Hôm nay,  

Mời Tham Dự Ngày Đi Bộ Chống Tệ Nạn Buôn Người

04/05/200600:00:00(Xem: 2543)

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

<"xml:namespace prefix = o /> 

Góp sức xóa bỏ tệ nạn buôn người.

 

Sinh Viên và các tổ chức cộng đồng tham gia trong buổi xuống đường quảng bá Ngày Đi Bộ Chống Tệ Nạn Buôn Người để gây sự quan tâm và vận động cho những chính sách chống buôn người.

 

<"xml:namespace prefix = st1 />Westminster, CA– Trong những năm vừa qua, cộng đồng chúng ta đã thường xuyên theo dõi vấn đề buôn người, nhất là việc buôn bán phụ nữ và trẻ em Việt Nam.  Chúng ta bắt đầu hiểu biết nhiều hơn về vấn nạn nô lệ hiện đại này.  Nhiều tổ chức vô vị lợi, trong đó có Tổng Hội Sinh Viên, Liên Hội Sinh Viên Việt Nam Bắc Mỹ, Hội Chuyên Gia Việt Nam, Trung Tâm Đa Văn Hóa St. Anselm, nhóm Cambodian Family, và Liên Minh Người Việt Chống Tệ Nạn Buôn Người, đã tổ chức nhiều những workshop, các sinh hoạt, hay các chương trình nhằm gây sự quan tâm công chúng và hỗ trợ những nạn nhân tệ nạn buôn người.

 

Sau khi nghe những câu chuyện khủng khiếp về sự khai thác lao động và tình dục đối với phụ nữ và trẻ em, nhất là từ LM Phêrô Nguyễn Văn Hùng, vào năm 2005, Liên Hội Sinh Viên Việt Nam Bắc Mỹ đã cùng với những lãnh đạo trẻ trong giới sinh viên trên toàn quốc ra nỗ lực gây thêm sự quan tâm về vấn nạn buôn người và hỗ trợ cho những nỗ lực của tổ chức VietACT.

 

Tại Nam Cali, Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam sẽ hợp sức trong nỗ lực toàn quốc của Liên Hội Sinh Viên Việt Nam Bắc Mỹ qua việc tổ chức một ngày Đi Bộ Chống Tệ Nạn Buôn Người vào ngày thứ Bảy ngày 13 tháng 5 năm 2006.  Ngày Đi Bộ được tổ chức với tính cách giáo dục và gây quan tâm hơn nữa trong cộng đồng về tình trạng nô lệ hiện đại tức là nạn buôn người, đặc biệt là sự khai thác lao động và tình dục đối với những nạn nhân người Việt Nam.

 

Các hội Sinh Viên Việt Namđã làm việc tích cực để giúp cộng đồng hiểu rõ thêm về vấn nạn buôn người trong khi đẩy mạnh sự tham gia cộng đồng trong Ngày Đi Bộ Chống Tệ Nạn Buôn Người.  Vào Chủ Nhật ngày 23 tháng 4 vừa qua, hơn 50 đại diện và thiện nguyện viên từ 10 trường Đại Hội trong vùng, cùng với Tổng Hội Sinh Viên và Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu đã đến tham dự buổi xuống đường.  Buổi xuống đường được khai mạc trước khu thương mại Phước Lộc Thọ với một bài diễn văn xúc tích do ông Bob Jones, điều hợp viên Chống Buôn Người từ Trung Tâm Cộng Đồng Xuyên Văn Hóa St. Anselm.

 

Lệ phí ghi danh cho buổi Đi Bộ Chống Tội Ác Buôn Người là 20 Mỹ Kim, bao gồm một áo thun và một số tặng phẩm.  Buổi Đi Bộ sẽ khởi hành tại “tổng hành dinh” là Trung Tâm sinh hoạt Nhật Báo Người Việt, số 14771 Moran Street, Westminster, California.  Cuộc đi bộ kéo dài nhiều giờ đồng hồ này có mục đích gây sự chú ý và quan tâm về thảm kịch buôn người cũng như gây quỹ cho những dự án của tổ chức VietACT.

 

VietACT là một tổ chức xuất phát từ quần chúng, được thành lập với mục đích xóa bỏ tệ nạn buôn người mà nạn nhân là người Việt Nam qua các việc cộng tác, vận động, giáo dục nhằm hỗ trợ, bảo vệ, và tạo niềm tin cho các nạn nhân.  VietACT đã góp phần trong nhiều nỗ lực gây quỹ để hỗ trợ Văn Phòng Cô Dâu Việt Namvà Công Nhân Lao Động tại Đài Loan.  Mọi lợi nhuận đều được dùng để trực tiếp giúp đỡ các nạn nhân trong các việc tạm cư, y tế, trợ giúp tâm lý, và các dịch vụ pháp lý.

 

Để biết thêm chi tiết, xin liên lạc Michael Nguyễn (THSV) 714-488-9958.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.