Hôm nay,  

San Jose: Tuyển Lựa Ca Sĩ

17/10/200600:00:00(Xem: 7488)

San Jose: Tuyển Lựa Ca Sĩ

- TT Asia Nhận 5 Vô Chung Kết

- Christine Nguyễn Đoạt Giải Vietnamese Idol

Các thí sinh đoạt giải Vietnamese Idol của thung lũng hoa vàng.

San Jose (Tổng hợp).-  Cuối tuần vừa qua, Thung lũng hoa vàng, mỹ danh của thành phố San Jose có hơn 100 ngàn người Việt cư ngụ, đã rộn ràng với hai cuộc thi tuyển lựa tiếng hát mới, đón tiếp nhiều thí sinh tham gia.

Tối thứ bảy 14 tháng 10 năm 2006, tại rạp hát Heritage Theater ở góc đường Campbell & Winchester đã diễn ra cuộc thi chung kết  Vietnamese Idols với 11 thí sinh sau lần bán kết vào tháng trước cũng tại nơi này.

Ban giám khảo gồm nhạc sĩ Phạm Mạnh Đạt, Trịnh Nam Sơn, Thanh Vũ và ca sĩ Ai Vân đã lựa được 3 người để trao giải là Christine Nguyễn (hạng nhất), Lê Nguyên (hạng nhì) Tào Nam (hạng ba). Giải Vietnamese Idols kỳ này là năm thứ ba tổ chức được giới trẻ yêu ca nhạc địa phương gồm các học sinh sinh viên hưởng ứng tham dự.

Chi phí tổ chức và giải thưởng do các nhà bảo trợ là các công ty và doanh nhân của thung lũng hoa vàng.

 Phong cách trẻ trung là nét đặc biệt của cuộc thi này vì trưởng ban tổ chức là cô Thủy Tiên tuổi chưa đến ba mươi và các thí sinh cũng khỏang hăm mấy, mười mấy. Những màn phụ diễn văn nghệ cho thí sinh lúc hát làm phong phú sân khấu, gây ấn tượng cho khán giả. Ca sĩ Lương Tùng Quang và Bảo Hân đóng góp phần giải trí.

Tối chủ nhật 15 tháng 10 năm 2006, tại trung tâm sinh hoạt ARC trên đường Minesota cũng diễn ra cuộc thi bán kết tuyển lựa ca sỹ và MC do trung tâm Asia và đài truyền hình SBTN tổ chức. Ban giám khảo gồm Việt Dũng, Nguyên Khang, Diễm Liên, Thiên Kim và vài vị đại diện của San Jose. Khoảng 31 thí sinh đã tham dự, có người đến từ Au châu, Canada, từ Oregon, từ các tiểu bang và các thành phố khác. Đã có những tiếng hát vượt trội bên cạnh những tiếng hát tầm thường. Tất cả trình diễn với dạng hát Karaoke, tức là mang đĩa theo và hát cùng nhạc đệm có sẵn. Trung tâm Asia dự tính là chọn chỉ 3 thí sinh trong vùng Bắc Cali để vào chung kết nhưng cuối cùng vì có nhiều thí sinh khá cho nên đã đưa con số lên 5 người. Năm ngoái vùng San Jose không có thí sinh hay nhưng năm nay tình hình đã khác.

Những thành phố mà trung tâm Asia tổ chức gồm Nam Cali, San Jose, Thủ đô Hoa Thịnh Đốn, Houston… năm 2005, họ đã chọn được tiếng hát đoạt giải là Đặng Tâm Luân và đã đưa lên đài danh vọng trong những cuốn DVD của Asia.

Phần thi tuyển lựa MC gồm 4 thí sinh tham dự đã gây thú vị cho khán giả vì họ đã có khả năng giới thiệu rất khá bằng những lời nói duyên dáng, thi vị. Các thí sinh MC phải giới thiệu 3 bài hát thể lọai quê hương, tình yêu và trẻ trung. Những tiếng vỗ tay vang dội tán thưởng.

Với những cuốn DVD phổ biến khắp hải ngọai, các trung tâm băng nhạc như Asia, Thúy Nga, Vân Sơn có điều kiện để mở các cuộc thi tuyển lựa tài năng ca nhạc mới và họ có thực quyền để đưa những tiếng hát đọat giải vào sản phẩm ca nhạc của trung tâm. Khi một tiếng hát mới có mặt trong DVD thì sẽ được các bầu sô các nơi mời trình diễn và coi như chính thức bước vào nghề ca sỹ với cát sê một hai ngàn mỗi lần. Trong quá khứ đã có nhiều tổ chức thi tuyển lựa tài năng mới nhưng người đọat giải chẳng được ai để ý tới và cuối cùng chưa có giải thi nào thật sự có uy tín và bền vững với thời gian. Hy vọng với những cuộc tuyển lựa lần này, những tài năng thật sự có dịp để thi thố và cho đời biết đến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.