Hôm nay,  

Ra Mắt Sách Về Duyên Anh, Video “từ Đất Dấy Lên”

14/02/200000:00:00(Xem: 6748)
WESTMINSTER, Calif. (VB) - Khoảng 400 người hôm Chủ Nhật 13-2-2000 đã tham dự buổi ra mắt tác phẩm “Duyên Anh Và Tôi: Những Câu Chuyện Bên Ly Rượu” của tác giả Vũ Trung Hiền và phim video “Từ Đất Dấy Lên” ghi lại cuộc tranh đấu của sinh viên và tuổi trẻ Việt trong các cuộc biểu tình chống Trần Trường treo cờ CSVN và ảnh Hồ Chí Minh.

Buổi lễ được giới thiệu và điều hợp bởi giáo sư Nguyễn Đình Cường, với các phát biểu cảm tưởng của nhiều văn nghệ sĩ, và trí thức.
Tác phẩm “Duyên Anh và Tôi” là tập hồi ký của Vũ Trung Hiền, dày 560 trang, do Tân Tây Sơn xuất bản. Băng video “Từ Đất Dấy Lên” là tác phẩm lấy từ các thước hình của Đinh Bình, trong đó có rất nhiều hình ảnh chưa từng được phổ biến trên các đài truyền hình Hoa Kỳ hay các băng video cùng chủ đề trước đây, cũng do Tân Tây Sơn phát hành với nhà sản xuất là ông Nguyễn Kim Dung.

Trong buổi ra mắt các tác phẩm, Ca sĩ Mai Hương đã trình bày 2 bản nhạc của Duyên Anh và kể lại ngày đầu tiên bà gặp 2 vợ chồng Duyên Anh trên Đà Lạt vào năm 1970. Mấy năm trước, cũng chính ca sĩ Mai Hương là người hát các bản nhạc Duyên Anh cho một băng tuyển CD.

Ông Phạm Kim Tuấn, con trai trưởng của Luật Sư, nhà báo quá cố Phạm Kim Vinh, đã lên đọc bài viết về tác phẩm “Duyên Anh và Tôi” - bài này do chính ông Phạm Kim Vinh viết trước khi từ trần. Bài viết ca ngợi Duyên Anh như là một tác giả lớn về văn học, sử học và nhiều lĩnh vực khác, và gọi Duyên Anh là đa dạng về sáng tác.

Độc giả chắc chắn là sẽ thích thú những chuyện kể trong tác phẩm “Duyên Anh và Tôi” - những giai thoại hầu hết chưa từng được kể ở bất kỳ sách nào. Còn video “Từ Đất Dấy Lên” do chính anh Đinh Bình ăn ngủ ngay trước cửa tiệm Hitek của Trần Trường liên tục 53 ngày đêm để thu hình, trong đó có hình ảnh cảnh sát đi ngựa, vây đánh một số đồng bào, còng tay... những hình ảnh bạn không thấy trong các băng video khác cùng chủ đề.

Sách và video đã có bán tại nhiều tiệm sách Quận Cam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.