Hôm nay,  

Louisiana Công Nhận Cờ Vàng; Thống Đốc Ký Vào Lưu Niệm

17/07/200300:00:00(Xem: 5223)
PHOTO: Thống Đốc Mike Foster sau khi ký ban hành đạo luật công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của người Việt Nam tại tiểu bang Louisiana, đã ký tên lên lá cờ vàng lưu niệm.

(Louisiana - VNN) Như bản tin của VNN loan tải ngày hôm qua về việc tiểu bang Louisiana ban hành nghị quyết công nhận lá cờ Vàng, hôm nay chúng tôi xin gửi thêm những chi tiết về buổi lễ có ý nghĩa lịch sử này.
Sau nhiều tháng tích cực vận động của Cộng Đồng Việt Nam Tiểu Bang Louisiana, Dự luật SB 839 đã chính thức được thông qua tại lưỡng viện tiểu bang Louisiana với túc số gần như tuyệt đối, kết quả là Cộng Đồng Việt Nam tại Louisiana đã được thông báo ngày và giờ đến Văn Phòng Thống Đốc Mike Foster để chứng kiến Thống đốc ký ban hành nghị quyết công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của người Việt trên khắp tiểu bang Louisiana.
Vào lúc 11 giờ 30 trưa ngày thứ ba 15 tháng 7 năm 2003, khoảng 70 đồng hương Việt Nam đến từ thành phố New Orleans và tại thủ phủ Baton Rouge đã đến tham dự buổi lễ quan trọng này, trong số này có đại diện Cộng Đồng Việt Nam Louisiana là ông chủ tịch Huỳnh Hồng Quân, người đã có nhiều nỗ lực vận động chính giới, các cấp chính quyền trong thời gian cho dự luật công nhận lá cờ vàng, các đại diện các đoàn thể người Việt tại New Orleans và đại diện các tổ chức đấu tranh như: Liên Minh Việt Nam Tự Do, Liên Minh Dân Chủ Việt Nam, các hội đoàn cựu quân nhân và đại diện các cơ quan truyền thông Việt ngữ tại địa phương...


Người bảo trợ cho dự luật này là Thượng nghị sĩ tiểu bang Jon Johnson, ông đã nhiệt tình hỗ trợ cho dự luật cũng như vận động quý vị đồng viện thông qua dự luật với kết quả không có vị nào bỏ phiếu chống. Đại diện Cộng Đồng đã được mời đến quốc hội tiểu bang để điều trần vào ngày 30-4-03. Sau đó là một chuỗi những vận động rộng rãi từ trong chính giới cho đến cộng đồng người Việt tại các thành phố thuộc tiểu bang Louisiana.
Vào lúc 11giờ 30 ngày thứ ba 15-7-03 Thống Đốc Mike Foster đã ký ban hành đạo luật công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của người Việt Nam tại tiểu bang Louisiana, ông cũng ký tên lên lá cờ vàng và cùng với đại diện cộng đồng Việt Nam chụp ảnh lưu niệm, đại diện truyền thông người Hoa Kỳ tại địa phương đã có mặt lấy tin và hình ảnh về buổi lễ đặc biệt này.
Sau khi dự luật đã ký, các nghị sĩ có mặt tại đó đã bắt tay chúc mừng cộng đồng Việt Nam, mặc dù trước đó có nhiều áp lực từ bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhưng thống đốc tiểu bang Mike Foster đã bất chấp những áp lực đó trước đòi hỏi chính đáng của cộng đồng Việt Nam. Sau đó thượng nghị sĩ Jon Johnson đã hướng dẫn phái đoàn Việt Nam đi thăm một vòng State Capitol, ông đã hướng dẫn phái đoàn vào thăm sảnh đường của Hạ Viện, của Thượng Viện, cách thức trình dự luật, cách bỏ phiếu của các dân biểu và thượng nghị sĩ, cộng đồng Việt Nam đã trao tặng cờ vàng cho TNS Jon Johnson và chụp hình lưu niệm với ông trước khi ra về vào lúc 12 giờ 30 cùng ngày trong bầu không khí hết sức phấn khởi với thành quả đạt được và với hy vọng tràn trề là người Việt Nam ở khắp nơi cũng sẽ đạt được thành quả như thế làm nền tảng cho công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ cho Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.