Hôm nay,  

Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ Ra Mắt Hồi Ký ‘tôi Phải Sống’

22/09/200300:00:00(Xem: 5570)
PHOTO: LM Nguyễn Hữu Lễ cắt bánh kỷ niệm. Bên phải là cô Mai Khanh và bên trái là ông Vũ Quang Ninh thuộc Đài phát thanh Little Saigon Radio.

Westminster (Nguyễn Ngân) -- Đó là một buổi ra mắt sách có nhiều người tham dự hôm thứ bảy 20 tháng 9 năm 2003 tại Hội quán Little Saigon Radio lúc 2 giờ chiều khi mà Linh mục Nguyễn Hữu Lễ ra mắt tập hồi ký: "Tôi Phải Sống".
Hơn 500 người, ngồi tràn khỏi phòng họp có sức chứa 250 chổ, hết 1 căn lều và dọc theo hành lang dù là nhiều người phải ngồi dưới đất.
Qua sự điều hợp của Đinh Quanh Anh Thái, lần lượt nhiều người đã lên trình bày về tác giả và tác phẩm "Tôi Phải Sống" như: Giáo sư Lê Tinh Thông, Ông Võ Đại Tôn, Giáo sư Lưu Trung Khảo, Bà Ngọc Thủy (San Jose). Ngoài ra còn có những bạn tù của Linh Mục Lễ tại trại Thanh Cẩm cũng đã lên nói về tình cảm của mình đối với cá nhân Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ và tập hồi ký dày hơn 600 trang khổ lớn có tên "Tôi Phải Sống". Trong buổi ra mắt sách, cũng có nhiều người lên đặt câu hỏi tuy nhiên Đinh Quang Anh Thai cho biết: "Cuốn hồi ký bao trùm lên nhiều sự kiện lớn của đất nước và dân tộc, nên những chi tiết nhỏ, nhất là có liên quan đến cá nhân từng người xin được miễn nêu lên tại đây".


Sự tế nhị này đã khiến buổi ra mắt tránh được những câu hỏi có tính chất "truy hỏi" nên đã tạo được không khi thân mật, vui tươi hơn, dù là khi lên trình bày LM Lễ đã không dấu được cảm xúc, nước mắt chảy quanh khi nhắc tên những bạn tù đã chết.
Buổi ra mắt cuốn hồi ký rất thành công vì ngoài số lượng người đến. Ban tổ chức cho biết đã bán ra hơn 300 cuốn tính cho đến 3:30 chiều mà thôi.
Để kỷ niệm ngày ra mắt sách và gặp gỡ bạn đọc. Ban Tổ chức đã mời LM Nguyễn Hữu Lễ cắt bánh kỷ niệm ngoài sân vườn của phòng họp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.