Hôm nay,  

Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Tại Thành Phố Philadelphia Ra Mắt Sau 26 Năm Tị Nạn Csvn

08/12/200100:00:00(Xem: 9444)
PHOTO: Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành Dược Sĩ Nguyễn Đức Nhiệm, người thứ hai từ bên phải, chụp hình lưu niệm với phái đoàn CĐVN đến từ Hoa Thịnh Đốn. Từ trái sang phải Nguyễn Văn Thìn, Nguyễn Văn Đoàn, Nguyễn Đình Kỳ, Phan Vỹ, Lê Văn Ba, Luật Sư Nguyễn Thế Sinh, Cụ Giáp Ngọc Phúc, DS Nguyễn Đức Nhiệm và DS Nguyễn Mậu Trinh. (Photo by Võ Thành Nhân)

Philadelphia, PA (VANN-VTN) Chúa Nhật 2/12/2001, từ sáng sớm, quý vị trong ban tổ chức Ngày Ra Mắt Cộng Đồng Người Việt tại thành phố Philadelphia và phụ cận đã có mặt để chuẩn bị chu đáo cho ngày hội lớn. Một ngày long trọng mà người Việt Tị Nạn Cộng Sản tại Philadelphia đã chờ đợi suốt 26 năm qua.

Đáp lời mời của Ông Nguyễn Văn Đáng, Trưởng ban tổ chức buổi lễ Ra Mắt Cộng Đồng Người Việt tại thành phố Philadelphia và phụ cận, từ Hoa Thịnh Đốn quý Cụ Giáp Ngọc Phúc, Ông Lê Quyền, Cụ Phan Vỹ, Cụ Nguyễn Đình Kỳ, Cụ Lê Văn Ba, LS Nguyễn Thế Sinh, Ông Nguyễn Văn Đoàn, Ông Nguyễn Văn Thìn, Ông Mai Quý Đôn, Anh Trần Quang Hải, Anh Giáp Phúc Toàn, Anh Võ Thiện Toàn, Anh Bùi Vũ Đức, Dược Sĩ Nguyễn Mậu Trinh, Ông Bà La Trung Chánh và thân mẫu. Bên cạnh phái đoàn Hoa Thịnh Đốn hùng hậu, chúng tôi ghi nhận còn có các phái đoàn đến từ New Jersey, New York và Cộng đồng các nước bạn.

Lược sử quá trình thành lập Cộng Đồng Việt Nam Philadelphia và Phụ Cận: Vào Quân Lực, 19 tháng 6 năm 2000, nhân buổi họp mặt cựu Quân Dân Cán Chính VNCH tại Philadelphia. Đại Hội đã nhận định cần có một Cộng Đồng cho người Việt, nên đã quyết định chọn người đứng ra đảm trách vận động thành lập Cộng Đồng Việt Nam, hiện nay được gọi là Hội Đồng Đại Biểu.

Thành phần Hội Đồng Đại Biểu:
Chủ Tịch: Ông Nguyễn Văn Bá
Phó Chủ Tịch Nội Vụ: Bà Trần Thị Thoa
Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ: Ông Nguyễn Bá Hùng
Tổng Thư Ký: Ông Nguyễn Anh Thi
Phó Tổng Thư Ký: Ông Nguyễn Lan

Xin được nhắc lại một ít chi tiết quan trọng vào năm 1992 tại Đại Hội Cộng Đồng Toàn Quốc tổ chức tại Arlington Virginia, vào năm ấy đã có đại diện Cộng Đồng Thành Phố Philadelphia tham dự đại hội về sự hình thành mô thức "Cộng Đồng Toàn Quốc Tại Hoa Kỳ". Nhưng thật ra thì mãi cho đến hôm Chúa Nhật vừa qua, 2/12/2001 một cơ chế cộng đồng dân cử mới thật sự ra mắt. Đây là điểm son của Người Việt Tị Nạn Cộng Sản, những người biết yêu chuộng nền dân chủ và luôn tôn trọng quyền dân cử. Tuy không có cơ chế đại diện CĐVN trong 26 năm qua, nhưng bất kỳ sinh hoạt đấu tranh nào tại Hoa Thịnh Đốn hay bất kỳ nơi đâu tại Miền Đông Bắc Hoa Kỳ cũng có người Việt đên từ Philadelphia. Một CĐVN đã tiềm ẩn lý tưởng yêu chuộng tự do đã sẳn tự bao giờ và đã chờ đợi đúng thời điểm ra mắt cùng thế giới khắp nơi.

Kể từ ngày 19 tháng 6 năm 2000, hầu hết các hộ đoàn tại thành phố Philadelphia và Phụ cận đã tích cực đề cử đại diện vào Ban Vận Động. Nhiều cuộc họp đã được liên tục xãy ra để bàn luận và tiến theo từng giai đoạn: bầu Ban Vận Động chính thức, thành lập Hội Đồng Đại Biểu & đề nghị các thành viên, bầu Ban Thường vụ Hội Đồng Đại Biểu, soạn thảo và biểu quyết Điều lệ Nội quy và cuối cùng tổ chức một cuộc phổ thông đầu phiếu các chức vụ vào Hội Đồng Chấp Hành Cộng Đồng.

Hội Đồng Chấp Hành đã thành hình qua kết quả cuộc bầu cử trực tiếp, phổ thông và kín đã được tổ chức rộng khắp Philadelphia và Phụ cận vào hôm 9/9/2001.

Thành phần Hội Đồng Chấp Hành
Chủ Tịch: Dược Sĩ Nguyễn Đức Nhiệm
Phó Chủ Tịch Nội Vụ: Ông Nguyễn Văn Kim
Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ: Ông Trần Việt Tường
Tổng Thư Ký: Ông Nguyễn Văn Hoà
Thủ Quỹ: Bà Nguyễn Thị Quan Thư

Sau nghi thức rước quốc và Quân Kỳ, Tiến Sĩ Vương Ý Như đã mời Ông Nguyễn Văn Đáng tuyên bố khia mạc buổi lễ. Buổi lễ ra mắt đã chánh thức khai mạc vào lúc 12 giờ trưa hôm Chúa Nhật 2 tháng Chạp năm 2001. Sau bài diễn văn chào mừng quan khách của vị trưởng ban tổ chức là các bài nói chuyện của quý vị đại diện Hội Đồng Đại Biểu và Hội Đồng Chấp Hành. Nhân buổi này Cụ Giáp Ngọc Phúc - Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam tại vùng Hoa Thịnh Đốn đã tặng một tấm plaque lưu niệm đến Dược Sĩ Nguyễn Đức Nhiệm, Vị Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành đầu tiên của người Việt Tị Nạn CS tại thành phố Philadelphia và phụ cận.
Ngay từ buổi đầu tiên, hình thức tặng hoa,Cộng Đồng Việt Nam Philadelphia và Phụ cận đã bài tỏ lòng ghi ơn đến những nhân sĩ: Phạm Công Thuyết, Hoàng Văn Dục, Nguyễn Đình Toàn, Nguyễn Đức Nghĩa và Nguyễn Văn Đáng những người đã có công xây dựng một nền tảng vững chắc một cơ chế dân chủ của người Việt tại Hoa Kỳ nói chung và tại Philadelphia nói riêng.

Võ Thành Nhân tường trình từ Philadelphia

Ý kiến bạn đọc
04/09/201612:33:50
Khách
Cần giúp đỡ !!
Tôi đang ở VN, cần mọi người giúp đỡ thông báo đến người thân theo địa chỉ sau: MUI LAM DUONG,1244 South St Phila--PA 19147 USA.
Nội dung: Tô Thị Nguyệt đã nhận được thư từ 3/9/2016. Nhưng không thể liên lạc được SDT của Mùi, nếu nhận được tin này Mùi l/l cho mình theo SDT: 84 0984195425
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.