Hôm nay,  

Phim 'rồng Xanh' Ra Mắt: Những Ngày Đầu Tị Nạn

26/04/200200:00:00(Xem: 5722)
PHOTO: Nhạc sĩ Nam Lộc giới thiệu nhóm làm phim Rồng Xanh. Ngoài cùng bên trái là Tony Bùi, thứ 3 từ phải vào là Timothy Linh Bùi.

Quận Cam ( Nguyễn Ngân) - Tối ngày thứ tư 24 tháng 4 năm 2002 lúc 7 giờ tại rạp Edward ( Golden West), trước gần 200 quan khách gồm giới chức chính quyền hai thành phố Westminster và Garden Grove, đại diện truyền thông, báo chí, nhà văn, tài tử và ca nhạc sĩ, Hãng phim Franchise Classics đã chính thức cho trình chiếu lần đầu tiên bộ phim Green Dragon (Rồng Xanh).

Trong dịp này Nhạc sĩ Nam Lộc đã giới thiệu đạo diễn Timothy Linh Bùi và một số tài tử Việt Nam trong cuốn phim này như : Tony Bùi, Kathleen, Thúy Ái ..v..v..

Phim Rồng Xanh đã vinh dự đoạt các giải thưởng như: Audience Award trong Đại Hội 2001 Austin Film Festival, thắng giải 2001 Humanitas Prize và được đề cử giải "Grand Jury Prize" trong Đại Hội 2001 Sundance Film Festival. Phim do đạo diễn trẻ gốc Việt Timothy Linh Bùi dàn dựng với các tài tử gạo cội của Mỹ như Patrik Swayze, Forest Whitaker phía Việt Nam có Đơn Dương, Lê Thị Hiệp, Trung Nguyễn, Kiều Chinh, Thúy Ái, Kathleen..v..v.. câu chuyện được viết bởi Timothy Linh Bùi và Tony Bùi (Tác giả và đạo diễn phim Ba Mùa), câu chuyện được đóng khung trong không gian vài dậm vuông của căn cứ Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ Camp Pendleton, sau biến cố năm 75 với làn sóng người tỵ nạn đầu tiên trên đất Mỹ.

Sau buổi chiếu, Hội Đồng hai thành phố Westminster và Garden Grove đã trao tặng đoàn làm phim huy hiệu và bằng tưởng thưởng về sự đóng góp, làm giàu cho nền văn hóa của người Việt tỵ nạn. Mà Nghị Viên Trần Thái Văn đã xúc động cho biết: Ông đã nhìn lại được mảnh đời của chính mình đúng 27 năm về trước và Nghị Viên Tony Lâm cũng đã thấy được ngày đầu tiên khi nhận làm Camp Manager của trại tỵ nạn.

Phim Rồng Xanh (Green Dragon) sẽ được trình chiếu cho quần chúng đồng loạt vào ngày 1 tháng 5 năm 2002 tại South Coast Village Cinema, thành phố Costa Mesa và Music Hall, Beverly Hills cùng một số rạp khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.