Hôm nay,  

Virginia: Dân Việt Richmond Phát Thưởng Cho Hs Gốc Việt

08/08/200600:00:00(Xem: 2510)

Phát thưởng học sinh Việt ở Richmond.

Richmond, Virginia (Võ Phú) – Chủ Nhật ngày 6 tháng 8 năm 2006 tại công viên Laurel Lakes, thuộc thành phố Richmond, tiểu bang Virginia, Hội Người Việt Richmond đã  làm lễ trao thưởng cho những học sinh gốc Việt khá, giỏi, niên khóa 2005-2006.  Kể từ khi thành lập, tháng 12 năm 2004, Hội Người Việt Richmond đến nay, đây là lần đầu tiên Hội tổ chức lễ phát thưởng cho các học sinh gốc Việt. 

Hiện diện buổi lễ phát thưởng cho các học sinh gốc Việt gồm có: ông Huỳnh Hiệp, Hội phó Phật Giáo Hòa Hảo; ông Nguyễn Văn Bản trong Ban Quản Trị Hội Phật Giáo Richmond; ông Lê Văn Hòa huynh trưởng Gia Đình Phật Tử; Sơ Pia và Sơ Kim Loan thuộc dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm; thi sĩ, cố vấn Hội Người Việt Richmond Trần Quốc Bảo; ông Lê Xuân Tảo, cố vấn hội người Việt Richmond…

Ngoài những thành phần quan khách kể trên, buổi lễ trao thưởng cho các học sinh giỏi còn có rất nhiều quý vị phụ huynh học sinh, quý hội đoàn bạn, quý cơ sơ truyền thông báo chí, đài truyền hình VATV…

Theo lời ông Võ Kiệt, trưởng ban xã hội đại diện Hội Người Việt Richmond, thì buổi lễ phát thưởng cho các học sinh giỏi gốc việt nhằm hai mục đính chính.  Một, tuyên dương và khích lệ những thành quả học tập mà con em đã cố gắng trong năm qua.  Hai, tạo một dịp gặp gỡ thân thiện trong tinh thần sinh hoạt văn hóa người Mỹ gốc Việt vùng Richmond và phụ cận. 

Tiếp theo lời ông Võ Kiệt, ông Tạ Quang Trung-người điều khiển chương trình cũng là cố vấn Hội-giới thiệu các hội đoàn, thành viên trong hội, cũng như quý cơ sở bảo trợ đã giúp hội để tổ chức buổi lễ phát thưởng này như; chùa Viên Giác, Trung Tâm Việt Ngữ Huệ Quang, Nhà Thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đài truyền Hình VATV, chủ nhân nhà hàng Nanking II, NTK computer, Royal Nails, Nails For You, Evergreen Financial Services, nhà hàng MeKong, nhà hàng Đà Lạt, Guardian Realty Services,...

 Buổi lễ phát thưởng cho các học sinh khá, giỏi, được chia làm bốn giải khác nhau.  Giải khuyến khích gồm 25 em học sinh khá, những em đạt được hầu hết những điểm A trong năm học vừa qua. Giải xuất sắc bao gồm khoảng 26 em học sinh giỏi, những em đã đạt được toàn điểm A. Giải danh dự trao về em Nguyễn Phương Thảo. Nguyễn Phương Thảo là một trong những em cá biệt trong lần trao giải này. 

Được biết em Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 9 trường trung học Chesterfield, đã cùng gia đình định cư tại Richmond, Hoa Kỳ vừa đúng một năm. Thời gian đầu em không biết lấy một chữ tiếng Anh; vậy mà em cố gắng tra từng chữ trong từ điển để học bài và làm bài.  Em nói, kết quả của ngày hôm nay không những một ngày một bửa mà em có được.  Trong bài phát biểu của em, em nói: “Ước mơ của em trở thành một nhà toán học hoặc một nhà vật lý hoặc hóa học.”  Và, giải cuối cùng đó là giải đặc biệt. Giải đặt biệt được trao cho gia đình họ Dinh, một gia đình có cả ba người con đều nhận giải thưởng xuất sắc trong lần trao giải này.

Sau phần lễ phát thưởng là phần phát biểu cảm tưởng và cảm ơn đến Hội Người Việt Richmond. Người đại diện và thay mặt các học sinh không ai khác hơn đó là em Nguyễn Phương Thảo.  Nguyễn Phương Thảo đã đọc một bài diễn văn hoàn toàn bằng Việt Ngữ với giọng văn lưu loát làm cho tất cả quý vị quan khách đều trầm trồ thán phục. Em Nguyễn Phương Thảo đã kể lại quá trình học vấn và sự khó khăn của em trong những ngày đầu đặt chân trên đất Mỹ. Kết thúc bài phát biểu em hứa rằng sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa để khỏi phụ lòng cha mẹ, và các bậc anh, chị, chú bác đã khuyến khích em.

Kế tiếp là anh Nguyễn Nhơn, một thành viên trong hội Người Việt Richmond, lên chia sẽ những kinh nghiệm đi trước và những khó khăn đến với các em.  Sau đó anh khuyến khích các em cố gắng học giỏi để trở thành những người hữu ích trong cộng đồng và xã hội. 

Sau phần chia sẻ kinh nghiệm của anh Nguyễn Nhơn là phần đại diện bậc Phụ Huynh Học Sinh, thi sĩ Trần Quốc Bảo phát biểu cũng như thay mặt một số hội đoàn, tôn giáo để trao tặng quà đến hội. 

Kết thúc buổi lễ trao giải, ông Dương Dinh-Hội Trưởng Hội Người Việt Richmond nói lời cảm ơn và kêu gọi quý đồng hương tiếp tay cùng hội để Hội được tiếp tục giữ mãi truyền thống tốt đẹp này trên xứ người.

Buổi lễ phát thưởng cho các em gốc Việt được kết thúc vào lúc 2 giờ chiều cùng ngày.  Mọi người ra về ai cũng vui tươi và hy vọng rằng trong năm sau và mãi về sau sẽ tiếp tục duy trì truyền thống phát thưởng tốt đẹp này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.