Hôm nay,  

Chiến Dịch 100,000 Chữ Ký Địi Nhân Quyền Cho Vn

28/04/199900:00:00(Xem: 16490)
WESTMINSTER (VB) — Một chiến dịch rộng lớn sẽ được khởi phát từ ngày 30.4.99 nhằm thu góp 100,000 chữ ký trong vòng 90 ngày để đòi hỏi nhân quyền, tự do tôn giáo và dân chủ cho dân Việt, theo một thư kêu gọi của tổ chức Americans fro Human Rights in Vietnam Action.
Bản văn ký tên BachLien Tran và Dennis Batdorf với tư cách ủy ban tổ chức, đã mệnh danh chiến dịch này là “Petition Campaign,” mời gọi tất cả những người Mỹ gốc Việt và các người Mỹ khác hãy đáp ứng và hỗ trợ chiến dịch thỉnh nguyện thư này, cũng như hãy góp sức làm thiện nguyện để thu góp chữ ký.
Chiến dịch này sẽ khởi đầu trong đúng Ngày VN Quật Khởi, Thứ Sáu 30.4, từ 6 giờ chiều tới 10 giờ đêm, tại trường Trung Học Westminster High School, phía đường Golden West, giữa McFadden và Westminster.
Các thỉnh nguyện thư với 100,000 chữ ký sẽ được gửi tới các vị dân cử và chính phủ California, đồng thời đòi hỏi Đảng CSVN phải (1) hồi phục nhân quyền cho dân Việt, (2) mở cuộc tổng tuyển cử đa nguyên đa đảng, (3) thả tất cả tù nhân lương tâm, (4) cho dân Việt quyền tự do lập hội, (5) cho dân Việt tự do tôn giáo.
Các thắc mắc có thể hỏi BachLien Tran (714) 617-1674, hay Batdorf (714) 635-9666.
Tuy nhiên, một bạn trong Tuổi Trẻ Dấn Thân cho biết chưa hề nghe gì về chiến dịch chữ ký này, có lẽ vì có quá nhiều hội đoàn trong ban tổ chức.

LITTLE SAIGON VỚI 3 PHÚT TƯỞNG NIỆM
Chương trình Ngày VN Quật Khởi sẽ có thêm một tiết mục đặc biệt: 3 phút tưởng niệm những người đã hy sinh vì lý tưởng tự do. Phút tưởng niệm sẽ bắt đầu sau lễ chào cờ VNCH trước bàn thờ tổ quốc đặt tại khu Asian Village, đường Bolsa.


Ban tổ chức mời gọi đồng bào dù ở bất cứ nơi nào trong vùng Little Saigon, dù đang làm bất cứ việc gì, xin hãy đứng yên, ngưng mọi hoạt động trong 3 phút để tưởng niệm.
Thời điểm chính xác của phút tưởng niệm bbắt đầu lúc 12 giờ trưa Thứ Sáu 30.4.99, sẽ được loan báo trực tiếp qua các làn sóng 1480 AM và 106.3 FM.
Ngày VN Quật Khởi dự kiến gồm 2 phần chính: tưởng niệm Quốc Hận 30.4, vinh danh chiến sĩ, đồng bào đã hy sinh vì tự do, tổ chức tại khu chợ 99 từ 11 giờ trưa; và Đêm Tưởng Niệm, Thắp Lửa và Văn Nghệ Đấu Tranh tại Trung Học Westminster từ 6:30 giờ chiều.

DƯ LUẬN TỪ NHỮNG NGƯỜI THẦM LẶNG
Quận Cam như vậy là có tới hai buổi lễ khác nhau nhân ngày Quốc Hận 30.4, và điều này đã làm dư luận dân Việt hoang mang, đặc biệt là khi . Thứ nhất, là Ngày VN Quật Khởi do 32 hội đoàn trẻ và hơn ba mươi tổ chức cộng đồng, trong đó có Hội Đồng Liên Tôn, cùng góp sức tổ chức tại Trung Học Westminster. Thứ nhì, là Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận của ông Hồ Anh Tuấn trên đường Moran. Việc hai buổi lễ cùng ngày, cùng giờ, cùng thành phố đã làm nhiều người bất an.
Một bài viết của ông Henry Nguyễn gửi tới Việt Báo Kinh Tế, tự nhận trước giờ vẫn thuộc nhóm người thầm lặng, đã bày tỏ kinh ngạc về việc tại sao đã có “gần 100 đoàn thể tổ chức hợp pháp” ngày 30-4, mà vẫn có người tổ chức thêm buổi lễ thứ nhì cùng ngày, cùng giờ, và lại lên đài phát thanh “trang bị cho đồng bào phương cách đương đầu với cảnh sát địa phương cho dù có thể sẽ có một số đồng bào bị bắt và bị thương...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.