Hôm nay,  

Nhạc Sĩ Vĩnh Điện Trình Diễn Tại Hội Quán Thùy Dương

27/06/200300:00:00(Xem: 7443)
Orange County (NQN) --Người cựu tù cải tạo, nhạc sĩ Vĩnh Điện, tác giả của một số ca khúc nổi tiếng trước tháng 4 năm 1975, sẽ có một đêm trình diễn chủ đề "Tình ca Vĩnh Điện," vào lúc 9 giờ tối, Thứ Sáu, ngày 27 tháng 6 này, tại Hội quán Thùy Dương, ở thành phố Westminster.
Đến quận hạt Orange County, từ thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland, nhạc sĩ Vĩnh Điện cho biết, ông viết nhạc từ năm 1957, khi ông vừa đúng 17 tuổi.
Những ca khúc của Vĩnh Điện được nhiều người biết tới trước đây, có thể kể như "Vết thương sỏi đá," tiếng hát Elvis Phương; "Hỡi người em hòa bình," tiếng hát Thái Thanh; "Xa xôi," tiếng hát Lệ Thu, ""Ca nguyện," tiếng hát Thanh Thúy...
Tác giả cũng cho biết, đặc biệt, ca khúc "Tôi chỉ muốn làm người" của ông, từng được nhạc sĩ Phạm Duy hát tại Paris đầu thập niên 70, khi Hội đàm Paris đang diễn ra tại thủ đô Pháp quốc. Riêng trường ca "Tiếng hát người tình si" của Vĩnh Điện được đài Truyền hình Huế-Đà Nẵng thực hiện thành phim nhạc cảnh năm 1972.
Mặt khác, ca khúc "Vết thương sỏi đá" của Vĩnh Điện cũng được nhiều tiếng hát ở hải ngoại thâu băng, như Diễm Liên, Thái Châu, Như Mai, Elvis Phương.
Mới đây nhất, sau những năm tháng ở quê người, nhạc sĩ Vĩnh Điện đã hoàn tất CD gồm 12 ca khúc, nhan đề "Trái tim người viễn xứ," thơ Thái Tú Hạp, và thơ của những nhà thơ khác, như Luân Hoán, Hoàng Lộc, Trần Hoài Thư, Phó Ngọc Văn, vân vân...

Đêm "Tình ca Vĩnh Điện," ngoài phần trình bày một số ca khúc tiêu biểu, sáng tác trước cũng như sau tháng 4 - 75 bởi chính tác giả, cũng sẽ có sự đóng góp của nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang, đôi song ca Như An - Vương Lan, Brenda Lê, Hoàng Trọng Bân & Mitchelle, cùng một số ca, nhạc sĩ khác.
Phần giới thiệu tác giả, sẽ do nhà thơ Thái Tú Hạp và nhà báo Vương Hồng Anh đảm trách. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang sẽ là người nói về tác phẩm. Nghệ sĩ Ngụy Vũ điều khiển chương trình.
Tưởng cũng nên nhấn mạnh, nhân dịp viếng thăm "thủ đô" của người Việt tỵ nạn, tác giả ca khúc "Trái tim người viễn xứ" chỉ mong muốn được gặp lại tất cả bạn hữu một thời, những bạn tù cải tạo tại trại tù Kỳ Sơn, An Điềm, Quảng Nam; những người từng yêu mến ca khúc Vĩnh Điện; và những tâm hồn đồng điệu mới nơi quê người.
Do đó, một thành viên trong ban tổ chức cho biết, giá nước uống sẽ chỉ là 8$/1 ly; không phụ thu. Nhân vật này cũng xin nhắc nhở rằng:
"Vì chỗ ngồi của Hội quán Thùy Dương rất giới hạn, nên chúng tôi trân trọng mong quý bằng hữu, những người ủng hộ nhạc sĩ Vĩnh Điện, vui lòng tới sớm, để có được chỗ ngồi như ý."
Cần đặt chỗ trước, xin gọi Hội quán Thùy Dương, số (714) 313-3537.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.