Hôm nay,  

Mở Thêm Lớp Hướng Dẫn Cấp Cứu

18/10/200600:00:00(Xem: 3499)

Nam Cali: Sẽ Mở Thêm Lớp Hướng Dẫn Cấp Cứu

Trong Lớp Hướng Dẫn.

Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Nam California vừa tổ chức một lớp hướng dẫn về cách thức cấp cứu sơ khởi. Tiếng Anh gọi tắt là “CPR” (từ cụm chữ Cardio Pulmonary Resuscitation). Lớp học được tổ chức tại Văn Phòng Sinh Hoạt của Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam California vào lúc 10:00 Sáng Chủ Nhật 15 tháng 10, 2006 vừa qua và kết thúc lúc 1:00 giờ chiều cùng ngày.

Khoảng 35 học viên là người Việt đã đến tham dự với rất nhiều thích thú.

Thoạt đầu, một phim tài liệu dài hơn 10 phút, nói tiếng Việt được trình chiếu để cho mọi người có thể học hỏi qua màn hình những bước căn bản của công việc cấp cứu từ việc chuẩn bị, giám định, sắp xếp và chuẩn bị thêm người phụ giúp trước khi bắt tay vào một cuộc cấp cứu trên cơ thể của một người đang bị bất tỉnh.

Tiếp theo, các hướng dẫn viên thuộc Hội HTT Hoa Kỳ đã tiếp tục trả lời những câu hỏi hay mọi thắc mắc mà quý học viên nêu lên. Sau cùng thì đích thân mỗi học viên được thực tập ngay trên một người mẫu giả bằng plastic trước khi trả lờI một bài thi gồm những câu hỏi để biết chắc rằng mỗi học viên đều đã hiểu thấu đáo vấn đề. Bài thi này sẽ được mang về trụ sở của Hội HTT chấm điểm và nếu không có trở ngại gì thì mỗi học viên sẽ nhận được một chứng chỉ “tốt nghiệp” khóa CPR, và chứng chỉ này sẽ có hiệu lực trên tòa nước Mỹ.

Ban Giảng Huấn và những thiện nguyện viên đều làm việc thiện nguyện cho Hội HTT Hoa Kỳ mà anh Phạm Hòa là chuyên viên giao tế đặc trách cộng đồng Việt Nam hướng dẫn cùng với một số các nữ thiện nguyện viên đã linh động và tận tình trả lời mọi câu hỏi của học viên.

Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Nam California sẽ còn tổ chức thêm nhiều lớp học tương tự trong tương lai với mục đích giúp cho cộng đồng người Việt Tỵ Nạn chúng ta hiểu biết rõ hơn về những lãnh vực liên quan đến xã hội Hoa Kỳ mà chúng ta đang sinh sống.

Xin quý đồng bào, đồng hương hãy liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ: Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali, 10451 Bolsa Ave. suite 206, Westminster, CA 92683; email: cdvnnamcali@yahoo.comđể cung cấp cho chúng tôi thêm ý kiến hay những vấn đề gì liên quan đến đề tài này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.