Hôm nay,  

3 Hđs Liên Đoàn Hùng Vương Lãnh Bằng Danh Dự Đại Bàng

14/03/200600:00:00(Xem: 6036)
Westminster (VB) . - 3 Hướng đạo sinh thuộc Liên đoàn hướng đạo HÙNG VƯƠNG hôm Chủ Nhật đã nhận bằng Danh Dự Đại Bàng (Eagle Scout Award) của Phong trào hướng đạo Hoa Kỳ, trong một buổi lễ trang trọng do liên đoàn Hùng vương tổ chức lúc 3 giờ chiều tại phòng hội báo Người Việt.

Đó là các thanh niên Vuong Le (sanh tháng 9 năm 1987), học sinh lớp 12 Ocean View High School, Peter hau Le (sanh tháng 12/1987), học sinh lớp 12 Marina High School, và Kevin Thinh Do (sanh tháng 6/1989), học lớp 10 Tustin High school.

Đây là cấp bằng cao nhất của một hướng đạo sinh, mà chỉ có vài phần trăm trong tổng số đạt được, theo lời giải thích của một hướng đạo sinh. Bằng danh dự đại bàng là sự xác nhận họ đã trải qua những yêu cầu của một hướng đạo sinh, chứng tỏ có đu năng lực chỉ huy, quyết tâm và tận tụy phục vụ cộng đồng, sinh hoạt hướng đạo,...

Những nghi thức long trọng của tổ chức hướng đạo đã được cử hành, trước khi 3 thanh niên trên nhận bằng và con chim đại bàng đánh dấu khả năng ưu tú của mình.

Các bậc cha mẹ của 3 hướng đạo sinh trên đã được mời lên đứng cạnh, sau khi họ nhận văn bằng. Các nghị viên Garden Grove như nghị viên Mark Rosen và Janet Nguyễn cũng đã đến bên họ nói lời chúc mừng cùng tặng kỷ vật tuyên dương và lưu niệm.

Liên đoàn Hùng Vương được thành lập được thành lập ngày 10 tháng 3 năm 1987 tại Santa Ana, California. Hiện tại, liên đoàn có khoảng 100 em đang sinh hoạt với đoàn dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các trưởng. Các em sinh hoạt theo đon vị Ấu, Thiếu và Thanh tùy theo lứa tuổi. Với sự lãnh đạo của liên đoàn trưởng Nguyễn tấn Tiến và hỗ trợ của các trưởng già trẻ cùng với sự hợp tác chặt chẽ của Hội Phụ Huynh, liên đoàn Hướng đạo Hùng Vương là một gia đình lý tưởng thứ hai để cho các em tìm bạn, học hỏi và trưởng thành.

Theo tài liệu phân phát tại chỗ, hiện tại Nam Cali có 10 liên đoàn hướng đạo VN đang sinh hoạt lành mạnh. (Tin và ảnh: Hiền Nguyễn)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.