Hôm nay,  

Db Văn Họp Thượng Đỉnh Với Lãnh Đạo Trẻ Đông Á Ở Tokyo

14/07/200600:00:00(Xem: 2029)

Dân Biểu Trần Thái Văn.

Washington, DC -- Dân Biểu Trần Thái Văn được Tổ Chức Các Nhà Lãnh Đạo Trẻ Hoa Kỳ, được gọi là American Council of Young Political Leaders (ACYPL), chọn tham dự họp thượng đỉnh có tầm vốc quốc tế tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, bắt đầu vào ngày 23 đến 26 tháng 7, 2006.  ACYPL là một tổ chức vô vụ lợi, không phân biệt đảng phái, chính trị, có trụ sở đặt tại Hoa Thịnh Đốn.

Dân Biểu Văn, một Phó Thủ Lãnh Dân Biểu khối Cộng Hòa tại Hạ Viện California, đã được tuyển chọn qua một tiến trình chọn lọc gay go với nhiều nhà lãnh đạo trẻ trên toàn quốc Hoa Kỳ để làm một đại biểu trong cuộc họp thượng đỉnh của Hiệp Hội Đông Á và Thái Bình Dương của tổ chức ACYPL.  Một phần của cuộc họp được Cơ Quan Giáo Dục và Văn Hóa thuộc Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ bảo trợ.  Những vị đại biểu này sẽ họp tại Tokyo và hội luận về những đề tài có lợi cho nhiều phía như: lãnh đạo chính trị, luật lệ, truyền thông, quan hệ giữa Hoa Kỳ- Á Châu, chính sách ngoại giao, và sự quản trị của chính phủ địa phương.  Dân Biểu Trần Thái Văn đã từng công du qua Trung Quốc trong năm 2002 với cương vị là một đại biểu trong chương trình chính trị song phương của ACYPL.

Lần họp thượng đỉnh này bao gồm nhiều buổi hội thảo, gặp nhiều yếu nhân trong đó có  Chủ Tịch Quốc Hội và Bộ Trưởng Ngoại Giao Nhật và các đại biểu sẽ được tiếp đón chính thức tại buổi tiếp tân của Bộ Trưởng Ngoại Giao Nhật Bản và tại tư thất của ông Thomas Schieffer, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Nhật.

Cuộc họp thượng đỉnh này là một phần trong lễ kỷ niệm 40 năm thành lập ACYPL và để vinh danh những chương trình quốc tế và quốc nội cung cấp cho giới lãnh đạo trẻ Mỹ them cơ hội phát triển kiến thức về đường ngoại giao quốc tế.

Từ năm 1966, ACYPL đã được công nhận khắp thế giới là một tổ chức tạo nhu cầu cho  các vị lãnh đạo chính trị và những nhà làm chính sách tiến lại gần với nhau hơn.  Tổ chức này được một phần tài trợ từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ. Tổ chức ACYPL có nhiều chương trình và giao lưu với hơn 90 quốc gia. Tổ chức này tạo ra một mạng lưới liên lạc toàn cầu với hàng ngàn cựu thành viên.  Một số lớn của các cựu thành viên này đang nắm giữ  nhiều chức vụ có ảnh hưởng đến guồng máy chính quyền Hoa Kỳ và trên thế giới.

Để biết thêm chi tiết, xin vào trang nhà của ACYPL, www.acypl.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.