Hôm nay,  

Thư Viện Vn Mừng 8 Tuổi: 50000 Sách, Triển Lãm Cổ Vật

02/08/200600:00:00(Xem: 1954)

Nhóm Hướng đạo sinh thuộc 2 liên đoàn Văn Lang và Trường Sơn đóng góp phần văn nghệ với hai bàn Về Với Mẹ Cha và VN quê hương ngạo nghễ.

Garden Grove (VB) . - Thư Viện Việt Nam (trên lầu khu chợ Người Việt) đã kỷ niệm 7 năm hoạt động bằng nhiều hoạt động văn hóa, như phát hành sách dịch, truyện cổ tích,  triển lãm cổ vật triều Nguyễn, và dự tính đẩy mạnh hoạt động, tìm một diện tích rộng lớn hơn nữa!

Vài người trong nhóm sáng lập (gồm có cố nhạc sĩ Trầm tử Thiêng, nhà báo Du Miên, nha văn Nguyễn đức Lập, học giả Trần lam Giang..) đã cùng cắt chiếc bánh sinh nhật mừng THƯ VIỆN VIỆT NAM bước vào năm 8 tuổi hoạt động phục vụ văn hóa cho đồng bào VN hải ngoại, trong buổi lễ kỷ niệm mở ra sáng Chủ Nhật 30-7. Ông Du Miên loan báo, "Thư Viện VN đang bước vào giai đoạn 2 hoạt động, mong đồng hương tiếp tục yểm trợ để Thư Viện mạnh mẽ thêm lên, như quí vị đã từng yểm trợ trong các năm qua".. Để phát triển, thư viện cần một diện tích khoảng 20,000 Sqf. để đủ chỗ chứa sách và bảo tồn đồ cổ, chổ ngồi cho độc giả,,.v.v.

Các phát biểu  của Gs Lưu trung Khảo, nhà thơ Du tử Lê, nhà văn Nguyễn đức Lập, đều nói đến sự hữu ích và đáp ứng nhu cầu đọc sách, nghiên cứu của đồng bào VN của Thư Viện, kể từ khi thành lập năm 1999. Ông Lê nói nhiều người công nhận THƯ VIỆN VN là một địa chỉ rực rỡ tiêu biểu văn hóa VN taị Quận Cam.

Ngoài việc tồn trữ sách cũ trước 1975 và sách vừa xuất bản, Thư viện còn là là nơi bảo tàng một số cổ vật do đồng bào tặng. Hôm kỷ niệm bước vào tuổi thứ 8, Thư Viên được Hội Nguyễn Phước Tộc Hải ngoại bảo trợ cuoc triển lãm cổ vật triều Nguyễn. Ông Bửu Lộc  (chủ nhân Seafood World) cho biết, Hội triển lãm hai chiếc Hoàng bào  củà cựu hoàng Bảo Đại thường mặc, và một số đồng tiền lưu hành thời  triều Nguyễn. tất cả đều được đặt trong tủ kính.

Vào tháng 8 tới đây, Thư Viện sẽ phát hành sách mới: cuốn Bách Việt Tiên Hiền Chí do học giả Trần lam Giang dịch từ sử gia Âu đại Nhậm đời nhà Minh, viết về các bậc tiên hiền của trăm dòng Việt ở phía nam sông Dương Tử . Dịch giả  cũng chính là tác giả bộ sách 3 cuốn: Cổ Tích Việt Nam, một bộ sách đang được đồng bào hoan nghênh.

Được biết, Thư viện VN nằm trong NHÂN ÁI FOUNDATION, một tổ chức vô vị lợi. Tôn chỉ khi thành lập thư viện, là tạo thành một tài sản cho người Việt tỵ nạn chung, không phải chỉ thế hệ này, mà còn cho các thế hệ kế tiếp.Hiện tại, Thư Viện có khoảng 50 ngàn cuốn sách, trong đó có nhiều sách cũ thơì kỳ cả nửa thế kỷ trước. Nhiều bộ sách hiếm và xưa cũ, đều do mạnh thường quân đem đến tặng. Thư viện rất cần sự yểm trợ mọi mặt của đồng bào khắp nơi trên thế giới, mà gần gũi nhất, là đồng hương Quận Cam. Địa chỉ 108972 Westminster Ave., # 214-215, Garden Grove CA 92843 ĐT: 714-638-8448. (tin và ảnh: Nguyễn Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.