu xin bà giúp đỡ họ giải quyết rất nhiều vấn đề gút mắc riêng tư. Bà nói: 'Tôi hiểu rằng người dân luôn cần có một người lãnh đạo biết lắng nghe và giải quyết những vấn đề của họ. Tôi đã được nghe và ghi nhận nhiều điều mà họ quan tâm, chẳng hạn như vấn đề sức khỏe, trợ cấp y tế; vấn đề của những người già, người không có bảo hiểm sức khỏe, những tranh chấp với người hàng xóm, vấn đề di dân, vấn đề bất đồng ngôn ngữ v.v..'

Theo anh Tạ Khôi, phụ tá dân biểu Loretta Sanchez, văn phòng của bà đã giải quyết thỏa đáng một số yêu cầu chính đáng của người dân Việt. Chẳng hạn như bà đã can thiệp để xin cấp visa khẩn cho thân nhân của người Mỹ gốc Việt ở đây đến Mỹ trong các trường hợp khẩn cấp; can thiệp để chấm dứt việc lạm dụng thẻ an sinh xã hội gây thiệt  hại cho người dân Việt thường xuyên xảy ra; can thiệp để bảo vệ quyền lợi của dân Việt trong lĩnh vực pháp lý v.v..

Tuy vậy, chính bà đã ba lần không thể tự can thiệp để chính quyền CSVN cấp visa cho bà đi thăm VN. Bà Loretta Sanchez tâm sự: 'Đi thăm VN hai lần trước đây, tôi đã được gặp Hòa Thượng Thích Quảng Độ, tướng Trần Độ, bác sĩ Nguyễn Đan Quế… kể cả một số tù nhân lương tâm tại VN. Có vị nói là họ chờ tôi quay trở lại. Nhưng tôi rất tiếc là chính quyền CSVN đã từ chối cấp visa cho tôi đến những ba lần.'

Cũng theo bà Loretta Sanchez, bà mong được trở lại VN để nghiên cứu về tình trạng mua bán phụ nữ đi các nước Á châu, để gặp lại các người tù lương tâm và đặc biệt là gặp các giới chức VN để yêu cầu xúc tiến việc cải tổ luật lệ về nhà đất. Được biết thêm, bà là một trong hai dân biểu đã đệ trình và được Hạ viện Liên Bang thông qua nghị quyết ủng hộ người dân Việt đòi lại nhà đất bị tước đoạt một cách bất hợp lý sau khi họ rời VN.

Bà Sanchez cũng là người xung phong đứng vào danh sách 34 bảo trợ viên đầu tiên cho giải thưởng Dũng Cảm tặng nhà dân chủ Phương Nam - Đỗ Nam Hải tại VN và được Đỗ Nam Hải gửi thư cám ơn, coi bà là 'một người bạn lớn của nhân dân VN.'

Các kế hoạch mà bà sẽ thực hiện trong tương lai, nếu được tái đắc cử vào Hạ Viện Liên Bang vào Tháng 11 tới đây, vẫn sẽ là thúc đẩy giải quyết vấn nạn mua bán phụ nữ tại các nước Á Châu, cải thiện chính sách chăm sóc sức khỏe và tăng cường bảo vệ an ninh nội địa.

Được hỏi vui về vai trò trong gia đình, bà Loretta Sanchez cho biết: 'Là một phụ nữ trong gia đình, tuy rằng đã làm việc mỗi ngày khoảng 12 tiếng đồng hồ ở văn phòng, tôi vẫn phải làm việc nhà: nấu ăn, dọn dẹp, rửa chén, đi chợ…'

Bà Sanchez xin để lại địa chỉ văn phòng để người dân Việt tiện liên lạc bất cứ khi nào cần: 12397 đường Lewis, Suite 101, Garden Grove, CA 92840, phone: (714) 621-0102.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.