Hôm nay,  

Ứng Viên Tns, Db Mỹ Sẽ Bàn: Vì Sao Cần Nhân Quyền Vn?

04/10/200200:00:00(Xem: 4280)
WESTMINSTER (VB) - Các ứng cử viên nghị sĩ, dân biểu Hoa Kỳ tuần này sẽ trả lời các cử tri gốc Việt về vấn đề vì sao phải đấu tranh cho nhân quyền VN, theo tinh thần bản thông cáo sau của Phong Trào Đấu Tranh Cho Tự Do Tôn Giáo Và Nhân Quyền VN.
Thông Cáo Báo Chí
V/V Chất Vấn Ưùng Cử Viên Dân Biểu Nghị Sĩ Mỹ
Phong Trào Đấu tranh cho Tự do Tôn giáo và Nhân quyền VN gồm đại diện 5 tôn giáo và 22 đoàn thể chánh trị ở Little Saigon trân trọng kính mời quí vị Lãnh đạo tinh thần, chánh trị, xã hội, nhân sĩ và đồng hương vui lòng dành chút thì giờ quí báu để dự cuộc hội luận và chất vấn các ứng cử viên Mỹ, Dân biểu, Nghị sĩ và các chức vụ khác trong kỳ bầu cử tháng 11 về Dự Luật Nhân Quyền VN và chương trình ứng cử, tổ chức tại Senior Center, 8200 Westminster Bld, Westminster CA 92683, ngày 13 tháng 10 năm 2002, lúc 1giờ 30.
Sự hiện diện của Quí Vị vô cùng quan trọng và hữu ích để chứng tỏ lòng thiết tha của chúng ta đối với tình hình CS Hà nội đàn áp tôn giáo và nhân quyền tại nước nhà và trình độ hoà nhập của chúng ta vào dòng chánh chánh trị Mỹ.
Đó cũng là dịp để chúng ta chất vấn ứng cử viên (mới ứng cử hay tái ứng cử):
Thứ nhứt, tai sao Dự Luật HR2833 được cả Hạ Nghị viện ủng hộ lại có thể bị một cá nhân Nghị sĩ đấp mô chận lại trong một chế độ gọi là dân chủ tiền tiến như Mỹ;

Thứ hai, những Dân biểu, Nghị sĩ đã được người dân cử tri Mỹ, trong đó có chúng ta bầu ra đã làm gì cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt, cho lý tưởng tự do, dân chủ và nhân quyền cả hai dân tộc Mỹ Việt đều trọng vọng;
Cộng đồng người Việt tại Little Saigon, thủ đô tinh thần của chúng ta, là một cộng đồng người người Việt hải ngoại lớn nhứt thế giới, lớn hàng thứ hai sau cộng đồng quốc gia trong nước. Lá phiếu của chúng ta tuy thuộc thành phần sắc tộc thiểu số nhưng là lá phiếu đóng vai trò giọt nước tràn (swing vote) quyết định sự thành bại của một ứng cử viên Mỹ. Thống kê bầu cử Mỹ cho thấy số phiếu của ứng cử hai Đảng Cộng Hoà, Dân Chủ thường xê xít nhau không bao nhiêu; cử tri người Việt dù ít nhưng ủng hộ ai là người đo ù thắng cử.
Hiện thời chúng ta có lý tưởng tựï do, dân chủ, và nhân quyền cho VN thiết yếu và cấp bách hơn tính đảng Cộng hoà hay Dân chủ, ứng cử viên nào đã thiết tha, sẽ tha thiết đấu tranh cho những lý tưởng chung đó là chúng ta ủng hộ.
Đây là lần đầu một cuộc chất vấn ứng cử viên được người Việt tổ chức với rất nhiều khó khăn của vạn sự khởi đầu nan. Đây là dịp để người Việt chúng ta chứng tỏ cho nguời Mỹ thấy chúng ta đã trưởng thành chánh trị, có thể làm ra một dân biểu vì dân, do dân, của dân.
Với lòng thiết tha sâu sắc của Ban điều họp gồm các cựu dân biểu, nghị sĩ, và nhân sĩ của VNCH, Phong Trào trân trọng kinh mới Đồng hương đến dư đông đủ, đúng giờ, có giải lao.
Ngày 3 tháng 10 năm 2002
T.M PTĐTCTTGVNQVN
Lê Tự Hà

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.