Hôm nay,  

Kỷ Niệm 30-4 Bằng Phim ‘những Chiến Sĩ Vô Danh’

01/05/200300:00:00(Xem: 4809)
PHOTO: Cán bộ VC (Trần Nhật Phong đóng) đang tra tấn các tù binh VNCH.

(Nguyên Hà giới thiệu)
Dấu mốc lịch sử bi hùng của Quân Dân miền Nam Việt Nam khởi đi từ ngày 30/04/1975, tính đến nay đã đi qua 28 năm đằng đẵng. Nhưng mỗi độ tháng Tư trở về, chừng như trong tâm cảm thâm sâu của hầu hết những người Việt Nam xa xứ, hay những người kém may mắn còn ở lại quê nhà, vẫn còn hằn sâu những hình ảnh dày xéo thương cảm tận cùng, vẫn còn như một tỳ vết khó phai những hoàn cảnh cay đắng ê chề của toàn bộ Dân, Quân, Cán, Chính. Ngày 30 tháng Tư đã hiển nhiên trở thành ngày lịch sử, ngày của một dấu mốc mà rồi đây, cho đến muôn đời, vẫn còn ghi tạc lại rõ ràng trong tâm khảm của rất nhiều thế hệ tiếp nối.
Sở dĩ tháng Tư Đen còn được lưu truyền bền lâu như vậy, bởi lẽ cố nhiên, vì những chứng tích bi hùng như đã nói ở trên, còn vì những trái tim Việt Nam vẫn luôn luôn thổn thức, vẫn không thể nguôi ngoai những dữ kiện u buồn. Còn vì những tấm lòng muốn nói lên tinh thần tri ân sâu xa của những con người lúc nào cũng muốn ghi khắc nghĩa tình dành cho những anh hùng đã nằm xuống trong cuộc chiến bất khuất năm xưa, những Chiến Sĩ Vô Danh đã hy sinh trọn vẹn thân xác máu xương cho tự do an bình của toàn dân nước Việt. Những tấm lòng đó, không thể không kể đến những đồng bào các giới, những người may mắn sóng còn, bên cạnh những văn nhân nghệ sĩ muốn tận dụng tất cả năng lực, tài năng của chính mình để thêm một lần nữa, vinh danh những anh hùng, những CHIẾN SĨ VÔ DANH của miền Nam nước Việt.
Tiêu biểu là K-TVP của người làm truyền thông trẻ tuổi đầy nhiệt thành Trần Nhật Phong. Kỷ niệm tháng Tư đen năm nay, Trần Nhật Phong đã đem một cốt truyện hiện thực nhất xảy ra sau ngày Cộng Sản tràn chiếm miền Nam. Chúng đã dùng cường quyền để trả thù hèn hạ, để bức hiếp tất cả những thành phần Quân Dân Cán Chính miền Nam, để tước đoạt mạng sống, và bằng mọi cách làm ta vỡ các gia đình chiến binh VNCH.


Với Mỹ Huyền, Tuấn Hùng, Trần Nhật Phong, Lâm Tường Dũ, Hoàng Đạo, Hồng Nhân, Simon Lê Văn, Lê Phúc, thần đồng Nguyễn Đức Tín... cộng với một ca khúc đầy nước mắt sáng tác của Mỹ Huyền mang tựa đề "2000 năm Đợi Chờ", khán giả năm nay sẽ được thưởng thức một câu chuyện có thực đầy bi hùng và nước mắt. Người xem sẽ khó giữ được tâm hồn bình lặng thường lệ, sẽ uất hận bạo quyền, sẽ "hết nước mắt" thương tâm với vai trò của một người vợ Chiến Sĩ Vô Danh phải cam chịu nhục hình, sẽ đau xót tận cùng cho ý chí bất khuất của một người lính chiến thua trận.
"CHIẾN SĨ VÔ DANH" là một cốt chuyện phim có thật trong chế độ Cộng Sản, xảy ra nhan nhãn sau ngày Cộng chiếm miền Nam, nhắc nhở chúng ta mối hận ngàn đời không bao giờ nguôi ngoai trong tiềm thức, ghi dấu trong ta những vết thương không thể phục hồi cho đến ngày nhắm mắt, đánh thức trong ta những nghĩa những tình, những thủy chung cao qúi của ngưòi vợ lính, những hào hùng bất khuất không chấp nhận đớn hèn của những người CHIẾN SĨ VÔ DANH của miền Nam nước Việt năm xưa, rất cần phải được vinh danh cho đến muôn đời.
Tháng Tư đen năm này, tượng đài Việt Mỹ đã long trọng khánh thành để tri ân những ngưòi lính đầy hào khí bảo vệ cho Tự Do năm xưa thì K-TVP cũng, đồng thời đem đến cho ngưòi xem một chuyện phim rất hay, rất sống động, rất đơn giản mà sâu thẳm tận cùng.
Tưởng niệm về một QLVNCH hào hùng, tri ân những chiến sĩ đã hy sinh cho chúng ta được tự do, được sống còn mà chúng ta thiếu trong tay cuốn video CHIẾN SĨ VÔ DANH, coi như niềm tưởng nhớ của chúng ta sẽ không thể nào trọn vẹn.
Người viết trân trọng giới thiệu đến người xem CHIẾN SĨ VÔ DANH của K-TVP đã phát hành rộng rãi khắp nơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.