Hôm nay,  

Lễ Vu Lan Chùa Sùng Nghiêm: Sám Hối, Thuyết Pháp, Thiền...

02/09/200300:00:00(Xem: 4589)
PHOTO: Một số Sư Cô và Phật Tử trong Thiền Viện Sùng Nghiêm. Và em Thái Mỹ, Gia Đình Phật Tử Phổ Đà, độc tấu đàn tranh nhạc phẩm "Lòng Mẹ"

Garden Grove (Nguyễn Ngân) -- Có lẽ Thiền Viện Sùng Nghiêm của các Sư Cô trên đường Magnolia là cử hành lễ Vu lan trễ nhất. Buổi lễ được tổ chức vào lúc 3 giờ 30 chiều ngày chủ nhật 31 tháng 8 năm 2003.
Với sự tham dự của khoảng hơn 100 phật tử mà thôi, vì khuôn viên của Thiền viện khá chật hẹp, chỗ đậu xe cũng rất hạn chế. Nhưng với phong cách đơn giản của cácThiền Viện, buổi lễ diễn ra rất ý nghĩa và nghiêm trang.
Sau một thời thuyết pháp, mươi phút ngôi thiền là lễ dâng hoa, sám hối và một trang kinh Vu Lan ngắn. Trong thời Pháp quý Sư Cô đã chú tâm rất nhiều về ý nghĩa của 2 chữ hiếu đạo, ngoài ra quý Sư Cô đã cặn kẻ giải thích sự lợi ích của ăn chay, nhất là vào những ngày lễ vía như là ngày Vu Lan chẳng hạn. Vì trong mùa hiếu hạnh, ăn chay cũng làm cho thân-ý thanh tịnh, có năng lực nguyện độ cho tứ thân phụ mẫu quá vãng.


Sau nghi lễ đơn giản mang nhiều phong cách của một Thiền viện như đã nói trên là phần văn nghệ do các phật tử trong Thiền Viện phụ trách và có tính cách nội bộ mà thôi.
HIện nay trong Thiền Viện Sùng Nghiêm, quý Sư cô tại đây đã in rất nhiều sách nhất là các CD về thơ,văn, nhạc, phần lớn do quý Sư Cô sáng tác.
Tu Viện Sùng Nghiêm tọa lạc tại số 11561 Magnolia (giữa Chapman và Kattela). Điện thoại và Fax là (714) 636-0118. Trang web: http://www.thienviensungnghiem.com/
Quý Sư Cô Thiền Viện Sùng Nghiêm là môn sinh của Thiền Sư Philip Kapleau, một nhà văn Hoa Kỳ sang Nhật tu học trong 13 năm rồi vâng lệnh Thầy về lại Mỹ truyền pháp. Thiền sư Kapleau đã được Thầy truyền tâm ấn từ cả hai dòng Thiền Lâm Tế và Tào Động, và đã viết nhiều cuốn sách quan trọng về Thiền trong đó cuốn nổi tiếng nhất là The Three Pillars of Zen -- được dịch giả Đỗ Đình Đồng dịch ra Việt ngữ là “Ba Trụ Thiền.”
Quý Sư Cô Thiền Viện Sùng Nghiêm hiện vẫn đều đặn hướng dẫn các khóa lễ bình thường, và bên cạnh đó là dạy Thiền cho mọi lứa tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.