Hôm nay,  

Lễ Khánh Thành Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ

24/04/200300:00:00(Xem: 5357)
Thành phố Westminster và Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ cùng hợp tác tổ chức buổi lễ khánh thành Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ.
Buổi lễ sẽ được long trọng khai mạc vào đúng 11 giờ sáng ngày chúa nhật, 27 tháng 4 năm 2003 tại công viên Tự Do (Sid Goldstein Freedom Park), tọa lạc tại số 14180 đường All America Way thuộc thành phố Westminster. Toàn thể đồng bào đồng hương đều được mời tham dự ngày lễ lịch sữ này. Vào cửa tự do.
Chương trình buổi lể được tổ chức thật trang trọng nhằm tập trung vào mục tiêu đề cao công ơn của các chiến sĩ Việt Mỹ đã hy sinh để chiến đấu vì chính nghĩa Tư Do trong cuộc chiến Việt Nam.
Thị trưởng của thành phố Westminster là bà Margie Rice và ông Frank Fry, chủ tịch Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ sẽ mở đầu buổi lễ chào mừng quan khách và phát biểu cảm tưởng .Những quan khách Việt Mỹ sẽ phát biểu cãm tưởng trong dịp này gồm có: Cựu Trung Tướng VNCH Lâm Quang Thi , Ông chánh án Nguyễn Trọng Nho , Bà chánh án Eileen Moore, Cựu Trung Tướng Hoa Kỳ Walter F. Ulmer.
Phần quân nhạc sẽ do Ban Quân Nhạc Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ phụ trách.
Những tiết mục chính của buổi lễ sẽ là: -Thượng kỳ Việt Nam Cộng Hòa - Thượng kỳ Hoa Kỳ và cờ của cựu tù binh Hoa Kỳ - Khánh thành Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỳ - Châm ngọn lửa thiêng bất diệt .
Rất nhiều quan khách Việt Mỹ gồm cựu sĩ quan, cựu chiến sĩ của quân lực Việt Nam Cộng Hòa và của quân lực Hoa Kỳ tham dự. Sau phần nghi lễ, tất cả mọi người tham dự sẽ được mời chiêm ngưỡng công trình Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ.

Đây là Tượng Đài duy nhất trên thế giới do sự nỗ lực đóng góp chung của toàn thể người Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sãn trên toàn thế giới và chính quyền Hoa Kỳ. Tượng dài bằng đồng cao 11 feet là hình của một chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa và một chiến sĩ Hoa Kỳ đứng bên nhau, với hai quốc kỳ Việt Mỹ ngạo nghễ tung bay phía sau, tượng trưng cho tinh thần đoàn kết, sự hợp tác và tình chiến hữu sát cánh bên nhau trong cuộc chiến tranh đấu cho chính nghĩa Tự Do.
Công trình này do ông Tuấn Nguyễn , một điêu khắc gia trẻ nổi tiếng người Mỹ gốc Việt, phát họa và điêu khắc.
Số chỗ ngồi trên khán đài rất có giới hạn, kính mời quý đồng hương đến sớm để giữ chỗ. Các cổng vào khuôn viên Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ sẽ được mở lúc 9 giờ sáng để tiếp đón đồng hương.Có xe bus đưa đón đồng hương đến dự Lễ Khánh Thành Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ. Xe bus được đậu tại hai địa điểm dưới đây:
1. Trường trung học Westminster, góc đường Golden West và Hazard , nằm trong thành phố Westminster .
2. Trường Bolsa Grande High School, góc đường Westminster và Bushard , nằm trong thành phố Garden Grove .
Xe bus sẽ đưa đón quý đồng hương từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều ngày chúa nhật 27 tháng 4 này. Vì lý do an ninh, xin quý vị đừng mang theo những bình đựng nước đá (coolers), những túi vãi hoặc túi ny lông (bags) hoặc túi mang trên lưng (backpacks). Những món này sẽ không được phép mang vào bên trong khu vực tổ chức buổi lễ .
Mọi thắc mắc xin liên lạc với những người sau đây:
-Bà Penny Loomer, thị xã Westminster, 714-898-3311, extension 555
-Ông Craig Mandeville, thành viên của UBXDTĐ, 714- 846-1186
-Ông Hồ Ngọc Minh Đức, thành viên của UBXDTĐ , 714- 891-6317 hoặc 714-588-5139
-Ông Nguyễn Văn Giỏi, thành viên của UBXDTĐ , 714-775-6339 hoặc, 562-434-1199.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.