Hôm nay,  

Những Điều Ghi Nhận Được Tại Lớp Tiên Thiên Khí Công

22/12/200100:00:00(Xem: 5035)
(Nguyên Hà)

Sau khi hoàn thành các tài liệu cần thiết cho Pháp Môn TIÊN THIÊN KHÍ CÔNG như 2 quyển sách, 1 băng Video Thực Hành, 2 CDs và 2 cassettes, G.S. Phạm Văn Chính đã khai giảng các khóa học Tiên Thiên Khí Công miễn phí tại Chùa PHỔ ĐÀ thành phố Santa Ana. Tính đến nay đã thực hiện được 3 khóa học (theo kiểu seminar) với tổng số 162 học viên tham dự. Phần đông các học viên đều đang mắc phải nhiều chứng bệnh kinh niên khó trị khác nhau. Chương trình học từ 4 buổi, nay được tăng lên 10 buổi. Thời gian mỗi buổi từ 1 giờ cũng được tăng lên 2 giờ để đáp ứng yêu cầu của nhiều học viên. Tuy các động tác rất đơn giản, nhưng cần có đủ thời gian để Tác Giả hướng dẫn chi tiết hơn để học viên tập đúng cách mới đạt được kết quả cao. Là một khóa sinh và nhất là người may mắn đã lành bệnh nhức đầu kinh niên nhờ thực hành Tiên Thiên Khí Công, tôi viết bài này để cung cấp một số thông tin về chương trình học và các nguyên tắc của khóa học Tiên Thiên Khí Công để quí đồng hương tiện tham khảo.

Trước hết khóa học hoàn toàn miễn phí và bất cứ ai cũng có thể tham gia một cách bình đẳng. Học viên được trang bị cả kiến thức lý thuyết lẫn thực hành để tự mình làm "thầy thuốc" cho chính mình. Người hướng dẫn không trị bệnh cho học viên cũng như không cho học viên uống bất cứ một loại thuốc trị bệnh nào. Mọi động tác đều được hướng dẫn cặn kẽ, thảo luận kỹ lưỡng một cách khoa học, không hề mang bất cứ một màu sắc Tôn Giáo, Tín Ngưỡng hay Huyền Bí nào. Học viên được quyền nêu mọi thắc mắc để được Tác Giả giải đáp thỏa đáng. Đặc biệt, người hướng dẫn không tự coi mình là một bậc Thầy hay Sư Phụ, mà trái lại, Ông luôn luôn tự xem mình chỉ là một người đi trước hay một người bạn có kinh nghiệm về Tiên Thiên Khí Công mà thôi.

Còn về nội dung chương trình học, thì trước đây, lớp học dự định kéo dài 4 buổi, mỗi buổi 1 giờ vào Chủ Nhật mỗi tuần. Nhưng với số thời gian hạn chế này và số học viên tham dự khá đông, nên nhiều học viên không sao hoàn tất và nắm vững được 5 mục tiêu của Pháp Môn Tiên Thiên Khí Công là: Ngừa bệnh, trị bệnh, kéo dài tuổi thọ, sống đời hạnh phúc và ra đi bình an. Vì thế, khóa học đã phải kéo dài thành 10 buổi học và mỗi buổi 2 giờ. Nếu mỗi tuần học 2 buổi thì mỗi khóa học mất 5 tuần lễ vào hai ngày cuối tuần (weekend). Tác giả cũng có chương trình học tập rõ rệt với 10 đề tài thảo luận cho mỗi buổi học tập như sau:
1. Lược sử Pháp Môn Tiên Thiên Khí Công, năm mục tiêu của Tiên Thiên Khí Công và các nguyên tắc căn bản.
2. Các tư thế, các loại hơi thở và các động tác thực hành Tiên Thiên Khí Công.
3. Hai phương pháp Vận Khí theo Tiên Thiên Khí Công để trị bệnh và kéo dài tuổi thọ.
4. Làm sao để Tinh Thần được an định và sáng suốt "
5. Nhập Thất là gì" Ích lợi thế nào" Làm sao để thực hiện được một tuần thất hay một kỳ thất "
6. Ăn uống sau Tuần Thất và tái Nhập Thất.
7. Quan niệm trị bệnh theo danh y Hải Thượng Lãng Ông của Việt Nam.
8. Quan niệm sống hạnh phúc theo danh y Tuệ Tĩnh.
9. Xây dựng một nếp sống lành mạnh và hạnh phúc theo Tiên Thiên Khí Công của Thiền Sư Việt Nam Thiên Trúc Đảo.
10. Chuẩn bị cho ngày ra đi được bình an.

Sau 3 Khóa Học đã khai giảng vừa qua, học viên sẽ họp mặt để rút tỉa kinh nghiệm và trao đổi những kết quả đạt được. Đặc biệt, cũng để đánh dấu một chặng đường "vạn sự khởi đầu nan" ấy, một buổi Họp Mặt Tất Niên và Chào Mừng Năm Mới của cả 3 Khóa Học I, II và III Tiên Thiên Khí Công sẽ được tổ chức tại TIÊN THIÊN KHÍ CÔNG TỊNH THẤT ở địa chỉ là 1123 1/2 Bewley st., Santa Ana, CA 92703 vào lúc 11 giờ ngày Thứ Bẩy 29-12-2001 sắp tới. Giai đoạn 2 sẽ bắt đầu vào Tháng Giêng năm 2002 với Khóa IV khai giảng vào lúc 10 giờ sáng thứ sáu ngày 04-01-2002 tại địa chỉ nêu trên và tài liệu học tập được cung cấp tại lớp học. Cần tham khảo thêm về Tiên Thiên Khí Công, quí vị có thể liên lạc với G.S. Phạm Văn Chính ở số điện thoại (714) 554 - 7951. Cần ghi danh theo học Khóa IV trên, xin quí vị gọi số (714) 839 - 9344 hoặc (714) 839 - 6015 để gặp Anh Nguyên Hà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.