Hôm nay,  

Đánh Trận Chót Cho Cờ Vàng: Sẽ Biểu Tình Lớn Ở San Francisco

25/07/200300:00:00(Xem: 4205)
California (Tin riêng của Việt Báo - Hạnh Dương ghi) -- Cuộc chiến tranh giữa "Cờ Vàng" và "Cờ Đỏ" tại San Francisco đang bước qua giai đoạn quyết liệt nhất. Theo tin từ Tòa Thị Chính San Francisco, Bà Giám Sát Viên Fiona Ma, tác giả của Nghị Quyết công nhận Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ là biểu tượng của cộng đồng cử tri người Mỹ gốc Việt, hôm nay (thứ năm) đã mạnh dạn nói cho các Giám Sát Viên trong toàn Hội Đồng Thành phố và quận hạt San Francisco biết rằng "Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ là cờ truyền thống thiêng liêng chung của toàn thể nhân dân Việt Nam thuộc cả hai miền Nam Bắc và đã có từ lâu đời trước khi có chế độ VNCH và chế độ Cộng Sản Việt Nam. Đây là lá cờ tượng trưng cho tự do, dân chủ, nhân quyền mà cử tri người Mỹ gốc Việt tại San Francisco trân trọng và bảo vệ nên nguyện vọng của họ xin công nhận Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ làm biểu tượng chính thức của họ là chính đángï. Tôi nhất quyết bảo vệ họ và màu cờ của họ vì nguyện vọng của họ không có tính cách phá hoại ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam."
Tin từ Tòa Thị Chính San Francisco cho biết rằng, bà Giám Sát Viên Fiona Ma đã phản bác lập luận của ông Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Matt Gonzalez khi ông cho rằng "Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ là cờ của VNCH cũ". Theo tin cho biết, bà GSV Fiona Ma đã nói trước một phiên họp tại Tòa Thị Chính San Francisco hôm qua rằøng "Những ai xuyên tạc rằng Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ là cờ của chế độ VNCH cũ thì thật không biết về lịch sử của Việt Nam".
Ông Nguyễn Phú, chủ tịch Hội Sĩ Quan H.O. San Francisco kiêm chủ tịch Ủy Ban Cờ Vàng San Francsico lúc 04:00 giờ chiều thứ Năm 24-7-03 đã cho phái viên Hạnh Dương của Việt Báo biết rằng "các tổ chức cộng đồng các thành phố Bắc Cali cùng với sự tiếp tay của các tổ chức cộng đồng Nam Cali và các Hội Đoàn chống Cộng sẽ có cuộc biểu tình lớn vào lúc 11:00 giờ trưa Thứ Hai 28-7-2003 tại tiền đình Tòa Thị Chính (City Hall) San Francisco để phản đối ông Giám Sát Viên Matt Gonzalez trong việc ông đã ký tên thông qua Nghị Quyết Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ, nay trở mặt đi vận động đòi đưa bản Nghị Quyết đã hội đủ các chữ ký ra thảo luận và biểu quyết lại."
Ông Nguyễn Phú nói rằng "Mặc dầu bà con biết rằng ngày thứ Hai 28-7-2003 là ngày làm việc đầu tuần, nhưng bà con đều thu xếp nghỉ ngày công để theo các tổ chức cộng đồng và đoàn thể thuê bao xe đi về dự cuộc biểu tình qui mô tại San Francisco. Đây sẽ là trận đánh dứt điểm cuối cùng".
Trung tâm chỉ huy cuộc hành quân "Cờ Vàng" tại San Francisco cho biết sáng thứ Năm 24-7-03 đã vừa mở một phiên họp quan trọng và các anh em H.O. thuộc các ngành Quân Lực VNCH, Cảnh Sát Quốc Gia, các cựu tù trong những trại tập trung của Cộng Sản tại VN đã lập xong một "Ban Đặc Nhiệm" sẵn sàng xung kích trong cuộc đối đầu giành thắng lợi cho "Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ" tại San Francisco. Các toán thuộc Ban Đặc Nhiệm sẽ theo sát các hoạt động "đi đêm" của Tổng Lãnh Sự Việt Cộng và các nhân viên trong ngoại gao đoàn CSVN tại San Francisco. Các vụ đi đêm, mua chuộc sẽ là những bằng chứng tố cáo sự coi thường và vi phạm Hiến Pháp và Luật Pháp Hoa Kỳ của CSVN trên đất Mỹ. Ông Nguyễn Phú nói rằng "Tôi cũng biết Tổng Lãnh Sự Việt Cộng đã và đang dùng một số các thương nhân bản xứ tại San Francisco để thu xếp các vụ Lobby với các viên chức Hoa Kỳ trong vụ nầy. Một số các thương nhân nầy đã cho chúng tôi biết điều đó nhưng họ không ngờ chúng tôi đã áp dụng "du kích chiến" và đưa Nghị Quyết Cờ Vàng đến thế thượng phong ngày hôm nay tại San Francisco"

Ông Huỳnh Lương Thiện cho phái viên Việt Báo hay rằng, Ủy Ban Cờ Vàng cũng đang soạn thảo một văn bản sẽ được gởi đến công bố trên các báo Hoa Kỳ, trong đó có báo San Francisco Chronicle. Hiện bản văn đang được hội ý với ông Nghị viên Trần Thái Văn, phó Thị Trưởng Garden Grove, và vài chính khách khác. Trong khi đó, ông Lê Quyền, cựu chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn cho biết rằng ông đã tiếp xúc với các nhân vật lãnh đạo các Hội Cựu Tù Binh Hoa Kỳ tại Việt Nam, Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ và các nhân vật nầy cho biết sẵn sàng hỗ trợ San Francisco trong việc tổ chức các cuộc họp báo với truyền thông Hoa Kỳ về diễn tiến vụ Nghị Quyết Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ tại San Francsico. Trong số các vị lãnh đạo nầy có các ông Bill Bell tại Arcansas; Mike Benge tại Washington DC là người từng bị Hà Nội giam tù 5 năm tại Hỏa Lò; và Mike DePaolo là Tư Lệnh Cựu Chiến Binh Miền Đông Hoa Kỳ.Những người bạn Hoa Kỳ nầy sẽ nhân danh các tổ chức Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ gởi thư cho Quốc Hội Mỹ và Bộ Ngoại Giao Mỹ đề nghị các cơ quan liên bang Hoa Kỳ phải tuân theo luật pháp và Hiến Pháp Hoa Kỳ là không can thiệp vào những vấn đề riêng tư của địa phương. Các nhân vật lãnh đạo Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ nói rằng họ cũng sẽ tổ chức các cuộc họp báo và nếu cần sẽ họp báo ngay tại San Francisco để giải thích cho dư luận Hoa Kỳ biết rõ về Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ có xuất xứ từ lâu năm trong lịch sử Việt Nam và tượng trưng cho ý chí, nguyện vọng của toàn dân; trong khi Cờ Đỏ Sao Vàng chỉ đại diên cho tập đoàn Cộng Sản VN mà thôi.
Ông Lê Quyền nói rằng ông sẽ bay về Houston vào đêm thứ Năm 24-7-03 để vận động với các cộng đồng và các người bạn Hoa Kỳ thuộc vùng Texas hỗ trợ cho San Francsico. Ông Lê Quyền cho biết đã hỏi giá biểu đăng quảng cáo trên báo San Francisco Chronicle và báo nầy nói rằng đăng 1 trang trong vòng 1 kỳ báo là khoảng 36.000 Mỹ-kim. Ông Lê Quyền nói một số các tổ chức cộng đồng ở những tiểu bang xa đang chuẩn bị gởi đăng các mẫu thư cám ơn Thị Trưởng và các Giám Sát Viên San Francisco đã ký tên thông qua Nghị Quyết Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ tại San Francisco. Cuối thư cám ơn là phần nói về lịch sử của Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ để dư luận Mỹ hiểu rằng đó là cờ truyền thống của toàn thể nhân dân Việt Nam đã có từ lâu đòi trước khi có chế độ VNCH hay chế độ Cộng Sản Hà Nội.
Ông Lê Quyền gởi cho Việt Báo bài viết về lịch sử Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ dưới tựa đề "CỜ BAY, CỜ BAY, TUNG TRỜI TA VỀ VỚI QUÊ HƯƠNG..." của nhà nghiên cứu Trần Gia Phụng tại Toronto để bà con biết rõ nguồn gốc và lịch sử "Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ" khác với "Cờ Đỏ Sao Vàng" như thế nào để có thể giải thích cho dư luận xuyên tạc của Tổng Lãnh Sự Quán Cộng Sản. (xem bài kèm theo hoặc xem trên Internet tại địa chỉ: http://www.saigonbao.com mục "Con Ong Magazine".
Như vậy, mặt trận "Cờ Vàng 3 Sọc tại San Francisco" đã lan ra gần khắp Hoa Kỳ và tin từ các tiểu bang cho biết sẽ có biểu tình liên tiếp nhiều nơi khắp Hoa Kỳ để cám ơn bà Giám Sát Viên Fiona Ma, ông Giám Sát Viên Chris Daly và các giám sát viên khác đã ký tên vào Nghị Quyết công nhận Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ tại San Francisco. Các cuộc biểu tình nầy sẽ cực lực lên án những hành động lén lút, hăm dọa, áp lực của CSVN từ Hà Nội và từ Tổng Lãnh Sự Quán Việt Cộng tại San Francisco. Các cuộc biểu tình cũng sẽ lên án hành động trở cờ của ông Giám Sát Viên Matt Gonzalez và những Giám Sát Viên nào chạy theo ông trong việc phản bội lại cử tri Hoa Kỳ để phục vụ cho CSVN vì các quyền lợi riêng tư.
Mặt khác, tin ẩn danh từ Tòa Thị Chính San Francisco cho biết rằng ông Thị Trưởng Willie Brown "rất lấy làm ấn tượng" khi nhìn thấy hằng vài trăm người Mỹ gốc Việt đến tại Tòa Thị Chính San Francisco sáng thứ Ba 22-7-03 vừa qua để bày tỏ sự biết ơn đối với các Giám Sát Viên đã ký tên vào bản Nghị Quyết. Ông nói rằng điều nầy làm cho ông suy nghĩ. Người cho tin cũng nói rằng, các tin tức mà Tòa Thị Chiính được thông báo là hiện nay các báo chí xuất bản tại Việt Nam cũng đang có những chỉ trích mạnh mẽ Tổng Lãnh Sự Nguyễn Mạnh Hùng và Tổng Lãnh Sự Quán tại San Francisco là đã không biết gì cho đến khi Hà Nội đọc bản tin do Việt Báo loan trên Viet Bao Online mới báo cho Bộ Ngoại Giao gọi cho Nguyễn Mạnh Hùng. VietBao Online đăng tin vào khoảng 00:00 giờ và như vậy giờ Hà Nội sẽ khoảng 03:00 giờ chiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.